Đại học Harvard: 85 năm nghiên cứu tiết lộ bí quyết hạnh phúc thật đơn giản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard, Hoa Kỳ đã dành 85 năm để truy tìm bí mật khiến con người hạnh phúc, họ phát hiện ra rằng những người hạnh phúc đều có một điểm chung.

Đại học Harvard đã theo dõi những bí mật của một cuộc sống hạnh phúc từ năm 1938. Sau khi ghi lại những vui buồn của nhiều thế hệ, các nhà khoa học đã có một bản tổng kết.

Robert Waldinger, giám đốc nghiên cứu và giáo sư tâm thần học tại Trường Y Harvard, cho biết: "Những người đang làm tốt, hạnh phúc, khỏe mạnh, họ duy trì các mối quan hệ tốt".

Hạnh phúc có đơn giản như vậy không? Có thực sự không cần an ninh vật chất?

Giáo sư Waldinger nói rằng tập thể dục có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh, trong khi giao tiếp xã hội có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc về tinh thần và thể chất.

Quan trọng hơn, có một người thân thiết sẽ khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc. Người này có thể là thành viên gia đình hoặc bạn bè.

Robert Waldinger nói: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ở những giai đoạn khác nhau của cuộc đời, mọi người kết bạn mới và tìm thấy tình yêu, đặc biệt là khi họ nghĩ điều đó là không thể, (họ sẽ cảm thấy hạnh phúc)".

Waldinger nhắc nhở mọi người rằng không bao giờ là quá muộn để tìm thấy hạnh phúc. Nếu bạn muốn vui hơn, hãy nhấc điện thoại và nhắn tin cho một người bạn, mở máy tính và viết email cho một người họ hàng xa, hay đơn giản là gọi một cuộc điện thoại và nói chuyện với một người mà bạn nhớ nhung. Loại cảm xúc chia sẻ vui buồn đó sẽ khiến con người cảm thấy hạnh phúc hơn.

Theo NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đại học Harvard: 85 năm nghiên cứu tiết lộ bí quyết hạnh phúc thật đơn giản