Đang đi dưới mưa, sét đánh thẳng ‘ngay bên cạnh’, người đàn ông Mỹ tạ ơn Chúa đã phù hộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 8/2019, một người đàn ông ở Nam Carolina, Hoa Kỳ, đang cầm ô đi bộ trong cơn giông, thì một tia sét bỗng nhiên đánh xuống mặt đất - chỉ cách người anh hơn chục centimet. Anh tin rằng mình không bị sét đánh trúng vì đã có một thiên thần cứu anh, và cảm thấy vô cùng biết ơn vì điều đó.

Người đàn ông này tên là Romulus McNeill, là giáo viên tại một trường học ở quận Horry, Nam Carolina. Khi anh chuẩn bị rời trường học vào chiều tối ngày 15/8, trời bỗng đổ mưa như trút nước, đi kèm cả sấm sét.

McNeill muốn về nhà, vì vậy anh đã cầm ô đi bộ đến bãi đỗ xe. Khi anh đang đi qua con đường mòn trên bãi cỏ, bất chợt một tia sét đánh thẳng xuống bãi cỏ bên cạnh khiến anh vô cùng sợ hãi, đến nỗi đánh rơi cả chiếc ô trên tay. Sau khi định thần lại, anh nhanh chóng cầm ô lên và chạy về phía xe của mình.

McNeill nói rằng anh đã nghe thấy một âm thanh lớn, nhìn thấy một tia chớp và cảm thấy một số tĩnh điện xuất hiện trên cơ thể mình. Anh ngạc nhiên rằng bản thân vẫn sống sót qua vụ việc này.

Anh cũng cho biết anh cảm thấy dường như có thứ gì đó đã chạm vào người mình. Anh nghĩ rằng đó là một thiên thần đã chạm vào và cứu sống anh.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC TV, McNeill nói: "Tôi cảm thấy bản thân vô cùng may mắn. Chỉ cần tia sét đánh chệch thêm 5 cm về bên phải, thì tôi sẽ không thể ngồi ở đây".

McNeill đã học được một bài học từ trải nghiệm khủng khiếp này. Anh cho biết lần sau nếu gặp giông bão và nhìn thấy sét, thì dù đang ở đâu, anh cũng sẽ ở yên đó chứ không di chuyển lung tung.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, khi bạn nghe thấy tiếng sấm hoặc nhìn thấy tia chớp, điều đó có nghĩa là bạn đang không an toàn. Ngoài ra, khi trên cơ thể con người có các vật bằng kim loại và chúng ở vị trí “tương đối cao” so với xung quanh, họ có thể dễ dàng thu hút sét. Do đó, khi nghe thấy tiếng sấm sét, tốt nhất bạn nên ở yên trong nhà.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đang đi dưới mưa, sét đánh thẳng ‘ngay bên cạnh’, người đàn ông Mỹ tạ ơn Chúa đã phù hộ