Đang lái xe thì đau đẻ, người mẹ sinh con luôn bên lề đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bà mẹ 6 con sống ở Kentucky (Mỹ) đã hạ sinh con trai của mình bên lề đường vào ngày 15/5 sau khi cảm thấy những cơn co thắt nặng nề trong khi cô đang lái xe về nhà cùng 5 đứa con.

Chia sẻ với TODAY Parents, cô Heather Skaats giải thích rằng những lần sinh trước ở nhà của cô đã "dạy" cô biết phải làm gì trong tình huống như vậy.

Bà mẹ 34 tuổi cho biết còn ba tuần nữa mới đến ngày dự sinh chính thức của cô. Vào ngày 15/5, cô cảm thấy “những cơn co thắt nhẹ” trước khi rời khỏi nhà, nhưng cô nghĩ rằng vẫn còn thời gian để “làm mấy việc vặt” vì những đứa con trước của cô không được sinh ra cho đến 8 giờ sau những cơn co thắt đầu tiên.

Skaats nói với tạp chí rằng các cơn co thắt của cô đột ngột tăng lên khi trở về nhà và bắt đầu gần nhau hơn, cho thấy rằng quá trình chuyển dạ đã bắt đầu. Cô nhận ra thời gian đang gấp gáp và bắt đầu lái xe nhanh hơn để kịp về nhà cho một ca sinh dưới nước mà cô đã lên kế hoạch, nhưng không có đủ thời gian.

Khi bị vỡ nước ối, cô ấy đã ra khỏi xe, đi đến một bãi cỏ bên cạnh lề đường và sinh đứa con trai của mình trong tư thế ngồi xổm.

“Tôi tấp xe vào lề đường — nói với bọn trẻ rằng mọi thứ đều ổn — sau đó tôi lấy điện thoại của mình và ra khỏi xe”, Skaats nói.

Cô kể lại: “Tôi đặt tay xuống đó và đầu thằng bé bắt đầu nhô ra khỏi cơ thể tôi. Tôi thậm chí không cần phải rặn. Nó rất nhanh chóng. Tôi đang nói chuyện điện thoại với Nick, chồng tôi, và 20 giây sau, tôi nói: ‘Con ra rồi!’".

Skaats cho biết đứa trẻ sơ sinh nặng 3,1 kg ngay lập tức bắt đầu khóc. Cô trở lại xe và lái xe về nhà sau khi quấn cậu bé trong một chiếc chăn.

Khi cô và các con trở về nhà, Skaats kể lại rằng cô đã xổ nhau thai ra trong phòng tắm với sự giúp đỡ của cô con gái 13 tuổi. Ít phút sau, các nữ hộ sinh của cô ấy đến.

"Chúng tôi phải nhặt cỏ ra khỏi người con”, cô ấy nói với khuôn mặt tươi cười trong một tuyên bố ngày 15/5 trên Facebook, và đăng những bức ảnh về gia đình tuyệt vời và cậu con trai mới sinh của cô.

Hai vợ chồng cho biết họ vẫn đang nghĩ xem nên đặt tên gì cho thành viên mới nhất trong gia đình.

“Tôi vẫn còn bị sốc vì tôi đã sinh con của chính mình bên vệ đường. Nhưng thằng bé thật hoàn hảo, tất cả các con của tôi đều rất hạnh phúc khi có thêm một cậu em trai. Tôi sẽ không bao giờ quên ngày hôm nay”, Skaats nói, cho biết thêm rằng chồng cô đã không vui vì không được chứng kiến sự ra đời của con trai.

“Nhưng ít nhất anh ấy đã nói chuyện điện thoại với tôi khi tôi gọi điện để nói rằng: ‘Em sắp sinh con bên vệ đường’”, cô hài hước nói.

Thanh Hương

Theo NTD News



BÀI CHỌN LỌC

Đang lái xe thì đau đẻ, người mẹ sinh con luôn bên lề đường