Đâu là nơi tốt nhất để giấu tiền trong phòng khách sạn? Các chuyên gia nói với bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với nhiều người, an toàn là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi đi du lịch nước ngoài, bao gồm cả an toàn về cá nhân và tài sản. Khi bạn tạm thời ra khỏi phòng khách sạn, bạn có thể muốn để những vật có giá trị trong phòng mà không muốn mang theo bên mình, nhưng lại lo lắng về việc bị đánh cắp. Về vấn đề này, bạn có thể đặt những tài sản này ở một số nơi an toàn được các chuyên gia khuyến nghị để giảm khả năng bị trộm.

Theo tờ "Daily Express" của Anh, một chuyên gia du lịch am hiểu về khách sạn và giảm giá cho biết, nhiều người cho rằng cất đồ có giá trị vào ngăn kéo là an toàn, nhưng trên thực tế, ngăn kéo, bàn cà phê và tủ quần áo là những nơi tồi tệ nhất để cất giữ đồ có giá trị.

Đồ có giá trị cũng không nên được đặt dưới gầm giường, dưới đệm, trong tủ lạnh hoặc bồn rửa trong nhà vệ sinh vì kẻ trộm luôn tìm kiếm những nơi này.

Chuyên gia du lịch này cũng nói rằng đừng giấu đồ đạc trong ba lô hoặc vali, và đừng sử dụng két sắt trong phòng, vì có nhiều nơi kỳ lạ và thông minh hơn để cất tiền và đồ trang sức ở trong phòng.

Một người đàn ông sử dụng két sắt trong phòng. (Shutterstock)
Một người đàn ông sử dụng két sắt trong phòng. (Shutterstock)

Họ gợi ý rằng mọi người có thể giấu những vật có giá trị bên trong những vật dụng phổ biến nhất trong phòng. Ví dụ, giấu tiền và đồ trang sức bên trong cán lược.

Những chiếc lược được thiết kế để giấu tiền có bán sẵn trên Amazon.com. Một số người dùng nhận xét chiếc lược trong phòng là nơi cất giấu tiền rất tốt khi đi chơi, đi biển.

Trang web bảo mật Hideandstash giải thích rằng hầu hết mọi người không muốn chạm vào lược chải tóc của người khác và món đồ này có tác dụng làm phân tâm đối với những tên trộm tiềm năng cũng như người thân và bạn bè tò mò.

Các loại lược chải tóc. (Shutterstock)
Các loại lược chải tóc. (Shutterstock)

Trang web so sánh du lịch Skyscanner cho biết mọi người cũng có thể giấu những vật có giá trị trong những lọ kem chống nắng rỗng, hoặc nhét những tờ tiền cuộn lại vào lọ son dưỡng môi rỗng.

Trang web du lịch Gapyeartravelstore đề cập rằng khách du lịch cũng có thể giấu tiền trong đồ lót hoặc quần áo đặc biệt có túi ẩn.

Nếu cảm thấy không an toàn khi để tiền trong phòng, bạn có thể nhờ nhân viên quầy của khách sạn giữ hộ hoặc không nên mang theo quá nhiều tiền mặt ngay từ đầu.

Hình ảnh của một phòng khách sạn. (Pixabay)
Hình ảnh của một phòng khách sạn. (Pixabay)

Về cách giữ an toàn trong phòng khách sạn, cựu tiếp viên hàng không Nassim chia sẻ một số mẹo.

Cô ấy nói rằng khi bước vào phòng, trước tiên cô ấy sẽ dùng chiếc vali để giữ cửa mở, sau đó kiểm tra phòng xem có người trốn dưới gầm giường, trong tủ quần áo, gầm bàn hoặc sau rèm cửa hay không. Cô ấy sẽ không yên tâm chuyển đến cho đến khi chắc chắn rằng căn phòng đã an toàn.

Và khi cô ấy ở trong phòng, cô ấy sẽ đặt vali ở cửa. Trong trường hợp có người đột nhập từ bên ngoài, nó sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo.

Một chuyên gia khác gợi ý rằng khi bạn tạm thời rời khỏi phòng, nếu bạn muốn biết liệu có ai đã vào phòng của mình trong thời gian bạn vắng mặt hay không, bạn có thể luồn một sợi tóc hoặc một sợi chỉ mỏng vào khe hở giữa cửa và tường rồi đóng cửa lại.

Khi quay lại phòng, bạn sẽ biết ai đó đã vào phòng mình nếu bạn thấy tóc hoặc sợi chỉ bị đứt hoặc rơi ra.

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đâu là nơi tốt nhất để giấu tiền trong phòng khách sạn? Các chuyên gia nói với bạn