‘Đấu trường sinh tử’ của Hoa Kỳ - Trào lưu ‘ủng hộ phá thai’ và cuộc chiến của Nick Vujicic ‘bảo vệ sự sống thai nhi’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các ngân hàng ở Hoa Kỳ đang thực thi văn hóa “suy đồi đạo đức”, và họ đang “đánh đuổi” những người ủng hộ các giá trị cơ bản của con người - vốn không phù hợp với “hệ thống đạo đức nhà nước mới”. Đây được xem như "đấu trường sinh tử" trên sân khấu Hoa Kỳ, và diễn giả Nick Vujicic đã đứng lên "chiến đấu” để bảo vệ những giá trị văn hóa và quyền sống của con người từ trong bào thai.

Đấu trường sinh tử của Hoa Kỳ

Bạn đã thấy nhàm chán khi tham chiếu các sự kiện tại Mỹ với tác phẩm “1984”? May mắn thay, có một tác phẩm cận đại hơn đã nhắm thẳng vào các yếu tố chuyên chế trong xã hội Mỹ với mức độ tương tự: Đó chính là “The Hunger Games” (Đấu trường sinh tử).

Nhìn bên ngoài, “Đấu trường sinh tử” không có gì đặc biệt lắm, nhưng nó chứa đựng những mô tả cực kỳ sâu sắc về một "xã hội không tưởng" ở thế kỷ 21 trông như thế nào.

Một tầng lớp thống trị gồm những thành phần tinh hoa đồi bại, sa đọa về mặt đạo đức - tập trung lại trên các vị trí quyền lực của quốc gia, được gọi là Capitol.

Họ ưa thích sự buông thả, thời trang cao cấp và văn hóa người nổi tiếng; họ sống một cuộc sống xa hoa trong khi những người dân thường ở các khu vực bên ngoài, được gọi là Quận, đang gánh chịu hệ quả của suy thoái kinh tế giai đoạn cuối.

Tờ Breitbart News cho rằng giới tinh hoa của The Hunger Games đều quá giống trong đời thực. Câu chuyện kể về sự suy đồi và sa đọa của một tầng lớp thượng lưu đô thị quá quyền lực, nó phơi bày ra những khả năng tàn ác của họ, với sự cực đoan nhằm chống lại những người bình thường.

Nick Vujicic - một người được sinh ra không có tay chân bẩm sinh - đã bắt đầu cuộc chiến của mình chống lại hệ tư tưởng lệch lạc hiện có tại nước Mỹ, khi giới tinh hoa và chính quyền hiện tại "ủng hộ phá thai".

Chính quyền Biden đã có một chương trình nghị sự ủng hộ việc dùng các bộ phận của trẻ sơ sinh bị phá thai để “nghiên cứu khoa học”.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày tại Phòng họp Báo chí James Brady của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 5 tháng 5 năm 2021. (Alex Wong / Getty Images)
Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày tại Phòng họp Báo chí James Brady của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 5 tháng 5 năm 2021. (Alex Wong / Getty Images)

Vào ngày 27/4, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Nhà Trắng “không đồng ý” với quan điểm của Giáo hội Công giáo về việc “không nên sử dụng mô bào thai từ việc phá thai để dùng cho nghiên cứu khoa học”.

Psaki nói: “Nhà Trắng không đồng ý [với quan điểm của Giáo hội], và chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải đầu tư vào khoa học và tìm kiếm các cơ hội có thể chữa trị các bệnh tật, và điều này mang lại hy vọng”.

Như những người dân chân chính, lương thiện khác, Nick Vujicic đã quyết định lên tiếng bênh vực những thai nhi bị giết do nạn phá thai này, đương nhiên anh đã bị tấn công theo cách trực diện nhất - bị các ngân hàng khóa tài khoản - một cảnh báo anh rằng phải tuân theo chương trình nghị sự của chính quyền.

Thông điệp của Nick Vujicic

Nick Vujicic (sinh ngày 1/12/1982) bị hội chứng bẩm sinh tetra-amelia - một loại rối loạn di truyền hiếm gây ra trình trạng không có chân tay. Khi còn nhỏ, anh gặp phải muôn vàn trở ngại tâm lý, tình cảm và khó khăn trong cuộc sống, nhưng anh không hề gục ngã. Khi 17 tuổi, anh đã tự mình lập nên tổ chức phi chính phủ Life Without Limits (Cuộc sống không giới hạn).

Vujicic nói rằng Chúa đã lên kế hoạch cho cuộc đời anh, nên vì thế anh không thể "tự dìm mình xuống". Anh cũng thường xuyên thuyết giảng về niềm tin vào Chúa, rằng Chúa đã cho anh sức mạnh để vượt qua khó khăn.

Anh đã đi khắp thế giới để lan truyền cảm hứng, tình yêu, niềm tin cho người khác. Anh thức tỉnh nhân loại bằng chính nỗi đau mà anh đang mang. Cái tên Nick Vujicic đến nay trở thành một biểu tượng mãnh liệt của tinh thần vượt lên số phận và truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất. Tất nhiên, chiến binh “không tay” Nick Vujicic sẽ không đầu hàng trước một tội ác “giết hại thai nhi” như thế.

Bạn cũng đừng sốc khi biết các bộ phận của thai nhi, từ não, mắt, phổi, gan, thận cho đến tay, chân của những phận người nhỏ bé hẩm hiu này… đều là “mặt hàng” hot đem lại lợi nhuận cực kỳ “khủng” cho ngành kinh doanh nội tạng. (Ảnh tổng hợp)

Nick cho biết anh tin rằng “tất cả loài người đều là những người mang hình ảnh thiêng liêng của Chúa”. Do đó, vào năm 2018, tổ chức phi lợi nhuận của anh đã tìm cách hợp tác kinh doanh với một ngân hàng nào đó - mà không hỗ trợ cho các tổ chức "ủng hộ chấm dứt mạng sống con người vô tội". Sau ba tuần nghiên cứu, Hội đồng quản trị của Nick khá sốc khi nhận báo cáo rằng: KHÔNG có một ngân hàng như vậy trong thành phố của họ.

Vào năm 2019, Nick thậm chí đã nhận được một lá thư từ một ngân hàng lớn, thông báo rằng họ không muốn có bất kỳ liên kết nào với anh hoặc doanh nghiệp của anh. Ngân hàng này chính thức từ chối giải thích lý do. Nick cũng biết rằng ngân hàng này đã liên kết với các tổ chức ủng hộ việc phá thai - không phù hợp với các giá trị Cơ đốc giáo, theo the Thinking Conservative.

Sau nhiều lần thất vọng và cầu nguyện, tôi cảm thấy được Chúa kêu gọi để thành lập một ngân hàng hỗ trợ sự sống - không chỉ hỗ trợ cuộc sống của những đứa trẻ chưa chào đời mà còn phù hợp với tất cả các nguyên tắc của Chúa - và Ngân hàng ProLifeBank đã ra đời”, Nick nói.

ProLifeBank là một ngân hàng phân phối lại 50% lợi nhuận để hỗ trợ các tổ chức “bảo vệ sự sống thai nhi” - tuân theo các nguyên tắc của Đức Chúa Trời, Nick Vujicic cho biết.

Tội ác ‘giết người’

Về vấn đề phá thai, chủ tịch Hạ Viện Pelosi gần đây đã bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ rằng tôi có thể sử dụng đánh giá của riêng mình về điều đó".

Đức Tổng Giám mục Salvatore Cordileone của San Francisco đã đáp lại rằng, phá thai không phải là vấn đề mà chúng ta có thể sử dụng "phán đoán của riêng mình". Xét đến việc hàng chục triệu thai nhi đã chết, ông tuyên bố rằng việc ủng hộ và thúc đẩy phá thai chính là "hợp tác với cái ác".

Đức Tổng Giám mục cũng đã đưa ra một nhận xét sắc sảo khác: Tất cả những gì chúng ta phải làm là nhìn xung quanh để hiểu rằng xã hội đang ở trong một cuộc khủng hoảng sâu sắc.

Chúng ta đang nói về việc cố ý giết chết những đứa trẻ sơ sinh vô tội. Nói một cách chính xác nhất, phá thai là giết người. Đây không phải là cách giải quyết cho việc mang thai ngoài ý muốn. Đạo đức con người sẽ tha hóa nếu như chúng ta im lặng trước tội ác này.

Có những người nói rằng phá thai không được đề cập trong Kinh thánh và do đó, không phải là một chỉ dụ của thánh kinh. Nhưng chúng ta không được để bị lừa. Các nguyên tắc trong Kinh thánh rất rõ ràng. Một trong mười điều răn nói rằng chúng ta không được giết người.

Khi có quá nhiều quyền lực, giới tinh hoa đã trở nên ‘mất trí’?

Tất cả chúng ta đều đã nghe đến cụm từ “quyền lực tuyệt đối làm băng hoại hoàn toàn" - bởi Ngài Acton, một nhà sử học người Anh thế kỷ 19. Ngày nay, khi có quá nhiều quyền lực, giới tinh hoa đã trở nên ‘mất trí’, họ tự tưởng tượng mình là những vị thần, và có ước muốn điên rồ giảm tải dân số bằng bất cứ cách nào...

George Soros: "Tôi thừa nhận rằng tôi luôn nuôi dưỡng một quan điểm phiến diện về tầm quan trọng của bản thân, nói thẳng ra, tôi đã tự tưởng tượng mình như một vị thần hoặc một nhà cải cách kinh tế như Keynes hoặc thậm chí tốt hơn, một nhà khoa học như Einstein".

Cuộc sống quyền lực này dẫn đến một hình thức vô đạo đức điên rồ, nơi các quy tắc ứng xử văn minh chỉ áp dụng cho những người khác. Các nhà khoa học cảm thấy rằng có thể giả mạo dữ liệu để đạt được kết luận mong muốn của họ. Các thống đốc có thể phớt lờ các cơ quan lập pháp và hành động như những nhà độc tài.

Nhiều người trong số những người tinh hoa này đã bị tác động đáng kể bởi cuốn sách năm 1968 của Paul Ehrlich “Quả bom dân số”. Ehrlich cảnh báo: "Cuộc chiến để nuôi sống tất cả nhân loại đã kết thúc. Vào những năm 1970, hàng trăm triệu người sẽ chết đói... Vào thời điểm muộn màng này, không gì có thể ngăn cản sự gia tăng đáng kể tỷ lệ tử vong trên thế giới".

Họ coi những loại người khác là mối đe dọa lớn nhất đối với hành tinh, và họ có câu trả lời là "giảm đông dân số".

David Rockefeller cho rằng: "Chúng ta đang đứng trên bờ vực của một sự chuyển đổi toàn cầu. Tất cả những gì chúng ta cần là một cuộc khủng hoảng lớn phù hợp".

Bill Maher: "Tôi lựa chọn ủng hộ, tôi muốn việc tự sát được hỗ trợ, tôi là người tự sát thường xuyên… Nó quá đông đúc, hành tinh quá đông đúc và chúng ta cần thúc đẩy cái chết".

Hoàng thân Philip: "Trong trường hợp tôi được tái sinh, tôi muốn trở lại như một con virus chết người, để đóng góp một cái gì đó nhằm giải quyết tình trạng quá tải dân số".

Những người thuộc giới tinh hoa này đang điên cuồng trong hành trình tìm kiếm một hành tinh ít đông đúc hơn - đến mức họ cảm thấy rằng bất kỳ sự cường điệu nào, bất kỳ lời nói dối, bất kỳ mức độ ép buộc nào, bất kỳ hành vi quấy rối người dân nào... đều hoàn toàn chính đáng. Thế giới đang dối diện với nhiều rủi ro, khi giới tinh hoa có quá nhiều quyền lực và đã trở nên "mất trí".

Vì thế, cuộc chiến chống lại việc "bức tử thai nhi" của "chiến binh" Nick Vujicic cần được ủng hộ và lan tỏa thông điệp.

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

‘Đấu trường sinh tử’ của Hoa Kỳ - Trào lưu ‘ủng hộ phá thai’ và cuộc chiến của Nick Vujicic ‘bảo vệ sự sống thai nhi’