ĐCS Trung Quốc đang trợ giúp tiền cho Black Lives Matter hoạt động vận động hành lang tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Black Lives Matter (BLM) đang nhận tài trợ từ tiền của ĐCSTQ cho những hoạt động vận động hành lang của họ để tác động đến quy trình lập pháp tại Mỹ.

Theo Washingtonexaminer.com - Alicia Garza, người đồng sáng lập tổ chức Black Lives Matter đã hợp tác với một nhóm ủng hộ ĐCSTQ tài trợ cho các hoạt động vận động hành lang tại Hoa Kỳ.

Black Futures Lab do Alicia Garza thành lập, hiện đang “tìm cách thu hút các tổ chức vận động và các nhà lập pháp để thúc đẩy các chính sách cấp địa phương, tiểu bang và liên bang”, các khoản quyên góp trên trang web của BLM được một nhóm có tên là Hiệp hội Cấp tiến Trung Quốc (CPA) gửi tới.

“Black Futures Lab là một dự án được tài trợ về mặt tài chính của Hiệp hội Tiến bộ Trung Quốc”.

CPA được thành lập tại San Francisco vào đầu những năm 1970 và tiếp tục là đối tác của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Một bài báo của Đại học Stanford năm 2009 đã đưa tin về mối quan hệ theo Chủ nghĩa Marxist của Hiệp hội này và nói rằng “CPA bắt đầu như một tổ chức cánh tả, ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, thúc đẩy nhận thức về tư tưởng cách mạng của ĐCSTQ, và cống hiến cho quyền tự quyết, kiểm soát cộng đồng, và 'phục vụ nhân dân'.

Nhóm này thường xuyên được các phương tiện truyền thông nhà nước của ĐCSTQ ca ngợi, và luôn ủng hộ chế độ cộng sản Trung Quốc kể từ khi bài báo được ra đời (2009). Gần đây, CPA đã hợp tác với ĐCSTQ để giúp công dân Trung Quốc gia hạn hộ chiếu, và tài trợ cho việc kéo quốc kỳ Trung Quốc tại Tòa thị chính ở Boston (Mỹ) để tôn vinh việc ĐCSTQ tiếp quản, lãnh đạo đất nước này.

Lydia Lowe, người đồng sáng lập CPA, đã viết trong một bài luận rằng cô ấy hy vọng rằng người châu Á có thể đóng một vai trò nào đó trong việc tạo ra một “chiến lược cách mạng” dẫn đến một “xã hội khác biệt về cơ bản”.

Nói cách khác, một trong những kẻ thù lớn nhất của nước Mỹ và là quốc gia phát tán lây lan virus corona Vũ Hán ra thế giới, lại đang giúp BLM biến nước Mỹ thành một nước cộng sản. Và BLM rất sẵn lòng nhận sự giúp đỡ của ĐCSTQ.

BLM từng công khai nói rằng họ là một tổ chức theo Chủ nghĩa Marxist, trong đó những người đứng đầu BLM đã công khai thừa nhân nhóm “được đào tạo theo chủ nghĩa Mác”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

ĐCS Trung Quốc đang trợ giúp tiền cho Black Lives Matter hoạt động vận động hành lang tại Mỹ