Đi bộ 16 ngày về quê giữa dịch Covid-19, người đàn ông nghèo bật khóc khi nhận được số tiền hỗ trợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây một video ghi lại cảnh người đàn ông vì mất sức lao động, đã đi bộ 16 ngày từ Đắk Lắk về Bình Phước giữa đại dịch Covid-19. Anh đã bật khóc nói lời cảm ơn vì được mạnh thường quân hỗ trợ 7 triệu đồng làm lộ phí để trở về quê nhà.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ cảm thương cho hoàn cảnh rất khó khăn của anh, video này cũng nhanh chóng thu hút 1,6 triệu lượt người xem.

16 ngày đi bộ về nhà

Người đàn ông trong video này là anh Trần Văn Khánh (SN 1987, ở thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang). Anh Khánh đến TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để làm thuê trong một vườn rẫy. Hai tháng trước anh bị chấn thương sọ não, gãy chân và xương sườn trong một tai nạn nghiêm trọng nên mất sức lao động, phải nằm dưỡng bệnh trong rẫy.

Gần đây, anh muốn về nhà chị gái ở TP. Đồng Xoài (Bình Phước) nhưng do không có tiền nên anh đã quyết định đi bộ. Anh đi bộ ròng rã suốt 16 ngày, trên đường vừa đi vừa xin, ai cho ăn gì thì ăn nấy, ngủ vật vã ở nhà dân ven đường. Đến ngày 24/7, khi anh đến thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R'lấp) người dân hỏi thăm mới biết hoàn cảnh khó khăn của anh.

Anh đã đi bộ từ Đắk Lắk đến Kiến Đức mất 16 ngày với quãng đường180km, có khi 2-3 ngày anh không được ăn gì, chỉ uống nước cầm hơi, quần áo lấm lem bụi đường.

Thấy hoàn cảnh đáng thương, đại diện chốt kiểm dịch Cai Chanh, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cùng với nhóm thiện nguyện Đắk Rlấp 24h đã kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ cho anh 7,7 triệu đồng làm lộ phí, đồng thời giúp anh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 để có thể đến Bình Phước.

Cầm số tiền trong tay anh Khánh bật khóc nức nở: "Em cảm ơn mọi người nhiều lắm. Từ đó đến giờ, em chưa bao giờ cầm số tiền lớn thế này luôn".

San sẻ tình yêu thương

Được biết, đến chiều ngày 25/7, anh Khánh đã được lực lượng chức năng giúp bắt xe để về nhà chị gái ở TP. Đồng Xoài (Bình Phước)

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Điều này dẫn tới việc nhiều lao động mất việc làm và thu nhập, cuộc sống rơi vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực, buộc họ phải về quê nhà tìm cách mưu sinh khác.

Ngoài anh Khánh, trước đó có 4 mẹ con bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi) cũng phải đạp xe đạp từ Đồng Nai về quê nhà ở Nghệ An do thất nghiệp và không đủ tiền mua vé tàu. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay góp sức của cộng đồng mạng mà những hoàn cảnh khó khăn trên đã có thể trở về quê nhà. Được biết, đúng 13h ngày 22/7, chuyến tàu SE chở 4 mẹ con bà Hương đã về đến ga Vinh, Nghệ An, sau 11 ngày đạp xe đạp từ Đồng Nai đến Tháp Chàm, Ninh Thuận.

4 mẹ con bà Nguyễn Thị Hương đã về tới quê nhà sau khi được các mạnh thường quân giúp đỡ (Ảnh: tổng hợp)
4 mẹ con bà Nguyễn Thị Hương đã về tới quê nhà sau khi được các mạnh thường quân giúp đỡ (Ảnh: tổng hợp)

Dù dịch Covid-19 vẫn chưa lắng xuống, nhưng tình cảm và sự san sẻ yêu thương nhau của người dân trong đại dịch, khiến nhiều người cảm động vì tinh thần tương thân tương ái.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Đi bộ 16 ngày về quê giữa dịch Covid-19, người đàn ông nghèo bật khóc khi nhận được số tiền hỗ trợ