Đi chơi công viên hoang dã, nam du khách đột ngột lao đến trước mặt đàn hổ trắng và ngồi khóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi đi tham quan công viên động vật hoang dã ở Bắc Kinh, một nam du khách đã bước xuống ô tô mà không được phép, rồi lao đến trước mặt 7 con hổ hoang dã và ngồi khóc.

Sự việc xảy ra hôm thứ 7 ngày 23/10 mới đây, tại khu du lịch tự lái của Công viên Động vật hoang dã Bắc Kinh, một du khách mặc áo khoác sẫm màu bước ra khỏi ô tô mà không được phép sau đó lao về phía đàn hổ.

Một nhân chứng kể lại, không ai dám chạy lại khu vực đó, vì khoảng cách khá xa nhưng mọi người vẫn có thể nghe thấy tiếng động, không rõ là tiếng hổ kêu hay là người đàn ông đó đang khóc, chỉ thấy anh ta chạy đến trước mặt đàn hổ to lớn và ngồi gục xuống.

Một trong 7 con hổ đi đến và ngồi đối diện trước mặt người đàn ông, một số con trong đàn thì đi qua đi lại nhưng không có hành động hung hãn.

Sau đó, có 4 hoặc 5 nhân viên của công viên chạy đến, đầu tiên họ ngăn cản một du khách khác đang định chạy tới để lôi người đàn ông kia đi. Đồng thời, họ đánh lạc hướng đàn hổ và thúc giục người đàn ông đang la hét và khóc mau chóng quay trở lại xe.

Sở thú Bắc Kinh cho biết vào thời điểm đó, các nhân viên đã đánh lạc hướng hổ bằng cách ném thức ăn ra ngoài, đồng thời thuyết phục “kẻ đột nhập” không hành động hấp tấp. Vì vậy, người đàn ông đột nhập khu vực cấm đã không chạm vào con hổ.

Mọi người đều bị sốc. Một nhân chứng cho biết: “Chúng tôi được nhân viên yêu cầu rời khỏi đó nhưng chúng tôi nghe thấy một vài tiếng động. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, liệu có ai hoặc con hổ nào bị thương hay không”.

Sau đó, công viên hoang dã Bắc Kinh nói rằng, cảnh sát đã tạm giữ người đàn ông 56 tuổi họ Jiang vì tội "đột nhập khu vực cấm" và gây rối trật tự nghiêm trọng nơi công cộng. Đồng thời cho biết, không có ai bị thương trong vụ việc hy hữu trên.

Nhiều cư dân mạng cảm thấy khó hiểu trước hành động kỳ lạ của người đàn ông, tuy nhiên, nhiều người cũng để lại bình luận khá hài hước như: “Con hổ dường như 'chết lặng' trước người đàn ông”.

Hay một cư dân mạng khác nói thay lời của đàn hổ: “Chủ động tới cửa nhà hẳn là chuyện không hay. Tốt nhất là không nên động thủ”.

Tài khoản có tên Vũ Trụ Binzai hài hước viết: “Lão hổ nói: ‘Này anh bạn, chúng tôi là hổ thật đấy, nhưng cũng không ‘hổ báo’ bằng anh’”.

Trước đó, tại công viên hoang dã Bắc Kinh cũng từng xảy ra trường hợp tương tự như trên. Các nhân viên cho biết, công viên chủ yếu phục vụ du khách ngắm động vật hoang dã từ xa, du khách được phép mở cửa sổ trên xe để ngắm cảnh, nhưng không được bước xuống xe. Ngoài các biện pháp an toàn nhằm cách ly du khách với động vật hoang dã, công viên còn bố trí nhân viên kiểm tra từng khu vực và nhắc nhở du khách bất cứ lúc nào.

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đi chơi công viên hoang dã, nam du khách đột ngột lao đến trước mặt đàn hổ trắng và ngồi khóc