Đi nhón gót vào thời điểm này là cách tốt nhất để bổ thận, giúp chân thon gọn và tươi trẻ hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắp chân là “trái tim thứ hai” của cơ thể con người, kiễng chân có thể kích thích bắp chân, không chỉ thúc đẩy tuần hoàn máu mà còn bổ thận, thông kinh lạc.

Ngồi lâu khiến già người, lúc này là thời điểm cần dưỡng thận

Nhân viên văn phòng, tài xế xe buýt, xe tải ngồi lâu ít vận động dẫn đến khí huyết bị tắc nghẽn, kinh mạch bị tắc nghẽn, nội tạng của phần trên cơ thể bị ứ trệ; khí huyết trở lại phần dưới cơ thể cũng sẽ chậm lại, khiến chi dưới dễ bị phù nề. Đồng thời, vùng bụng dưới sẽ lồi ra do bị ép và mỡ rất dễ tích tụ tại đây. Về lâu dài, con người sẽ già đi sớm.

Nếu bạn là người ít vận động, bạn có thể kiểm tra xem mình có vấn đề gì về sức khỏe hay không. Chẳng hạn như dễ bị đau lưng, gù lưng, béo phì, phù thũng chi dưới, giãn tĩnh mạch, mắt mờ...

Đừng lo lắng, mỗi ngày đi kiễng chân từ 3 đến 5 phút mỗi lần, không những có thể cải thiện các vấn đề do ngồi nhiều ít vận động gây ra mà còn bổ thận, đả thông kinh lạc. Thận của bạn càng tốt, bạn sẽ càng trẻ lâu.

5 giờ chiều đến 7 giờ tối là thời điểm tốt nhất để đi nhón chân

Đây là thời gian kinh mạch thận lưu thông, khí huyết lưu thông đến kinh thận, đồng thời là thời gian nghỉ ngơi. Khi bạn rời khỏi nơi làm việc và đi bộ đến nơi đỗ xe, ga tàu điện ngầm hoặc bến xe buýt, bạn có thể đi bộ chậm trên đầu ngón chân.

Khi các ngón chân kiễng lên, các kinh âm của bàn chân gồm kinh thận, kinh tỳ, kinh can và kinh bàng quang đều được đả thông. Kích thích kinh mạch trong của chân, cải thiện hiệu quả chức năng thận. Thận khí được nuôi dưỡng đầy đủ thì có thể cải thiện tình trạng đau lưng, thâm quầng mắt, giúp tóc đen và sáng hơn.

Bắp chân là “trái tim thứ hai” của cơ thể con người, kiễng chân có thể luyện tập cơ bắp chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng phù nề, giãn tĩnh mạch chi dưới. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cân và làm đẹp dáng chân cùng một lúc, một mũi tên trúng hai đích. Hơn nữa, nếu chân khỏe thì tuổi thọ sẽ dài hơn.

小腿是身体的第二心脏,踮脚尖可锻练小腿肌肉,促进血液循环。(Shutterstock)
Bắp chân là trái tim thứ hai của cơ thể, kiễng chân có thể rèn luyện cơ bắp chân, thúc đẩy tuần hoàn máu. (Shutterstock)

Đi nhón gót cải thiện chứng đau đầu gối

Tôi từng bị đau đầu gối, đặc biệt là đầu gối bên phải, đau đến mức cảm tưởng như giữa các khớp xương không có đệm lót, chúng va vào nhau, đi xuống cầu thang cũng khó khăn.

Vì vậy, tôi thường cố gắng nhón chân khi tôi đi xuống cầu thang và đi bộ. Không ngờ sau một thời gian thì khỏi hẳn. Sau đó, tôi lại bị đau ở đầu gối bên phải, tuy không nặng như lần trước nhưng vẫn rất khó chịu. Tôi lại đi nhón chân và thấy rằng nó đã đỡ nhanh hơn lần trước.

Tố Như

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đi nhón gót vào thời điểm này là cách tốt nhất để bổ thận, giúp chân thon gọn và tươi trẻ hơn