Dịch vụ hành khách độc đáo ‘Taxi tăng’ bọc thép ở Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một anh chàng ở Norwich, nước Anh, đã cung cấp dịch vụ đón khách bằng xe bọc thép đến đám cưới và các sự kiện khác. Chiếc xe bọc thép mà anh gọi là “Taxi tăng” này trông rất độc đáo và ngay lập tức thu hút sự chú ý của những người qua đường.

Theo đài truyền hình CBS, người đàn ông tên Merlin Batchelor đã chi 35.000 USD để mua và tân trang lại chiếc xe chở quân bọc thép, đồng thời cung cấp dịch vụ đưa đón đám cưới và đám tang với mức giá 1.000 USD/ chuyến.

Anh Merlin Batchelor nói với đài truyền hình rằng lúc đầu, người hàng xóm của anh ấy yêu cầu đi “Taxi tăng”. Sau đó, từ bạn bè của anh ấy, cho đến bạn bè của bạn bè cũng muốn đi xe này. Sau đó, ngay cả những người mà anh không quen biết cũng yêu cầu được đi trên chiếc xe độc đáo này, hầu hết là đi dự vũ hội.

Anh cho biết, dịch vụ chở khách này chỉ mang tính chất giải trí đơn thuần. Vì khi anh lái chiếc xe này ra đường, nhiều người sẽ cười và chỉ trỏ không ngớt.

Theo tờ Norwich Evening News của Anh, chiếc xe bọc thép FV432 này được trang bị TV và hệ thống âm thanh và có thể chở tối đa 9 người.

Nó có thể di chuyển với tốc độ tối đa là 58 km một giờ, nhưng theo giấy phép của Merlin Batchelor, giới hạn tốc độ khi lái xe trên đường của anh chỉ là 32 km một giờ.

Anh Merlin Batchelor, 38 tuổi, nói với tờ báo rằng chiếc xe được sản xuất vào những năm 1960, và nó thuộc về một chủ sở hữu trước đó 40 năm.

Mặc dù chi phí bảo hiểm của chiếc xe này rẻ hơn so với chiếc sedan Honda, nhưng chi phí bảo dưỡng của nó khá cao, vì vậy anh Merlin Batchelor hy vọng đôi khi có thể chở hành khách để kiếm một số tiền bù đắp chi phí.

Anh Merlin Batchelor nói rằng: Mặc dù anh rất vui khi thấy ngày càng có nhiều người trên xe nhưng anh không có kế hoạch mở rộng mô hình kinh doanh độc đáo này.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Dịch vụ hành khách độc đáo ‘Taxi tăng’ bọc thép ở Anh