Điểm danh những thói quen làm việc không tốt khiến bạn ‘xuống sắc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thói quen của một người ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách, ngoại hình, lối sống của người đó. Thật vậy, qua các biểu hiện bên ngoài như phong cách, tác phong, thái độ, tư thế làm việc có thể đoán biết và hiểu về người đó. Vì vậy, đừng để những thói quen làm việc xấu ảnh hưởng đến bạn, khiến bạn trở nên ‘xuống sắc’.

Đi làm không phải một con đường trải toàn màu hồng, mà đôi khi còn là môi trường khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải không ngừng cố gắng để hoàn thành công việc, đi cùng với đó chính là những áp lực, mệt mỏi.

Những áp lực, mệt mỏi trong công việc thường tác động tiêu cực đến cơ thể, chính vì thế, tất cả chúng ta nên học cách để phòng tránh mệt mỏi áp lực trong công việc.

Dưới đây là một số thói quen làm việc không tốt có thể ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần của bạn:

  1. Làm việc trong thời gian dài với cường độ cao

Do cường độ làm việc cao, tình trạng quá tải diễn ra trong thời gian dài khiến thể xác và tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể không được nghỉ ngơi hợp lý, từ đó khiến tinh thần có một số thay đổi tiêu cực, vẻ mặt và tư thế trông thiếu sức sống. Cuối cùng, nó sẽ làm cho bạn trở nên tiều tụy và trông lúc nào cũng ở trong bộ dạng thật “thảm hại”!

  1. Vừa ăn vừa làm

Khi vừa ăn vừa làm, giống như hai chân đặt trên hai chiếc thuyền vậy, bạn sẽ không tập trung ăn uống mà nhai rất hời hợt, làm rối loạn thần kinh thực vật, là tiền đề cho bệnh rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra, việc không nhai kỹ khiến cơ thể hấp thụ được ít các chất dinh dưỡng, làm da trở nên xấu, cơ thể thiếu sức sống.

Ngoài ra, việc vừa ăn vừa làm cũng thúc đẩy việc tiêu thụ các chất béo và hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng. Hơn nữa, bàn phím và chuột máy tính chứa rất nhiều vi khuẩn, vì vậy ăn ở đó sẽ làm bữa ăn vừa không ngon vừa không hợp vệ sinh.

Dù có bận rộn đến đâu, khi ăn uống cũng nên đàng hoàng. Thế nên, hãy tạm thời gác hết công việc qua một bên và ăn uống thật ngon lành bạn nhé.

  1. Uống nhiều cà phê

Chị em công sở thường có thói quen uống cà phê rất nhiều để giữ tinh thần tỉnh táo khi làm việc, nhưng điều này vô tình làm xấu đi làn da của bạn.

Cà phê như một chất lợi tiểu, làm cơ thể mất nước, điều đó đồng nghĩa với việc da trở lên khô ráp. Hơn nữa, sử dụng cà phê với sữa hoặc đường là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến tình trạng mụn ẩn và mụn viêm.

Bạn nên tập thói quen uống 1 ly cà phê một ngày vào ngay sau bữa sáng để giữ bản thân tỉnh táo cả ngày. Còn trong ngày, nếu cảm thấy buồn ngủ hay mệt mỏi thì nên đứng dậy, vươn vai và hít thở để máu lưu thông lên não tốt hơn.

  1. Uống ít nước

Trung bình, một người bình thường cần 2-2,5 lít nước trong một ngày. Tuy nhiên, dân văn phòng thường rất lười uống nước, vì vậy cơ thể thường xuyên mất nước, da trở nên khô ráp, dễ xuất hiện nếp nhăn và nhanh lão hoá hơn bình thường.

Cách dễ nhất để khắc phục điều này là bạn chuẩn bị sẵn một bình nước trên bàn làm việc để lúc nào tiện là có thể uống ngay.

Hy vọng với những gợi ý ở trên, bạn sẽ điều chỉnh lại thời gian, thói quen khi làm việc để có thể chăm sóc bản thân thật tốt. Bởi có một sức khỏe tốt, tinh thần phấn chấn thì hiệu quả công việc theo đó cũng sẽ trở nên tốt hơn.

Ngọc Liên (sưu tầm)



BÀI CHỌN LỌC

Điểm danh những thói quen làm việc không tốt khiến bạn ‘xuống sắc’