Điểm sáng trong đại dịch: Florida tăng trưởng việc làm cao 17 tháng liên tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong suốt thời kỳ đại dịch, Thống đốc DeSantis lãnh đạo Florida không phong tỏa kinh tế, không cho phép các doanh nghiệp đóng cửa, không bắt buộc tiêm chủng vắc xin, không bắt buộc đeo khẩu trang. DeSantis trao cho người dân quyền quyết định phải làm gì.

Ngày 22 tháng 10 năm 2021, Thống đốc Florida Ron DeSantis thông báo rằng việc làm mới của Florida tăng trưởng 17 tháng liên tiếp trong thời kỳ đại dịch, tỷ lệ tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng 0,8% của cả nước tỷ lệ.

Thống đốc DeSantis thông báo: "Tôi rất vui mừng báo cáo với quý vị rằng vào thời điểm kinh tế bất ổn, khi Washington DC xuất hiện nhiều yếu tố bất lợi thì Florida đã bổ sung thêm hơn 84.000 việc làm mới trong tháng 9."

Ông nói thêm: "Đây là một phần các số liệu quốc gia được báo cáo vào tháng 9". Ông thề sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để cung cấp một môi trường tự do cho người dân Florida để "họ và gia đình họ có thể làm việc, sinh sống và thịnh vượng".

Nhìn chung, Florida đã có thêm 84.500 việc làm trong tháng 9, trong đó 72.500 việc làm trong khu vực tư nhân. Văn phòng DeSantis cho biết “mức tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn đáng kể so với mức tăng trưởng chung của cả nước là 0,8%”.

Kể từ tháng 4 năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Florida, được gọi là "Tiểu bang Ánh dương", đã có thêm tổng cộng hơn 1 triệu việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp ở Florida hiện là 4,9%.

Theo báo cáo việc làm của từng bang do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu (22/10) , tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 9 đã giảm ở 27 bang và Washington DC, ổn định ở 22 bang, và tăng ở 1 bang.

Báo cáo cho biết California và Nevada có tỷ lệ thất nghiệp là 7,5% trong tháng 9, và New Jersey và New York có tỷ lệ thất nghiệp là 7,1%, cả hai đều cao hơn tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc là 4,8%, trong khi Utah và Nebraska có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất, lần lượt là 2,4% và 2%.

Texas chứng kiến ​​sự gia tăng số liệu việc làm lớn nhất trong tháng 9, thêm 95.800 việc làm, tiếp theo là Florida với 84.500 việc làm và sau đó là California với 47.400 việc làm.

Trong suốt thời kỳ đại dịch, Thống đốc DeSantis đã lãnh đạo Florida không phong tỏa kinh tế, không cho phép các doanh nghiệp đóng cửa, không bắt buộc tiêm chủng vắc xin, không bắt buộc đeo khẩu trang. DeSantis trao cho người dân quyền quyết định phải làm gì. Ông bị giới truyền thông cánh tả và đảng Dân chủ cấp tiến công kích, nhưng nền kinh tế sáng sủa và việc làm của Florida đã khiến mọi người thấy kết quả khác hẳn.

Đại Minh
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Điểm sáng trong đại dịch: Florida tăng trưởng việc làm cao 17 tháng liên tiếp