Diễn viên người Úc Chris Hemsworth cam kết dành 1 triệu USD để hỗ trợ cuộc chiến chống cháy rừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên người Úc Chris Hemsworth và gia đình đã cam kết quyên góp 1 triệu đô la để hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại vụ cháy khổng lồ đang tàn phá đất nước...

Ngôi sao điện ảnh 36 tuổi của “Avengers: Endgame” đã thông báo về khoản gây quỹ triệu đô của mình trên Twitter và Instagram vào ngày 06/01, kèm theo video gửi lời thông điệp dành cho người hâm mộ.

"Chào mọi người. Giống như các bạn, tôi mong muốn được hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại vụ cháy thảm họa đang lan rộng trên khắp nước Úc”, Hemsworth viết trên Twitter.

“Cả gia đình chúng tôi đang quyên góp khoản tiền một triệu USD. Hy vọng, các bạn có thể tham gia đóng góp. Chúng tôi quý trọng từng đồng xu nhỏ đến từ những tấm lòng hảo tâm”.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Chris Hemsworth (@chrishemsworth) on

Ngôi sao hãng Marvel còn để một số đường link trên tài khoản mạng xã hội của mình, người hâm mộ có thể nhấp chuột trực tiếp để quyên góp cho những tổ chức từ thiện như: Hội Chữ thập đỏ Úc, Quỹ Động vật hoang dã Thế giới, Tổ chức cứu hỏa vùng nông thôn của New South Wales.

Hemsworth chia sẻ với người hâm mộ: “các nhân viên cứu hỏa, tổ chức xã hội, và quỹ từ thiện” đang “làm việc cật lực để hỗ trợ và cứu trợ trong suốt khoảng thời gian đầy mất mát và khó khăn này”.

“Tôi không sao diễn tả thành lời để bày tỏ sự cảm kích đối với tất cả mọi người trên thế giới vì những lời chúc tốt đẹp và đóng góp của họ. Điều này thực sự tạo nên sự khác biệt, thật quý báu! Yêu các bạn,” anh nói thêm.

Diễn viên người Úc này là một trong số những người nổi tiếng gần đây đã đóng góp cho các hoạt động cứu trợ trong nước khi các vụ cháy rừng vẫn tiếp tục hoành hành.

Đầu tuần này, nữ diễn viên Nicole Kidman và chồng cô, nhà soạn kiêm ca sĩ Keith Urban, đã tuyên bố họ đang quyên góp 500.000 USD cho Tổ chức cứu hỏa vùng nông thôn Úc. Cả hai vợ chồng đều là người Úc bản địa,

Trong khi đó, ca sĩ người Mỹ Pink cũng đã quyên góp 500.000 USD cho các tổ chức cứu hỏa địa phương, sau khi nói với người hâm mộ rằng cô đã “hoàn toàn suy sụp khi xem những gì đang xảy ra ở Úc”.

Selena Gomez, Russell Crowe, và Ellen DeGeneres cũng đã làm quyên góp, trong khi tay vợt người Úc Nick Kyrgios hứa hẹn sẽ quyên góp 200 USD cho mỗi cú ăn điểm trong các trận đấu sắp tới của mình.

Nữ diễn viên đóng phim và diễn hài kịch người Úc, Celeste Barber, đã dẫn đầu một chiến dịch cộng đồng trực tuyến để quyên tiền cho những người lính cứu hỏa tình nguyện, số tiền gây quỹ đã lên đến hơn 40 triệu USD chỉ trong vài ngày.

Trong khi đó, các cơ quan có thẩm quyền ở Úc đã đưa ra các biện pháp mang tính pháp lý, từ cảnh cáo đến xử lý hình sự đối với gần 200 người bị buộc tội cố ý gây hỏa hoạn kể từ tháng 11.

Lực lượng cảnh sát New South Wales cho biết họ áp dụng những hành động mang tính pháp lý cho tổng cộng 183 người. Trong đó có 40 trẻ vị thành niên bị buộc tội liên quan đến 205 vụ cháy rừng, đó là các tội danh như: cố ý phát hỏa gây cháy rừng, không tuân thủ lệnh cấm lửa tuyệt đối và vứt bỏ thuốc lá hoặc diêm khi chưa dập tắt .

Trong những tháng gần đây, nhiều vụ cháy rừng cây và vùng cỏ đã tàn phá nước Úc, làm thiệt mạng ít nhất 25 người và phá hủy hơn 2.000 ngôi nhà, đồng thời đốt cháy hơn 5,25 triệu ha đất (13 triệu mẫu Anh) , một diện tích gấp đôi bang Maryland của Hoa Kỳ.

Trong khi đó, các chuyên gia ước tính rằng, kể từ khi các vụ cháy bắt đầu vào tháng 9, hơn một tỷ số động vật có thể đã bị chết trong đám lửa, đây là con số thiệt hại được cập nhật so với ước tính trước đó của họ là 480 triệu con cách đây 1 tuần.

Mộc Trà (biên dịch)

Theo Theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên người Úc Chris Hemsworth cam kết dành 1 triệu USD để hỗ trợ cuộc chiến chống cháy rừng