Diễn viên phim hành động gạo cội của Mỹ, Chuck Norris dành trọn thời gian chăm sóc vợ bị nhiễm độc do chụp cộng hưởng từ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ai đã từng xem loạt phim hành động do ngôi sao nổi tiếng Chuck Norris đóng có lẽ sẽ không thể quên được những cú đấm đầy uy lực của ông trong các trận chiến giành lại công lý. Không chỉ là một cái tên quen thuộc trong giới điện ảnh bởi tài năng võ thuật đỉnh cao và khả năng diễn xuất lôi cuốn của mình, Chuck Norris còn là một biểu tượng của văn hóa đại chúng…

Chuck Norris tên thật là Carlos Ray Norris, ông sinh ngày 10 tháng 3 năm 1940, là một võ sư, diễn viên, nhà sản xuất và nhà viết kịch bản người Mỹ. Chuck Norris bắt đầu học võ thuật tại Hàn Quốc vào những năm 1950 khi ông đang phục vụ cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ.

Sau khi phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ, ông đã trở nên nổi tiếng như một ngôi sao võ thuật. Sau đó, ông thành lập trường phái võ thuật riêng của mình, mang tên Chun Kuk Do. Ông đã từng mở hơn 30 trung tâm võ thuật dạy Karate vào những năm 1960 và đoạt danh hiệu vô địch Karate hạng trung thế giới vào năm 1968.

Chuck Norris là một võ sư, ông đã mở hơn 30 trung tâm dạy võ thuật vào những năm 1960 với trường phái của riêng mình: Chun Kuk Do.
Chuck Norris là một võ sư, ông đã mở hơn 30 trung tâm dạy võ thuật vào những năm 1960 với trường phái của riêng mình: Chun Kuk Do. (Ảnh: Getty)

Cơ duyên với điện ảnh của ông bắt đầu từ năm 1970, khi Norris có vai diễn đầu tay trong bộ phim The Wrecking Crew của đạo diễn Dean Martin. Vai chính đầu tiên của Norris là trong bộ phim Breaker! Breaker! năm 1977, và ông cũng liên tục thủ vai chính trong các bộ phim tiếp theo như Good Guys Wear Black (1978), The Octagon (1980), An Eye for an Eye (1981), và Lone Wolf McQuade… Trong loạt phim hành động này, ông đã thể hiện xuất sắc những vai diễn người hùng giành lại công lý và hạ gục kẻ xấu một cách nhanh chóng.

Với tài năng võ thuật đỉnh cao và khả năng diễn xuất tài tình, Chuck Norris đã nhanh chóng trở thành “người hùng” nổi tiếng trên màn ảnh vào những năm 1980 và những năm sau đó. Ngoài ra, ông còn là tác giả của chín cuốn sách và nằm trong danh sách tác giả ăn khách nhất tại Mỹ của tờ New York Times.

Ông còn là tác giả của chín cuốn sách và nằm trong danh sách tác giả ăn khách nhất tại Mỹ của tờ New York Times.
Ông còn là tác giả của chín cuốn sách và nằm trong danh sách tác giả ăn khách nhất tại Mỹ của tờ New York Times. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, “các cuộc chiến” trên màn ảnh của ông không thể so sánh với các “trận chiến” trong đời thực của mình. Ông kết hôn với người vợ hiện tại tên là Gena vào năm 1998, và có một cặp song sinh, một trai, một gái vào năm 2001. Vào năm 2011 (khoảng 10 năm sau ngày cưới), bà Gena bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe với các triệu chứng của chứng viêm khớp. Bà đã được chụp cộng hưởng từ và tiêm thuốc, nhưng thật không may, bà bị sốc thuốc và cần được chăm sóc nội trú tại bệnh viện.

Norris không ngần ngại từ bỏ mọi thứ để ở bên cạnh chăm sóc vợ mình. Ông từng chia sẻ: Lúc này, toàn bộ cuộc sống của tôi là làm sao để giữ được mạng sống cho vợ tôi”.

Chuck Norris và vợ ông - diễn viên kiêm người mẫu Gena O''Kelley.
Chuck Norris và vợ ông - diễn viên kiêm người mẫu Gena O''Kelley. (Ảnh: Getty)

Gena được cho là bị nhiễm độc kim loại có tên gadolinium khi bà làm các xét nghiệm cộng hưởng từ. Căn bệnh lắng đọng gadolinium này đã khiến bà khó thở, rối loạn chức năng thận và não. Hóa đơn y tế cho việc chữa trị của bà nhanh chóng vượt con số 2 triệu đô la Mỹ.

Tuy nhiên, với sự chăm sóc tận tụy của Norris, vợ ông đã dần hồi phục và có thể ra khỏi giường bệnh. Gena xem tai nạn ý tế của mình là “một bí mật tồi tệ” của ngành y. Bà và chồng đã làm đơn kiện tổ chức chăm sóc sức khỏe, đồng thời xây dựng các chiến dịch về nâng cao nhận thức cộng đồng đối với vấn đề này. Chia sẻ trên đài phát thanh CBS của Mỹ, bà Gena cho biết: “Đối với tất cả những người đang dự định chụp cộng hưởng từ, họ cần phải được cảnh báo đầy đủ hơn”.

Gena O''Kelley đã may mắn vượt qua cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ người chồng của cô - Chuck Norris. Hiện cả hai vợ chồng đang nỗ lực nâng cao nhận thức về những hậu quả mà chụp cộng hưởng từ có thể mang lại cho người bệnh.
Gena O''Kelley đã may mắn vượt qua cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ người chồng của cô - Chuck Norris. Hiện cả hai vợ chồng đang nỗ lực nâng cao nhận thức về những hậu quả mà chụp cộng hưởng từ có thể mang lại cho người bệnh. (Ảnh: Getty)

Có lẽ điều may mắn nhất của Gena là bà luôn có một “người hùng” bên cạnh mình. Norris Chuck đã chọn con đường trở thành người chồng tận tụy chăm sóc người vợ bệnh tật của mình, hơn là một sự nghiệp “chiến đấu” anh hùng trên màn ảnh của bản thân ông, đó cũng là minh chứng cho “tính cách anh hùng” của Norris Chuck, đơn giản vì với ông, hạnh phúc gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Robert Jay Watson
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên phim hành động gạo cội của Mỹ, Chuck Norris dành trọn thời gian chăm sóc vợ bị nhiễm độc do chụp cộng hưởng từ