'Điệp viên 007' Pierce Brosnan và 27 năm chung thuỷ với vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Diễn viên Pierce Brosnan, một huyền thoại của seri phim nổi tiếng “Điệp viên 007” - không chỉ nổi danh thế giới vì tạo nên một James Bond thành công nhất mọi thời đại, mà còn khiến khán giả ngưỡng mộ vì tình yêu chung thuỷ suốt 27 năm qua của mình với người vợ Keely Shaye Smith.

Cuộc hôn nhân của hai người vẫn nồng nàn cho đến nay, dù chênh lệch ngoại hình và trải qua nhiều sóng gió.

Bi kịch cuộc đời

Pierce Brosnan có một tuổi thơ cơ cực, lúc nhỏ ông chịu cảnh không cha. Mẹ của ông vì quá nghèo nên đã sớm rời bỏ Ireland sang Anh để kiếm sống, để Pierce ở lại với ông bà ngoại. Khi ông bà qua đời, cậu bé 6 tuổi bơ vơ phải sống nương tựa những người hàng xóm tốt bụng. Có lẽ, chính vì những tháng ngày vất vả và thiếu thốn tình cảm mà sau này Pierce mới càng trân trọng mái ấm gia đình hơn.

Năm 1980, ông kết hôn với nữ diễn viên Cassandra Harris. Trước khi làm vợ Pierce, Cassandra Harris cũng từng kết hôn và có 2 con riêng.

Cuộc sống tưởng chừng viên mãn với người đàn ông có cả sự nghiệp và gia đình hạnh phúc, khi bà Harris sinh cho ông một cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng, bi kịch không dừng lại với ông. Năm 1991, người vợ Harris đã chung sống với Pierce suốt 11 năm qua đời vì ung thư vú, để lại cho ông 3 đứa con (2 con riêng của vợ và 1 con chung).

Pierce rơi vào trầm cảm nặng nề sau cái chết của vợ, mãi đến 3 năm sau, trong một lần tình cờ ông gặp được Keely Shaye Smith, cô phóng viên 31 tuổi dịu dàng.

Cơ duyên đặc biệt

Diễn viên Pierce Brosnan bên vợ là Keely Shaye Smith thời son trẻ (Ảnh: tổng hợp)
Diễn viên Pierce Brosnan bên vợ là Keely Shaye Smith thời son trẻ (Ảnh: tổng hợp)

Cơ duyên đưa hai người đến với nhau cũng thật đặc biệt, đó là khi Keely được cử đi để phỏng vấn diễn viên kiêm nhà sản xuất Ted Danson. Trong một bữa tiệc được tổ chức ngay gần đó ở Cabo San Lucas, một bãi biển xinh đẹp thuộc đất nước Mexico, cô bị thu hút bởi chàng diễn viên Pierce lịch lãm, và ngay lập tức phải lòng biểu tượng nam tính của Hollywood lúc bấy giờ. Trong khi đang đắm chìm với đau khổ và cô đơn vì vợ mới qua đời, Pierce đã tìm thấy sự an ủi và tình yêu với Keely.

Keely Shaye Smith khi ấy là một cô gái trẻ với nhan sắc mỹ miều và tràn đầy sức sống, không chỉ xinh đẹp, Keely còn là một người phụ nữ vô cùng ấm áp và biết hi sinh.

Đến năm 1994, cả hai chính thức hẹn hò. Trải qua nhiều sóng gió và “lỡ hẹn” những 3 lần để đi đến một đám cưới viên mãn, do lịch trình công việc của Pierce quá bận rộn, và vì những lý do khác nhau.

Mãi đến năm 2001, sau 7 năm gắn bó, Pierce và Keely chính thức nên duyên vợ chồng trong một đám cưới xinh đẹp tại quê hương Ireland. Keely chấp nhận kết hôn với Pierce - người đàn ông từng qua một đời vợ và có một con trai riêng. Không chỉ nuôi con riêng của chồng, Keely còn nuôi hai con riêng của vợ cũ của chồng.

Sau đó, Keely cũng sinh cho chồng 2 con trai kháu khỉnh nữa. Cô đã trở thành một người mẹ với 5 đứa con - như câu chuyện thường thấy trong các bộ phim gia đình, và tự tay nuôi dưỡng các con trưởng thành.

Về phía Pierce, trong phim ông thủ vai chàng điệp viên 007 hào hoa lãng tử nhất trong lịch sử điện ảnh, luôn xuất hiện trong bộ tuxedo lịch thiệp, điều khiển chiếc Aston Martin bóng bẩy sành điệu và được vây quanh bởi những người phụ nữ đẹp nhất thế giới - đó chính là hình tượng đã in sâu vào tâm trí người hâm mộ điện ảnh khi nhắc về Pierce Brosnan. Không những thế, ở Hollywood, vây quanh ông luôn là những bóng hồng rực rỡ và xinh đẹp nhất.

Yêu như ngày đầu

Xung quanh ông luôn có những đồng nghiệp nữ xinh đẹp, nhưng ông chỉ chung thuỷ với tình yêu với vợ mình là bà Keely (Ảnh: tổng hợp)
Xung quanh Pierce luôn có những đồng nghiệp nữ xinh đẹp, nhưng ông chỉ chung thuỷ với tình yêu với vợ mình là bà Keely (Ảnh: tổng hợp)

Trong thế giới hào nhoáng và thị phi ấy, một cuộc tình nếu có thể kéo dài 3 năm đã được cho là đáng quý, vậy mà tình yêu của Pierce Brosnan và người vợ Keely Shaye Smith đã bước sang năm thứ 27, điều này quả đúng là điều phi thường, đặc biệt là khi hai người sở hữu ngoại hình quá chênh lệch.

Sau 27 năm gắn bó, Keely Shaye Smith ngày nào giờ đây đã bước sang tuổi 58 và không còn giữ được nhan sắc cũng như vóc dáng thời son trẻ. Trong khi ông Pierce, chồng bà đã bước sang tuổi 68 nhưng vẫn phong độ lịch lãm. Nhưng bù lại, tình yêu mà chồng dành cho Keely luôn bền bỉ và lãng mạn như thuở đầu.

Hình ảnh đối lập của đôi vợ chồng đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Thậm chí, bà Keely còn từng bị công khai chỉ trích và trêu chọc vì không kiểm soát được cân nặng của mình.

Tình yêu của hai vợ chồng vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Khi xuất hiện bên vợ, Pierce luôn tươi cười rạng rỡ (Ảnh: tổng hợp)
Tình yêu của hai vợ chồng vẫn vẹn nguyên như những ngày đầu. Khi xuất hiện bên vợ, Pierce luôn tươi cười rạng rỡ (Ảnh: tổng hợp)

Khác với ánh mắt dò xét của người đời về vẻ ngoài của Keely, ông Pierce Brosnan luôn tự hào khi nhắc về vợ. Ông luôn khuyến khích bà giữ nguyên dáng vẻ bề ngoài, thậm chí còn "dọa" vợ: "Nếu cô ấy mà đi hút mỡ, tôi sẽ ly hôn". Không chỉ thế, Pierce còn không ngại khoe với cả thế giới tình yêu ông dành cho vợ: "Tôi muốn cả thế giới biết rằng tôi yêu người phụ nữ này".

Pierce Brosnan luôn khẳng định rằng, mình mới là người đàn ông may mắn khi có được tình yêu của Keely: "Nếu có tìm kiếm một triệu lần nữa trên thế giới, tôi cũng không tìm được một người tốt như cô ấy".

Trong bài phỏng vấn trên tờ Independent tháng 3/2015, Pierce cũng thổ lộ: "Tôi yêu sức sống và niềm đam mê của cô ấy. Ở cô ấy tỏa ra một sức mạnh mà tôi không thể sống nếu thiếu nó. Khi cô ấy nhìn tôi, tôi cảm thấy mình thật sự mềm yếu".

Sau 27 năm kể từ ngày yêu nhau, cặp đôi chưa một lần vướng phải tin đồn rạn nứt hay tan vỡ. Người đàn ông từng được mệnh danh là quyến rũ nhất hành tinh này vẫn một mực chung thủy với vợ, dù đã từng đóng phim với hàng chục nữ diễn viên quyến rũ của Hollywood.

'Điệp viên 007' Pierce Brosnan và 27 năm chung thuỷ với vợ (Ảnh: tổng hợp)
'Điệp viên 007' Pierce Brosnan và 27 năm chung thuỷ với vợ (Ảnh: tổng hợp)

Diễn viên điển trai thường xuyên khoe ảnh vợ trên trang cá nhân, và dành cho vợ những lời yêu thương. Gia đình của họ càng hạnh phúc hơn bao giờ hết với sự trưởng thành của các con. Sự hòa hợp giữa hai vợ chồng còn được thể hiện khi họ dành thời gian bên nhau trong những dự án từ thiện lớn.

Pierce yêu sự thông minh, mạnh mẽ và tấm lòng nhân ái của vợ. Bà Keely được biết đến là một người năng nổ trong các công tác thiện nguyện. Bà từng tạm gác lại sự nghiệp báo chí của mình để cống hiến cho những hoạt động bảo vệ môi trường và những chương trình nhân đạo.

Cuối năm 2016, ở tuổi 53, bà còn cho ra mắt cuốn phim tài liệu mang tên "Poisoning Paradise" (Tạm dịch : Thiên đường bị đầu độc) nhằm lên án giới chức trách đang biến Hawaii thành trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học và thử nghiệm hóa chất cho ngành công nghiệp này. Tác phẩm đã giúp bà được vinh danh trong hạng mục Phim Tài liệu xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Độc lập Hollywood tổ chức tại Los Angeles.

Khác với ánh mắt dò xét của người đời về vẻ ngoài của Keely, ông Pierce Brosnan luôn tự hào khi nhắc về vợ (Ảnh: tổng hợp)
Khác với ánh mắt dò xét của người đời về vẻ ngoài của Keely, ông Pierce Brosnan luôn tự hào khi nhắc về vợ (Ảnh: tổng hợp)

Nhiều lần, truyền thông đăng tải hình ảnh về những chuyến hẹn hò riêng tư của Pierce Brosnan và bà xã Keely Shaye Smith. Suốt 27 năm bên nhau, cả hai vẫn thường xuyên dành cho nhau những chuyến hẹn hò riêng tư, đó có thể là bờ biển Hawaii hay những lần đi bộ trên đường phố.

Pierce Brosnan cũng không ngần ngại kể rằng cả hai thường dành những ngày cuối tuần để đi tới những vùng quê tĩnh lặng. Họ ngồi bên nhau phía ngoài căn nhà gỗ, nhấm nháp vị ngon từ chai vang: "Chúng tôi không nghe bất kỳ bản nhạc nào mà chỉ lắng nghe âm thanh từ giọng nói của đối phương".

Khi được hỏi về việc cảm thấy thế nào khi Keely không còn là cô gái với vòng eo thon thả năm xưa, Piecre trả lời: “Ngày xưa, tôi thật sự yêu cô ấy vì chính con người chứ không phải vì vẻ đẹp hình thức bên ngoài và bây giờ tôi còn yêu cô ấy nhiều hơn nữa. Vì cô ấy là mẹ của các con tôi, tôi tự hào về vợ mình và luôn cố gắng để xứng đáng với tình yêu của cô ấy".

Sau 27 năm bên nhau, Pierce Brosnan đến giờ vẫn duy trì thói quen chuẩn bị bữa sáng cho vợ và mang đến bên giường, không quên ngắt một bông hoa trong vườn nhà. "Tôi làm thế từ khi bắt đầu hẹn hò, và đến giờ vẫn vậy", tài tử 68 tuổi nói trong cuốn sách Revealed! 97 Secrets to a Happy Marriage.

Có thể nói, tình yêu của cặp vợ chồng tài tử Pierce Brosnan là mình chứng cho một tình yêu thực sự. Họ đã cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc đời, nhưng vẫn luôn dành cho nhau sự dịu dàng và ân cần đáng quý.

Cuộc hôn nhân hạnh phúc của "James Bond" ngoài đời cùng vợ và 2 con trai nay đã trưởng thành (Ảnh: tổng hợp)
Cuộc hôn nhân hạnh phúc của "James Bond" ngoài đời cùng vợ và 2 con trai nay đã trưởng thành (Ảnh: tổng hợp)

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

'Điệp viên 007' Pierce Brosnan và 27 năm chung thuỷ với vợ