Diễu hành Giáng sinh New York: Màn trình diễn đặc sắc của đội Pháp Luân Công chinh phục khán giả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông già Noel, gấu bắc cực, xe cứu hỏa và xe diễu hành với đèn nhiều màu sắc... Lễ hội lần thứ IX được tổ chức vào tối ngày 10 tháng 12 tại Long Beach, New York, với chủ đề Diễu hành thắp đèn Giáng sinh, đường phố tràn ngập ánh đèn, cây lửa hoa bạc, khán giả đông đúc như biển người.

Đội trống lưng Pháp Luân Đại Pháp và Đội múa hoa sen đã mang đến nền văn hóa truyền thống Trung Hoa phong phú, mang đến một loại màu sắc rực rỡ khác cho cuộc diễu hành, chinh phục khán giả, khiến người dân địa phương ngạc nhiên vỗ tay hoan hô, khen ngợi không ngớt.

Xe hoa đặc sắc. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Những chiếc xe hoa được trang trí bằng đèn màu. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Xe hoa ném quà cho trẻ em. (Lâm Đan/ Epoch Times)

Để chào đón lễ Giáng sinh, Thành phố Long Beach và Phòng Thương mại Long Beach tổ chức Lễ diễu hành thắp đèn Giáng sinh, một truyền thống của thành phố. Cuộc diễu hành bắt đầu trên Đại lộ Ohio, đi gần 2 dặm dọc theo Phố West Long Beach. Nhiệt độ hôm đó gần 0 độ C nhưng không ngăn được sự cuồng nhiệt của người dân đến xem diễu hành, già trẻ lớn bé ra khỏi nhà và đứng dưới lòng đường để xem. Mọi người tụ tập hai bên đường, vòng trong vòng ngoài, trên mặt ai nấy đều lộ vẻ phấn khích.

Những hàng cây ven đường được trang trí bằng đèn nhiều màu sắc, khắp nơi trên đường đều có thể nhìn thấy đèn bông tuyết, đường phố tràn ngập không khí lễ hội. Các hiệp hội địa phương, trường học, đồn cảnh sát và trạm cứu hỏa đã tham gia cuộc diễu hành. Những chiếc xe cứu hỏa và xe hoa được phủ đầy ánh đèn rực rỡ sắc màu, trên xe vang lên những bài hát Giáng sinh ấm áp. Ông già Noel liên tục ném bánh kẹo và quà cho các em nhỏ ở hai bên xe. Không khí tại hiện trường thật ấm cúng, mọi người reo hò hào hứng, hoa chân múa tay theo điệu nhạc.

Đội trống lưng Pháp Luân Đại Pháp và Đội múa hoa sen lần đầu tiên tham gia cuộc diễu hành, họ là đội người Hoa duy nhất vào ngày hôm đó. Các thành viên trong nhóm mặc những bộ đồ sáng màu thời nhà Đường Trung Quốc, trông rất rạng rỡ. Đội trống lưng chơi bài "Pháp Luân Đại Pháp hảo" và "Hành khúc Trung Quốc mới", đồng thời đặc biệt thêm bài hát Giáng sinh "Jingle Bells" quen thuộc với người phương Tây. Nhịp điệu sôi nổi và mạnh mẽ của trống lưng truyền thống Trung Hoa khiến người dân địa phương cảm mới lạ và vui thích.

Đội múa hoa sen đeo những bông hoa sen màu hồng mới chớm nở quanh eo, trên đó có viết dòng chữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, trên những bông hoa sen có treo đèn lồng, những bông hoa sen màu hồng tỏa sáng.

Trong cuộc diễu hành thắp đèn Giáng sinh ở Long Beach, Long Island, đội "Pháp Luân Đại Pháp" đã gửi những lời chúc mừng và vẻ đẹp của "Chân-Thiện-Nhẫn" tới người dân. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Khán giả vòng trong vòng ngoài ngoài. Bức ảnh cho thấy Đội trống lưng Pháp Luân Đại Pháp mang đến vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Trung Hoa và vẻ đẹp “Chân-Thiện-Nhẫn”. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Khán giả vòng trong vòng ngoài. Bức ảnh cho thấy Đội trống lưng Pháp Luân Đại Pháp mang đến vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Trung Hoa và vẻ đẹp “Chân-Thiện-Nhẫn”. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Đội múa hoa sen của Pháp Luân Đại Pháp đã mang đến điệu múa tao nhã và vẻ đẹp của "Pháp Luân Đại Pháp". (Lâm Đan/ Epoch Times)
Đội múa hoa sen của Pháp Luân Đại Pháp mặc những bộ đồ thời Đường rất đẹp, mang phong cách truyền thống của Trung Hoa. (Lâm Đan/ Epoch Times)
Cuộc diễu hành thắp đèn Giáng sinh ở Long Beach, Long Island tràn ngập ánh sáng. Mọi người vẫy tay chào đội Pháp Luân Đại Pháp. (Lâm Đan/ Epoch Times)

Khi đội trống lưng và đội múa hoa sen đi ngang qua, đám đông reo hò, vỗ tay không ngớt, thốt lên: “Trời ơi!” “Đẹp quá!” “Tuyệt vời!” “Kinh ngạc!”, những âm thanh này vang lên như những làn sóng. Nhiều người há miệng tròn mắt, lộ rõ ​​vẻ ngạc nhiên, có người vỗ tay tán thưởng và nhảy múa theo tiếng trống của đội trống lưng. Sau khi khúc nhạc kết thúc, vang lên reo hò. Khán giả cũng liên tục đưa tay ra bắt tay các thành viên đội hoa sen bày tỏ sự yêu mến.

Người xem Rebbeca nói: "Rất đẹp, tôi rất thích họ!"

Will, người bế con xem cuộc diễu hành, nói: "Tôi rất thích, họ thật tuyệt vời! Mọi thứ của họ đều tuyệt vời!"

Người xem Mary nói: "Rất đẹp, rất đẹp, họ rất truyền thống, tôi rất vui vì mọi người đã đến tham gia!"

Kết thúc cuộc diễu hành, khi những thành viên đội trống lưng quay trở lại, bộ trang phục màu vàng của họ đặc biệt nổi bật trong đêm, mọi người đã nhìn thấy họ, giao lưu với họ dọc theo hai bên đường và bày tỏ sự tán thưởng.

Cô Lịch, điều phối viên của đội trống lưng, cho biết: "Một biển người, đường xá đông đúc đến nỗi chúng tôi khó có thể đi qua. Đây là một lễ kỷ niệm mà chúng tôi chưa từng có trước đây. Mọi người dọc đường đã hét lên kinh ngạc: ‘Trời ơi! Thật tuyệt vời!’. Mọi người không ngừng khen ngợi chúng tôi, trên đường có bốn gia đình đã chặn chúng tôi và hỏi: Bạn thuộc nhóm nào? Pháp Luân Đại Pháp là gì? Họ chạy đến chụp ảnh với chúng tôi.”

Theo Lâm Đan-Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Diễu hành Giáng sinh New York: Màn trình diễn đặc sắc của đội Pháp Luân Công chinh phục khán giả