Điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho con cái là: Hãy yêu thương người bạn đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điều tuyệt vời nhất mà các bậc làm cha mẹ làm được cho con cái chính là yêu thương lẫn nhau.

Gần đây, vợ tôi là Mary và tôi đang trong phòng chờ bác sĩ, nơi mà cô ấy đã thấy một bản sao cũ của tờ tạp chí Time (ngày 20 tháng 5, 2019). Cô ấy nhìn lướt vô tình thấy một bài báo với dòng tiêu đề rất lớn, “Hãy yêu người bạn đời hơn nữa”. Sau khi đọc nó, cô ấy trao lại cho tôi, và nói, “Đọc cái này đi. Em biết anh sẽ thích nó.”

Nó bắt đầu rằng: “Tình yêu của cha mẹ đối với các con có thể khiến họ làm được những điều đặc biệt. Chẳng hạn thức đến 1 giờ sáng để dán những kim tuyến cho một bài thủ công lớp 2. Hoặc lái xe khoảng 40 dặm chỉ để giao miếng lót bảo vệ ống đồng cho giờ thể dục của con. Hoặc, có lẽ, tìm mọi cách để các con được vào các trường đại học cao đẳng yêu thích. Nhưng một trong những điều kỳ quặc nhất mà cha mẹ có thể làm là yêu thương các con nhiều hơn cả người bạn đời của mình.”

“Vâng”, tôi chỉ biết hét lên với vợ tôi, người đang ngồi bên cạnh. “Cuối cùng, tôi cũng đã tìm được điều ở Time mà tôi tán thành!”

Tôi hỏi, “Có nhớ ông Friday không? Ông ấy có khẩu hiệu rằng ‘Điều tốt nhất mà một người đàn ông có thể làm cho các con của anh ta chính là yêu thương lấy mẹ của chúng’”.

Mary đã đáp lại, “Vâng. Và đó là cách quay trở lại những năm đầu thập niên 70”.

Chúng tôi đã trao đổi một chút về ông Friday đã thực hiện điều này trước bài báo như thế nào, và sau đó tôi quay lại với quyển tạp chí.

Chúng tôi tiếp tục nói về nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình với những cha mẹ luôn thể hiện tình yêu thương cho nhau, thì chúng sẽ hạnh phúc hơn nhiều và an toàn hơn so với những đứa trẻ sống trong những gia đình không tình yêu thương. Chúng thấy cách mà cha mẹ đối xử với nhau và bắt chước hành vi với những người mà chúng biết. Đoán xem: Các bé thấy cha mẹ đánh nhau, la hét nhau cũng sẽ la hét, đánh nhau ở trường; điều ngược lại cũng như vậy. Chúng ta thường nghe mẹ nói, “Nó là đứa trẻ tốt nhưng nó có người cha nóng nảy”; hay là “Con bé thật ngọt ngào và tốt bụng như mẹ của nó!”

Cha mẹ thường quá can thiệp vào cuộc sống của con cái, đến nỗi quên mất người bạn đời của mình. Và sau khi chung sống nhau 25 đến 30 năm với những đứa con, các bậc cha mẹ cũng trở nên xa lạ nhau. Qua vài năm, nhiều cặp vợ chồng chỉ nói với tôi rằng: Họ chỉ cảm thấy hạnh phúc cho tới khi con cái còn ở đó.

Các tác giả đã lưu ý rằng, “Ở độ tuổi 50-55, cha mẹ có thể không đến nhà hàng và cùng trò chuyện”. Rất đúng. Quá nhiều lần, Mary và tôi đến nhà hàng và thấy các cặp vợ chồng cùng ngồi chung bàn nhưng lại chẳng nói nhau lời nào.

Thật đáng xấu hổ! Đúng vậy, rất quan trọng để cả gia đình cùng ngồi ăn tối, nhưng chắc chắn rằng bạn nên có ít nhất một đêm hẹn hò mỗi tuần, mà không có các con.

Trong suốt những năm tháng của hôn nhân, Mary thường xuyên nhắc nhở tôi, “Các con đến sống với chúng ta, chứ không phải ngược lại. Suy nghĩ kỹ lại: Các con sống với chúng ta 18 năm, rồi lại đi. Chúng ta cưới nhau, sống với nhau cho đến khi ‘Cái chết chia lìa chúng ta’. Các con cần biết điều này, và điều chỉnh.”

Bài học hôn nhân cho ngày nay, đó là: Không được ngừng yêu thương, không ngừng sẻ chia, không ngừng trò chuyện, và bạn sẽ tô điểm cho những năm tháng gia đình trống trải bằng nhiều niềm vui, và có thể, chỉ là có thể khiến chúng trở thành những năm tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời bạn!

Sau tất cả những điều đó, hãy để tôi hỏi bạn câu này, Nỗ lực cho gia đình vui vẻ của bạn sắp tới như thế nào?

Nhiều người trong số chúng ta đã có một tuần tuyết rơi tuyệt nhất. Bạn và các con bạn có tận dụng cơ hội những đồi tuyết trong khu phố của mình chưa? Bạn có khả năng chơi trò chơi sau bữa tối với lũ trẻ không? Nếu có, bạn sẽ biết các con sẽ thích bạn vì những điều đó!

Nhớ rằng: một đêm mỗi tuần chỉ riêng vợ chồng, để đảm bảo những tháng ngày nghỉ hưu sẽ tràn đầy hạnh phúc, và sáu đêm mỗi tuần với các con, để giúp chúng trở thành phiên bản tuyệt vời nhất của chính chúng.

Cùng vui vẻ với các con và bạn đời, và có thể Chúa sẽ tiếp tục ban phúc lành cho bạn và gia đình!

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho con cái là: Hãy yêu thương người bạn đời