Gia đình người Pháp ngỡ ngàng phát hiện bức tranh cũ thực ra là kiệt tác của một bậc thầy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình người Pháp đang định bán ngôi nhà cũ của mình thì không ngờ sau cánh cửa lại là một bức tranh phủ đầy bụi của một bậc thầy vào thế kỷ 17, với giá ước tính khoảng 800.000 euro (khoảng 20,3 tỷ VND).

Bức tranh sau cánh cửa mô tả sống động cuộc sống của một luật sư nông thôn ở Tây Âu vào những năm 1610.

Bên phải bức tranh, vị luật sư ngồi mặt không cảm xúc sau chiếc bàn chất đầy hồ sơ, đọc tài liệu mà thân chủ đưa cho. Trước bàn, những người nông dân bưng nho, vịt sống, trứng xếp hàng chờ với vẻ mặt lo lắng, hồi hộp. Bên trái bức tranh, một nữ thư ký đang vùi đầu viết gì đó. Đằng sau cánh cửa bên cạnh cô, một người nông dân dường như đang theo dõi tình hình trong phòng.

Bức tranh sơn dầu này được xác định là tác phẩm của họa sĩ người Flemish Pieter Bruegel the Younger trong khoảng thời gian từ năm 1615 đến năm 1617, và nó cũng là một trong những kiệt tác trong đời của ông. Bức tranh dài 184 cm và cao 112 cm, tên của nó là "Luật sư đất nước".

Marlo de Lussac, nhà đấu giá tại Paris, Pháp, cho biết: "Tôi tìm thấy bức tranh này trong một ngôi nhà ở Pháp. Lúc đó, bức tranh được treo sau cánh cửa phòng xem TV. Tôi đang định giá căn phòng thì quay lại và nhìn thấy bức tranh này... Vì vậy, đối với tôi, đó cũng là một bất ngờ lớn”.

Theo nhà đấu giá Lussac, gia đình này đã sở hữu bức tranh từ năm 1900. Vì bức tranh treo sau cánh cửa nên các thế hệ gần đây không coi trọng nó, cho rằng nó chỉ là đồ giả. Vì định bán đấu giá ngôi nhà cổ nên gia đình đã nhờ Lussac đến để định giá, nhưng không ngờ đó lại là một tác phẩm đích thực của Bruegel.

Hiện bức tranh đang được bán đấu giá tại Paris với giá ước tính 800.000 euro, tương đương khoảng 870.000 đô la Mỹ.

Các tác phẩm của Bruegel hầu hết mô tả cuộc sống nông thôn, và ông đã sao chép rất nhiều tác phẩm của cha mình trong suốt cuộc đời. Cha của ông, Pieter Bruegel the Elder, cũng là một họa sĩ nổi tiếng trong thời kỳ Phục hưng.

Theo Ren Hao - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Gia đình người Pháp ngỡ ngàng phát hiện bức tranh cũ thực ra là kiệt tác của một bậc thầy