Đình chỉ cảnh sát đấm, đá tới tấp học sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã tạm đình chỉ 4 cán bộ, công an thị xã Vĩnh Châu có liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh công an đánh hai thiếu niên chạy xe máy.

Tối 28/9, ông Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã đình chỉ công tác 2 tháng với 4 sĩ quan cảnh sát này. Ông Sol nói với báo giới rằng đang chờ “anh em báo cáo, tường trình” mới tính tiếp được.

Clip dài hơn 5 phút chia sẻ hình ảnh nhóm cảnh sát trật tự – giao thông ở Sóc Trăng đánh 2 em học sinh gây phẫn nộ. Gây bức xúc nhất là hành động đấm – đá liên tiếp vào đầu, người một nam sinh khi em này đã trong trạng thái bị khống chế của một viên cảnh sát. Hành động này bị dư luận lên án là hạ tiện, hèn hạ, mất nhân tính và… mất mặt đàn ông!

Hình ảnh từ clip MXH

Theo xác minh, sự việc trong clip diễn ra chiều 25/9, với các nhân vật chính là Công an thị xã Vĩnh Châu. Hai sĩ quan đánh học sinh là một đại úy cảnh sát trật tự và một thiếu úy CSGT. Có CSGT đi xe mô tô chuyên dụng đến sau, cùng tham gia vào vụ việc.

Khi 2 cảnh sát này phát hiện 2 nam sinh đi xe trên 100 phân khối, nên ra lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ. Nam sinh cầm lái đã tăng tốc bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu, đến xã Vĩnh Hải thì dừng lại trước nhà kho. Hình ảnh 3 cảnh sát đánh 2 học sinh được camera tại nhà kho ghi lại.

Đại úy T. nói: “Em cầm lái chạy lạng lách, ép xe CSGT, nên chúng tôi nóng giận”.

Trên mạng xã hội hôm qua xuất hiện thông tin người tự nhận là chủ sở hữu đoạn clip lên tiếng về sự việc. Người này nói rằng nam sinh cố lao thẳng xe vào công an, rằng may mắn viên công an trật tự này tránh được nếu không sẽ “ăn chuối xanh”, và rằng “vợ anh ấy mới đẻ đứa thứ 2, đứa thứ nhất mới học lớp 6”.

Dẫu vậy, ở phần bình luận trên mạng xã hội, trong đó có nhiều phụ nữ cho rằng, hành động của nam cảnh sát này bộc lộ sự hèn hạ, thù hằn ti tiện, côn đồ rất khó có thể dùng lý do gì để bao biện.

Hình ảnh từ clip MXH

Hai công an hành hung hai thiếu niên được xác định là trung úy N.Q.T. (áo vàng) và đại úy C.M.T. (áo xanh). Hai cán bộ công an tăng cường đến sau là đại úy H.T.A. và thượng úy Đ.T.P., cùng thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu.

Tố Như
(Tổng hợp)

 



BÀI CHỌN LỌC

Đình chỉ cảnh sát đấm, đá tới tấp học sinh