Đó là một cách hiệu quả để thông tắc cống!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ba thập kỷ qua, tôi đã di chuyển hơn 1,5 triệu dặm bay trong các chuyến đi giới thiệu sách, tham gia vào các sự kiện tọa đàm, và các chương trình truyền hình và phát thanh. Những chuyến đi này luôn rất vui, và tôi hầu như yêu mến từng khoảnh khắc mà mình đã trải qua.

Như bạn có thể tưởng tượng, nhiều điều buồn cười đã xảy ra với tôi trong các chuyến đi. Nhưng không sự kiện nào có thể vượt qua những gì đã xảy ra ở San Francisco.

Đó là năm 1998. Tôi ở San Francisco để tham gia vào một chương trình truyền hình địa phương. Chương trình đã sắp xếp cho tôi chỗ ở trong một khách sạn cổ kính nhất, lịch sử nhất ở trung tâm thành phố. Nhà sản xuất đã yêu cầu tôi mang theo một vài đạo cụ, vì tôi sẽ trình bày một số mẹo hay mà tôi đã đăng trong bản tin hàng tháng của mình.

Tôi đến vào buổi tối hôm trước và nhận phòng khách sạn trước khi bắt taxi đến một cửa hàng tạp hóa địa phương để chọn mua những đạo cụ tôi cần cho chương trình. Tôi mua những đồ mà mình cần (với kích cỡ lớn nhất mà tôi có thể tìm được) - baking soda, giấm trắng, muối và cồn isopropyl. Tôi nghĩ rằng việc mua những món đồ này ở cửa hàng địa phương sẽ dễ dàng hơn việc cố gắng mang chúng lên máy bay.

Vì tôi chỉ cần vỏ ngoài của chúng để minh họa cho buổi ngày mai, nên tôi quyết định sẽ "dọn trống" tất cả các chai lọ để giảm tải và làm cho chuyến đi đến studio ngày hôm sau dễ quản lý hơn. Tôi chỉ cần vỏ của chúng thôi, chứ không phải phần bên trong.

Nếu vứt chúng đi thì tôi sẽ lãng phí rất nhiều thứ hoàn toàn tốt, vì vậy để tiện lợi và tiết kiệm, tôi đã đổ một hộp lớn baking soda vào bồn cầu và xả nước. Vài phút sau, tôi đổ một lít giấm trắng xuống bồn cầu và xả lại.

Tôi đổ muối vào túi ni lông, buộc lại và cho vào sọt rác. Tôi đổ một lít cồn xuống bồn rửa. Vậy là xong. Đơn giản, dễ dàng và khá thông minh, tôi tự nhủ. Tôi bắt đầu thu dọn đạo cụ cho ngày hôm sau và rời khỏi phòng để đi ăn tối.

Vài giờ sau, tôi trở lại phòng xem TV, và điều bất thường nhất đã xảy ra. Cứ như thể là mạch nước phun Old Faithful ở Vườn quốc gia Yellowstone đã đến thăm phòng tôi vậy!

Tôi nghe thấy tiếng nước chảy ồ ạt, khủng khiếp và chạy vội vào phòng tắm đúng lúc để thấy một dòng nước phun ra từ bồn cầu thẳng lên không trung - chỉ còn chút nữa là chạm tới trần nhà. Nó làm tôi sợ chết khiếp. Tất cả những gì tôi có thể làm là đứng nhìn chằm chằm.

Một khi nó dịu đi và ngừng kêu ùng ục, thì một mùi hôi kinh khủng bắt đầu bao trùm căn phòng khi tất cả khí thải từ thành phố San Francisco tràn vào phòng tôi. Tôi chạy vội ra ngoài hành lang và được chào đón bởi tất cả các khách trọ cùng tầng. Rõ ràng, mùi đó cũng đang tràn vào phòng của họ.

Lúc đó cũng đã muộn. Thật là một cảnh tượng kỳ khôi khi nhìn thấy hàng chục người tụ tập tại đại sảnh trong mọi loại áo choàng và quần áo ngủ mà bạn có thể tưởng tượng được - thở hổn hển trong khi che mặt bằng bất cứ thứ gì có sẵn.

Kỹ sư của khách sạn đã được triệu tập để đánh giá vấn đề, và tất cả những gì anh ấy có thể làm là cười sặc sụa khi kết luận rằng, cuối cùng, bất kể thứ gì gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước của khách sạn - giờ đã được giải phóng hoàn toàn.

Rất may, không có thiệt hại kéo dài. Trên thực tế, tôi thích nghĩ rằng tôi đã giúp khách sạn giải quyết một việc lớn.

Ôi, thật là một đêm thú vị khi một tay tôi làm được điều mà rất nhiều chuyên gia trước tôi không thể hoàn thành - tất cả chỉ với 10 pound baking soda và một gallon giấm trắng.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một mẹo gia dụng thực sự tuyệt vời:

Để thông ống cống bị tắc và giúp nó duy trì hoạt động tốt, bạn sẽ cần:

  • Baking soda
  • Giấm
  • Nước sôi

Bước 1: Đổ 1 cốc baking soda vào cống.

Bước 2: Tiếp theo bạn đổ 1 cốc giấm trắng xuống cống. Nó sẽ sủi bọt, xì hơi và ùng ục, nhưng không có hại.

Bước 3: Để yên trong vài giờ, hoặc qua đêm, sẽ tốt hơn.

Bước 4: Vào buổi sáng, đổ trực tiếp một lít nước sôi vào cống.

Thận trọng: Đổ nước sôi vào bồn sứ cũ có thể gây hại cho đồ sứ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang đổ nước vào cống chứ không phải lên đồ sứ. Nếu xử lý các đường ống và hệ thống ống nước quá cũ, hãy cắt giảm một nửa lượng baking soda và giấm để an toàn.

Tác giả: Mary Hunt là người sáng lập trang web EverydayCheapskate.com, một blog về lối sống giản dị và là tác giả của cuốn sách “Debt-Proof Living”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Đó là một cách hiệu quả để thông tắc cống!