Doanh nhân Việt mất 3 năm xây 'nhà dát vàng' đón khách du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một doanh nhân giàu có người Việt Nam đã chi rất nhiều tiền để xây dựng một "ngôi nhà dát vàng". Toàn bộ nội thất và vật dụng trong nhà đều được dát vàng từ trong ra ngoài, trông rất lộng lẫy và sang trọng. Ngôi nhà trông như một tòa cung điện cổ kính này đã trở thành một điểm thu hút du lịch đầy mới lạ ở Việt Nam.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, anh Nguyễn Văn Trung, một doanh nhân đến từ thành phố Cần Thơ, đã làm giàu trước đó bằng cách đầu tư vào bất động sản. Sau khi đi du lịch qua nhiều nước trên thế giới, anh quyết định trở về quê hương để tạo nên một “địa danh nổi tiếng”. Sau khi thảo luận với nhà thiết kế, cuối cùng "vàng" đã được chọn làm chủ đề trang trí.

Anh Trung cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng thực ra anh ấy đã muốn xây một ngôi nhà bằng vàng từ lâu nhưng không thể thực hiện được cho đến năm 2016. Khi đó anh mới có thời gian để hiện thực hóa ước mơ nhiều năm của mình.

Toàn bộ ngôi nhà mất 3 năm để hoàn thành. Qua đoạn video được công bố có thể thấy dù là khung cửa, xà, tường, cầu thang hay toàn bộ bàn ghế trong nhà đều được dát vàng. Dù hầu hết các vật dụng chỉ được dát vàng lá bên ngoài nhưng tổng thể ngôi nhà trông vẫn chẳng khác gì một “ngôi nhà dát vàng” thực sự, vẻ ngoài xa hoa, rực rỡ của nó thường thu hút người qua đường dừng lại chụp ảnh.

Vốn là người có đầu óc kinh doanh, anh Trung nhanh chóng phát hiện ra “cơ hội làm ăn” nên quyết định biến "nhà vàng" thành điểm du lịch và mở cửa cho công chúng vào tham quan bằng cách thu vé. Mỗi người chỉ cần trả phí vào cửa là 50.000 đồng để vào chiêm ngưỡng ngôi nhà.

Ngoài ra, anh còn mở một quán cà phê bên cạnh ngôi nhà dát vàng, và khách hàng cũng có thể vào bên trong miễn là bỏ ra 40.000 đồng.

Một số du khách mô tả ngôi nhà dát vàng là "lộng lẫy", "rất hoành tráng", "Tôi chưa bao giờ thấy ngôi nhà nào dát nhiều vàng như vậy", "Tôi cảm thấy rất sốc", "Nó giống như một Dubai thu nhỏ", nhưng một số cư dân mạng thì đặt ra nghi vấn, “Không biết là vàng thật hay vàng giả”. Cho dù các đánh giá có tích cực hay không, ngôi nhà dát vàng thực sự đã trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch đầy mới lạ ở Việt Nam.

Trên thực tế, ngôi nhà này không phải là ngôi nhà dát vàng đầu tiên ở Việt Nam, ngay từ năm 2009, các nhà đầu tư Việt Nam đã xây dựng một khách sạn 6 sao dát vàng tên là "Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake" tại Hà Nội. Khách sạn đã hoàn thành vào cuối năm 2020. Nội thất và ngoại thất của khách sạn đều sử dụng gạch men dát vàng 24K nhập khẩu từ Nhật Bản, ngay cả bồn rửa tay và bồn tắm cũng được dát vàng để du khách có thể trải nghiệm cảm giác "rửa tay trong chậu vàng".

Bồn rửa và bồn tắm của khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake được dát vàng. (MANAN VATSYAYANA/AFP qua Getty Images)

Theo Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Doanh nhân Việt mất 3 năm xây 'nhà dát vàng' đón khách du lịch