Doanh thu bán vé buổi biểu diễn của Chris Rock tăng vọt sau cú tát Oscars của Will Smith

Giúp NTDVN sửa lỗi

Doanh số bán vé cho chuyến lưu diễn hài kịch độc lập của Chris Rock đã tăng trong hai ngày qua sau khi diễn viên Will Smith tát vào mặt người dẫn chương trình trong buổi phát sóng trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 ngày 27/3.

StubHub, một công ty trao đổi và bán lại vé của Mỹ, nói với The Hollywood Reporter rằng trong hai ngày sau lễ trao giải Oscar, doanh thu hàng ngày cho chuyến lưu diễn của Rock cao hơn 25 lần so với tháng trước. Và tổng doanh thu trong cùng khoảng thời gian 48 giờ đã vượt quá doanh số chuyến lưu diễn của Rock trong cả tháng.

Hơn nữa, giá vé bán ra trung bình tăng từ 150-200 đô la Mỹ một vé lên khoảng 250 đô la một vé.

Mike Silveira, người phát ngôn của Công ty StubHub, nói với The Hollywood Reporter: “Bây giờ chúng tôi còn 48 giờ kể từ tối Chủ nhật, rõ ràng là nhu cầu các buổi biểu diễn của Chris Rock đã tăng đột biến, dựa trên xu hướng mua vé trên StubHub.”

“Giai đoạn này trong chuyến lưu diễn của anh ấy, với ngày bình thường, chúng tôi dự kiến doanh thu chỉ tăng đột biến trong 24 hoặc 48 giờ trước ngày chiếu vào phút cuối - nhưng thật bất thường khi thấy tăng đột biến như hiện nay, điều mà chúng tôi chưa từng trải qua.”

Diễn viên hài Chris Rock biểu diễn năm 2017. (Ảnh: wikimedia)
Diễn viên hài Chris Rock biểu diễn năm 2017. (Ảnh: wikimedia)

Vào ngày 27/3, diễn viên hài Rock đã gây chú ý khi anh bị tát bởi Smith, người được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Richard Williams - cha của các ngôi sao quần vợt Venus và Serena Williams - trong phim “King Richard: Huyền thoại nhà Williams”.

Diễn viên hài Rock dẫn chương trình đã chọc cười một số người được đề cử và những người tham dự lễ trao giải năm nay, bao gồm cả Smith và vợ anh ấy là Jada Pinkett Smith.

Cô Jada Pinkett Smith cùng chồng và các con tại buổi hòa nhạc trao giải Nobel Hòa bình năm 2009. (Ảnh: wikimedia)
Cô Jada Pinkett Smith cùng chồng và các con tại buổi hòa nhạc trao giải Nobel Hòa bình năm 2009. (Ảnh: wikimedia)

Vào năm 2021, vợ Smith tiết lộ rằng cô đã chiến đấu với chứng rụng tóc do rối loạn tự miễn dịch, có thể gây rụng tóc và hói đầu nhanh chóng.

Diễn viên hài Rock đã pha trò về cái đầu cạo trọc của vợ Smith, nói với cô ấy rằng: “Jada, anh yêu em. Anh rất nóng lòng được xem G.I. Jane II”.

(Liên quan đến bộ phim “G.I. Jane” năm 1997, trong đó nữ diễn viên Demi Moore cạo trọc đầu.)

Áp phích phim “G.I. Jane” năm 1997. (Ảnh: wikimedia)
Áp phích phim “G.I. Jane” năm 1997. (Ảnh: wikimedia)

Trong khi ban đầu Smith tỏ ra cười vì trò đùa, còn vợ Smith lại không mấy ấn tượng. Ngay sau đó, Smith bước lên sân khấu và tiến lại gần Rock trước khi vung tay tát vào mặt anh.

"Ồ! Ồ! Will Smith vừa tát tôi”, diễn viên hài Rock rõ ràng đã bị sốc trước khán giả, trước khi nói với Smith: “Chà, anh bạn. Đó là một ‘G.I. Jane’ đùa.”

Diễn viên Smith nhanh chóng trả lời: “Hãy tránh xa cái tên của vợ tôi khỏi miệng của anh” trước khi lặp lại nhận xét.

“Tôi sẽ”, danh hài Rock trả lời và nói thêm “đó là đêm vĩ đại nhất trong lịch sử truyền hình”.

Diễn viên Smith đã đưa ra lời xin lỗi Rock, trong đó anh tuyên bố rằng "bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại và có tính hủy diệt" và hành vi của anh tại lễ trao giải là "không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được."

"Một trò đùa về tình trạng sức khỏe của Jada là quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng rất xúc động", Smith viết trong một bài đăng trên Instagram.

“Tôi muốn công khai xin lỗi anh, Chris. Tôi đã vượt quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi xấu hổ và hành động của tôi không thể hiện được người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái”, diễn viên Smith tiếp tục.

Anh ấy cũng gửi lời xin lỗi tới Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, nhóm giám sát lễ trao giải, anh nói rằng “Tôi vô cùng hối tiếc vì hành vi của mình đã làm vấy bẩn những gì đã từng là một hành trình tuyệt vời đối với tất cả chúng ta”.

Trước lời xin lỗi của nam diễn viên, học viện đã đưa ra tuyên bố riêng rằng họ “không dung thứ cho hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào”.

Hiện diễn viên hài Chris Rock vẫn chưa giải quyết sự việc.

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Doanh thu bán vé buổi biểu diễn của Chris Rock tăng vọt sau cú tát Oscars của Will Smith