Đọc bài viết của Đại sư Lý: Làm một người tốt, thăng hoa lên cảnh giới cao hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Margaret Spiller, một người đưa thư đã nghỉ hưu sống ở Virginia, Hoa Kỳ, uống một tách cà phê mỗi sáng sau khi thức dậy, và đây cũng là thời gian để bà đọc tin tức. Vào thời điểm này, bà chọn Epoch Times, tờ báo mà bà nói đây là "tờ báo duy nhất mà bà nhận thấy đã đưa tin trung thực".

Cách đây không lâu, bà đã đọc được bài viết "Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, trên The Epoch Times, và nhận thấy rằng nhiều khía cạnh của bài viết đã gây ấn tượng. Bà cho rằng bài viết là "có đạo lý", ủng hộ "niềm tin trở thành một người tốt" của bà, và khiến bà nhận thức lại khái niệm "cái chết".

Bà Spiller - vị Cơ Đốc nhân 70 tuổi này, trả lời phỏng vấn đã nói rằng:“Tôi nghĩ nếu bài viết này lan rộng khắp thế giới, nhiều người sẽ được đọc hơn. Nếu nhiều người dành thời gian lắng nghe dù chỉ vài phút, có thể một số người sẽ nhân cơ hội đó mà chấm dứt những hành vi điên rồ của mình."

Bài viết này đã thay đổi cách nhìn nhận của tôi về cái chết

Đầu tiên, bà Spiller nói rằng, bà đồng ý với những lời giải thích của Đại sư Lý về thành, trụ, hoại, diệt của vũ trụ, với sinh, lão, bệnh, tử của con người.

Bà viết trong phản hồi của mình: "Khi tôi xem bài báo, tôi nghĩ lời giải thích thật hấp dẫn. Điều đó hợp với logic. Giống như con người trải qua quá trình lão hóa, hành tinh này cũng vậy".

Bà Spiller nói rằng, bà chưa bao giờ nghĩ về vũ trụ và cuộc đời theo cách này: "Bài viết này đã giúp tôi hiểu những gì đã xảy ra trong thời đại này".

Bà Spiller lớn lên với niềm tin rằng con người sẽ lên Thiên đường sau khi chết, nhưng điều mà Đại sư Lý nói nghe có đạo lý hơn: “Tôi trước kia (đời trước) có một linh hồn, và linh hồn này bằng cách nào đó đã chuyển sinh thành một người khác, để giúp họ xóa bỏ tội lỗi của tiền kiếp".

Điều này khiến cô thay đổi cách nhìn nhận về "cái chết".

"Chúng ta đầu thai sang một kiếp khác, tôi không biết phải diễn tả thế nào, bài viết này đã cho tôi một số cảm nhận tốt về cái chết. Thông qua cuộc sống, để trở thành một người tốt. Tôi thấy rằng đối xử tốt với người khác, có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm, có lẽ đó là điều tôi muốn ở một kiếp khác, và ở kiếp này tôi cũng vậy, hoặc có thể là để bù đắp cho việc tôi từng làm người xấu ở kiếp trước”.

Bà nói: “Nếu nhiều người đọc bài viết này, thế thì họ sẽ cảm nhận tốt hơn rất nhiều về cái chết, bởi vì bài viết rất logic, con người là đi đến một nơi nào đó, không phải là nói chết rồi thì không còn gì cả. Tôi nghĩ linh hồn của chúng ta nên đến một cõi cao hơn, nơi đó sẽ rất đẹp. Tôi rất tò mò không biết đó là nơi như thế nào”.

Làm người tốt trong cuộc sống là đúng đắn, có thể đến cảnh giới cao hơn

Bà Spiller từ nhỏ đã được dạy dỗ rất nghiêm khắc, cha mẹ dạy bảo và trừng phạt nếu nói sai hoặc làm sai. Mặc dù bà đã ngừng đi nhà thờ khi trưởng thành, nhưng bà luôn tin nên làm người tốt và làm điều tốt. Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, bà đã rất vui mừng, bởi vì bài viết đã chứng minh rằng bà đã làm một điều đúng đắn trong cuộc đời mình.

“Vì vậy, sau khi đọc bài viết này, tôi nghĩ, tôi đang cố gắng làm tốt bản thân, tôi đang cố gắng giúp đỡ mọi người, giúp đỡ những người mà tôi đã kết nối trong cuộc đời mình. Tôi đã cố gắng trở thành một người tốt bụng luôn giúp đỡ người khác, là người tốt, thiện lương, biết tôn trọng người khác”.

Bà bày tỏ mong muốn: "Có thể đến cảnh giới cao hơn...nhưng không phải vì điều đó mà tôi làm người tốt, tôi làm điều đó vì đó là con người của tôi".

Bà Spiller có đồng cảm đối với vấn đề về chịu khổ tiêu nghiệp, từ đó hoàn thiện bản thân. Bà nói: "Nghịch cảnh hình thành tính cách. Mọi người đều trải qua đau đớn, bất hạnh, buồn bã và những điều khủng khiếp, nhưng bạn phải xem nó như một việc có thể nâng cao bạn. Vì vậy, khi tôi đọc bài viết này, bài viết nói rằng cần phải hành thiện, làm một người thiện lương, v.v., và tôi cảm thấy mình đang cố gắng sống theo cách đó".

Bà Spiller nói thêm rằng, khi bà ấy trải qua nỗi đau, bà coi đó là "Chúa đang thử thách tôi", "để xem cách tôi cư xử thế nào, để xem liệu tôi có tức giận và làm tổn thương người khác cũng như chính mình hay không."

Bài viết của Đại sư Lý đã khiến bà tự kiểm điểm bản thân: “Bài viết này khiến tôi nghĩ rằng, có lẽ mình nên trở thành một người tốt hơn, có lẽ mình làm chưa đủ tốt”.

Trăng đen đảo lộn, ngày tận thế gần kề, cuộc bức hại Pháp Luân Công là quá tà ác

Bà Spiller nhận ra rằng thế giới đang trở nên tồi tệ và bà lo lắng về điều đó.

"Trong thời đại ngày nay, mọi thứ tốt đều trở thành xấu, mọi thứ hợp lý giờ trở nên phi lý, thế giới bị đảo lộn. Bây giờ, xã hội không còn an toàn và con người trở nên bạo lực".

Bà nói: "Nhiều trẻ em trong xã hội không được giáo dục đàng hoàng, không có nhà, không có cả cha và mẹ, không có sự kiềm chế và kỷ luật"; "Cảnh sát không làm gì với tội phạm, họ chỉ nhốt và thả họ ra";

Trên thế giới này làm sao có quá nhiều các cuộc bạo loạn đến vậy? Từ trước đến nay chưa từng thấy”; “Như tôi đã nói, thế giới bị đảo lộn. Tôi cứ nghĩ, ngày tận thế chắc đã gần kề”.

Bà nói: “Có rất nhiều kẻ tà ác đang kiểm soát thế giới, chúng cho phép những điều sai trái và những điều khủng khiếp xảy ra. ĐCSTQ tiến hành cấy ghép, thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công trong khi họ còn sống”.

Spiller nói: "Khi tôi biết tin, tôi đã rất kinh tởm. Sao người ta có thể làm một việc độc ác như thế này? Tại sao một người lại có thể vô tâm, nhẫn tâm như vậy? Đó là một thế giới điên rồ. Khi tôi đọc đến đoạn bài báo nói, trái đất bây giờ đang trở nên tồi tệ, và sự hủy diệt đang đến, tôi tự nhủ rằng con người trên trái đất này là nguyên nhân của tất cả bi thương và đau khổ này".

Bà Spiller không muốn nhìn thấy những điều tồi tệ xảy ra, bà nghĩ: "Nếu Đấng Tạo Hóa cho rằng trái đất này là xấu xa và muốn hủy diệt nó, vậy thì tôi đã sẵn sàng. Ý tôi là, tôi cố gắng trở thành một người tốt nhất có thể. Vì vậy, hy vọng tôi có thể được lên Thiên đường".

Bà hy vọng rằng nhiều người sẽ đọc các bài viết của Đại sư Lý.

"Nếu bài viết này được nhiều người nghe được và lan truyền khắp hành tinh, nếu nhiều người chú ý đến dẫu chỉ vài phút, có thể một số người sẽ nắm lấy cơ hội và dừng hành vi điên rồ của họ lại".

Danella Perez Schmieloz, Thi Bình - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đọc bài viết của Đại sư Lý: Làm một người tốt, thăng hoa lên cảnh giới cao hơn