Độc giả phương Tây đua nhau lan truyền "Vì sao có nhân loại"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ khi đăng bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, The Epoch Times bản tiếng Anh đã nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả. "Tôi đã in bài viết ra và tặng cho bạn bè của mình, đồng thời chuyển tiếp gần 100 email. Tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục chuyển tiếp" - thư của độc giả Ken Ness Davis viết.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’ -
(Xem ở đây)

Kể từ khi đăng bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, The Epoch Times đã nhận được một số lượng lớn thư từ độc giả. Những độc giả phương Tây với tín ngưỡng khác nhau đã tìm thấy điểm tương đồng với tín ngưỡng của họ trong bài viết, hoặc thấy sự khác biệt, nhưng họ cuốn hút bởi nội dung bài viết. Nhiều độc giả đã chủ động lan truyền bài viết này.

"Nên gửi tới mọi nhà thờ ở Mỹ"

Nhiều độc giả phương Tây nhận thấy rằng thuyết "Chúa sáng tạo ra vũ trụ" trong "Vì sao có nhân loại" giống với tín ngưỡng của họ.

Một độc giả tên là Kerry Scott viết: "Tôi ấn tượng trước việc người Trung Quốc tin rằng Chúa tạo ra vũ trụ, và có một số niềm tin giống như vậy với những Cơ Đốc nhân ở Mỹ. Bài viết này đọc rất hấp dẫn, và nên được gửi đến mọi nhà thờ ở Mỹ. Chúng tôi cầu nguyện cho Đại sư và những đồng bào của Đại sư. Hãy đi theo Đấng Tạo Hóa, Chúa ở cùng bạn".

Độc giả William Kohler nói rằng, bài viết "rất thú vị" và "kích thích tư duy". Ông tin rằng, mình đã và đang thực hành các nguyên lý mà Đại sư Lý đã dạy. "Tôi dự định sẽ chuyển bài viết này cho những người khác sau khi đọc xong".

Một số người nói rằng, bài viết này cung cấp nhiều thông tin hơn tín ngưỡng của họ.

"Tôi tin những gì Đại sư Lý Hồng Chí nói là đúng. Bạn phải tin vào Chúa, tin tưởng vào Chúa, yêu Chúa, làm những việc tốt trong cuộc sống, và giúp đỡ mọi người nhiều nhất có thể. Hãy thể hiện tình yêu của bạn đối với tất cả mọi người, cho dù họ là ai, người da đen, da trắng hay da vàng, hoặc một người nào khác" - Tony Polivka đã viết: "Cảm ơn Ngài Lý Hồng Chí đã chia sẻ bài viết "Vì sao có nhân loại", điều này đã giúp tôi hiểu rất nhiều về Đấng Tạo Hóa và vũ trụ của chúng ta".

Dorothy Hanosaka, một độc giả tự nhận mình là người theo Thiên Chúa giáo, cho biết: "Hôm nay vừa đọc xong bài viết này và tôi rất thích. Tôi được các nữ tu dạy dỗ, vì vậy bạn có thể hình dung được hướng dẫn tôn giáo mà tôi nhận được. Nhưng bài viết này rõ ràng hơn nhiều so với những gì mà các nữ tu giải thích. Trước đây tôi vẫn luôn nghĩ rằng họ (các nữ tu) giải thích rất hay”.

Một độc giả tên là Melissa Jenkins cho biết: “Tôi thích bài viết này, nó trả lời một số câu hỏi chưa được giải đáp của tôi về Cơ Đốc giáo”.

Một số độc giả nhận thấy bài viết này khác với các tôn giáo khác.

Độc giả Eric Sauger nói rằng, bài viết này khác với tất cả các tôn giáo, và rằng Pháp Luân Công rất ôn hòa, không khuyến khích bạo lực.

Sauger viết: "Cảm ơn Ngài đã chia sẻ. Tôi rất thích bài viết này. Tôi đã thấy một số trí tuệ sâu sắc của Đại sư Lý Hồng Chí. Ngài khác với các tôn giáo khác như Cơ Đốc giáo và Do Thái giáo mà tôi có chút quen thuộc. May mắn thay, Đại sư Lý Hồng Chí cũng không ủng hộ bạo lực đối với những người không phải tín đồ cũng như ngoại đạo”.

"Suy cho cùng, bài viết này đã đưa ra những lý do rất chắc chắn để sống một cuộc sống tốt đẹp và đối xử tốt với người khác. Đó là phương pháp tốt nhất, giống như Mười điều răn của tín ngưỡng Do Thái giáo, và Cơ Đốc giáo. Nếu mọi người thành kính làm theo, thì chúng ta không cần cảnh sát, và hầu như không cần kiện tụng và tòa án nữa”.

"Bài viết này sẽ được phổ biến trên trái đất"

Một độc giả tên Ken Sperry đã viết một lá thư phản hồi dài, nói rằng ông sẽ trở thành "người ủng hộ và đặt báo suốt đời" của báo The Epoch Times, và sẽ đọc bài viết này cho gia đình ông.

Sperry nói: "Tôi đã đọc bài viết này. Những chủ đề mà Đại sư giảng rất gần với niềm tin của tôi. Tôi có thể cảm nhận được thông điệp rất mạnh mẽ của Đại sư. Tôi dự định sẽ đọc bài viết này cho gia đình mình, để họ biết về Pháp Luân Công. Cả thế giới đều cần thông điệp này, và tôi nghĩ nó sẽ lưu truyền lan rộng khắp hành tinh".

Độc giả Sally Groshens viết: "Tất cả người Mỹ cần phải xem và nghe bài viết này".

Một độc giả tên Joy Danforth nói: "Khiến người ta kính úy. Tôi không biết còn có nơi nào khác có thể nhận được một thông điệp mạnh mẽ như vậy (hay không)".

Độc giả Patricia Sobczak nói: "Tôi nghĩ Đại sư Lý Hồng Chí đã giải thích một vấn đề quan trọng chưa được thảo luận ở Hoa Kỳ. Tôi dự định gửi bài viết này cho một vài người bạn của mình xem".

Claudette Johnson, một Cơ Đốc nhân, ca ngợi bài viết là một "cây viết lớn".

Cô nói: “Với nền tảng tín ngưỡng của tôi về Chúa Giê-su, tôi rất dễ tiếp thu cách miêu tả tâm linh này. Đây là cây viết lớn, bao hàm rất nhiều thể hệ tín ngưỡng tích cực, thông qua ngồi thiền, thiền định nhận thức được mối liên hệ giữa chúng ta với sự thiện lương nhân tính và thiên nhiên”.

Hy vọng thế giới sẽ suy nghĩ về bài viết tuyệt vời này

Độc giả Steven Saxon cũng gửi một lá thư dài. Ông phản hồi rằng, nhiều người trong các tôn giáo sẽ tấn công những niềm tin tâm linh mới, nhưng ông tin rằng, những niềm tin của Pháp Luân Công lâu đời hơn, mọi người đều nên suy nghĩ.

Ông Saxon viết: "Tôi rất vui mừng khi đọc được bài viết của một bậc thầy tâm linh vĩ đại như Đại sư Lý Hồng Chí. Theo tôi, điều mà xã hội hiện đại của chúng ta thiếu nhất là sự hướng dẫn tâm linh, đặc biệt là thời kỳ hỗn loạn sau nhiều thập kỷ ảnh hưởng của chủ nghĩa Mác, chủ nghĩa cộng sản, nó phá hủy nền tảng tôn giáo của chúng ta. Tôi không tin là khuôn khổ tôn giáo lâu đời của chúng ta có thể giúp chúng ta kết nối lại với chân ngã chân chính của mình”.

"Dường như có rất nhiều tín đồ tôn giáo sẽ công kích đối với bất kỳ khái niệm tín ngưỡng tâm linh mới nào, mặc dù họ không biết rằng, Pháp Luân Công là cổ xưa hơn. Tôi hy vọng những linh hồn lạc lối và bối rối trên khắp thế giới nghĩ về bài viết tuyệt vời mà các bạn (The Epoch Times) đã đăng này".

Độc giả Carlton Steen tin rằng, Chúa có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, và mọi người nên hoàn toàn chấp nhận khái niệm tôn giáo.

Ông viết: "Pháp Luân Công mang đến cho chúng ta một phương thức khác, để trả lời một số điều mà tôi cho là câu hỏi lớn nhất trong cuộc tìm kiếm của nhân loại: Chúng ta rốt cuộc là ai? Chúng ta ở đâu? Bản chất thực sự của vũ trụ là gì? Tôi cảm thấy Thượng Đế xuất hiện trước mặt nhiều người với những hình thức khác nhau, vì vậy có các tôn giáo khác nhau. Tôi nghĩ chúng ta hoàn toàn chấp nhận khái niệm tôn giáo”.

Độc giả Mike Cherau cho biết, ông đề nghị mở rộng các bài giảng của Pháp Luân Công cho các tín ngưỡng khác.

Cherau viết: “Tôi thích đọc về các tín ngưỡng khác nhau. Tôi là một người tâm linh, không đi nhà thờ nhưng tin rằng, mục đích của chúng ta là biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, mặc dù hoàn cảnh của chúng ta khác nhau”.

Ông tin rằng: "Một bài viết như thế này giúp khích lệ người khác sống một cuộc sống tốt đẹp hơn"; và: "Hầu hết mọi người ngừng đọc nó ngay lập tức vì nó thách thức niềm tin cá nhân của họ".

Ông nói: "Tôi đề nghị nên mở rộng các bài giảng của Pháp Luân Công cho các tín ngưỡng khác. Các quan niệm và ngôn luận chủ lưu hiện có của người Mỹ ngày càng thù địch với tâm linh. (Ông) nhấn mạnh, việc phổ biến chân lý càng có thể khiến người Mỹ tiếp nhận những thông tin mới thách thức quan niệm hiện hữu của họ".

Người đặt báo của Epoch Times, Alex Ryan, bày tỏ hy vọng rằng: “Phong trào này (Pháp Luân Công) có tiềm năng thống nhất các truyền thống tâm linh của phương Đông và phương Tây, và trong quá trình làm như vậy, nhân loại có thể tránh được sự tự hủy diệt bằng cách thăng tiến lên tầng thứ cao hơn”.

Độc giả Rebecca Grey hoàn toàn đồng ý với đánh giá của Đại sư Lý về trạng thái tinh thần của nhân loại ngày nay, ngay cả khi điều đó khiến cô buồn. Cô cầu nguyện rằng: "Những trái tim khép kín đó sẽ được mở ra trước những lời cảnh tỉnh như vậy".

Một Cơ Đốc nhân tên là Marianne Hansen ca ngợi bài viết của Đại sư Lý là “một phiên bản khác của sự thật”, và cô hoàn toàn chấp nhận nó.

Cô nói: “Kinh Thánh là một phiên bản, và đây là phiên bản khác, là phiên bản khác để đánh thức mọi người. Tôi không biết câu trả lời là đúng hay sai, nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận mọi phiên bản của sự thật".

Một Cơ Đốc nhân khác tên là Rebecca Robbie đã viết: "Bài viết tuyệt vời, không có chút gì xúc phạm tôi với tư cách là một Cơ Đốc nhân. Tôi đã nghĩ đến sự cân bằng hoàn hảo của vũ trụ khi đọc bài viết này, giống như khi tôi đọc Kinh Thánh".

Kêu gọi The Epoch Times tiếp tục tăng cường giới thiệu Pháp Luân Công

Cũng có nhiều người yêu cầu The Epoch Times tiếp tục tăng cường giới thiệu các bài giảng của Pháp Luân Công, một số người đã bắt đầu đọc “Chuyển Pháp Luân”.

Một độc giả tên là Catherine Kildall nói: “Tôi thấy Pháp Luân Công rất hấp dẫn và luôn muốn tìm hiểu thêm. Xin hãy tiếp tục lên tiếng cho người sáng lập và hoan nghênh các bài viết thường xuyên của người sáng lập”.

Độc giả Cynthia Sodansky nói rằng, bài viết này đã giúp cô ấy tin tưởng hơn vào Đấng Tạo Hóa: "Sau khi đọc bài viết này, tôi cảm thấy mình có khả năng lớn hơn để đi theo con đường mà Đấng Tạo Hóa chỉ dẫn cho tôi".

Một độc giả viết: “Chúng ta thật may mắn biết bao khi được sống trong thời đại mà Đại sư Lý Hồng Chí đã làm sáng tỏ những bí ẩn của vạn vật trong vũ trụ!”

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Độc giả phương Tây đua nhau lan truyền "Vì sao có nhân loại"