Đọc "Vì sao có nhân loại" hiểu được vì sao con người đau khổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công được đăng tải trên Epoch Times và NTD, nhiều độc giả đã phản hồi, bày tỏ sự xúc động.

Một độc giả ở bang Indiana, Mỹ đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Khi bạn nghe ai đó hỏi: ‘Tại sao những điều tồi tệ lại xảy ra với người tốt’? Không ai đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. ‘Tại sao những điều tồi tệ không nên xảy ra với những người tốt?’. Đó có lẽ là một câu hỏi hay hơn, và thực sự không có câu trả lời thỏa đáng".

Patricia Damler là một tín đồ Cơ Đốc, bà luôn có suy nghĩ và theo đuổi tâm linh. Gần 80 tuổi, bà có nhiều con cháu. Cả cuộc đời tìm tòi và có kinh nghiệm sống phong phú, nhưng bà cũng không hiểu được những vấn đề trên. Vào đầu năm nay, sau khi bà đọc bài báo "Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, cuối cùng bà đã minh bạch.

Bà Damler nói: "Bài viết đã đưa mọi người lên một tầm suy nghĩ cao hơn. Bạn hiểu rằng những điều tốt và điều xấu xảy đến với bạn đều là do nguyên nhân kiếp trước".

Bài viết này bùng nổ vượt ra ngoài luận thuật trong tôn giáo

Bà Damler cho biết, khi lần đầu tiên đọc bài viết, bà có chút không tiếp nhận. Bà đặt bài viết xuống, "cho bộ não một chút thời gian" và đọc lại. Sau khi đọc lại 2, 3 lần, bà thấy mình đã hiểu thêm nhiều điều.

Bà nói: “Mỗi lần đọc bài viết này, tôi lại hiểu thêm một điều gì đó, như quan niệm về khổ nạn”.

Sau khi đọc hơn chục lần, bà nhận ra rằng nội dung của bài viết còn nhiều hơn những gì mà bà đã học được ở Công giáo.

Bà nói: "Nữ tu sĩ nói với chúng tôi: ‘Chịu đựng đau khổ không chỉ cho riêng bạn, mà về cơ bản là cho tất cả mọi người trên thế giới…’ Bài viết này vượt khỏi điều đó. Tôi không thể dùng ngôn ngữ để miêu tả những gì tôi thấy, tôi có thể thấy điều đó được áp dụng như thế nào. Nguyên tội cũng không phải của cá nhân, nó có tính phổ quát. Tội lỗi của tôi không chỉ là tội lỗi của tôi, nó ảnh hưởng đến thế giới theo cách này hay cách khác”.

Bà Damler nói, bất luận là làm việc tốt hay làm việc xấu, đều có hiệu ứng dây chuyền đến thế giới này. Từ bài viết “Vì sao có nhân loại”, bà đã học được nguyên nhân sâu xa khiến một người gặp phải điều tốt hay điều xấu.

"Trong Kinh Thánh hay Cựu ước có nói rằng, một đứa trẻ đột nhiên bị mù hoặc mù bẩm sinh, mọi người đều cho rằng đó là do cha mẹ của đứa trẻ đó tà ác hoặc xấu xa; còn một người trưởng thành đột nhiên bị mù đó là do anh ta là kẻ xấu".

Bà nói: "Con người luôn cố gắng tìm ra lý do đằng sau mọi thứ, thay vì nghĩ rằng có một lý do siêu nhiên hơn, và không bao giờ quay ngược trở lại xa hơn để suy xét. Ví dụ, quay lại 1000 năm trước, khi linh hồn đó ở một nơi khác. Những điều xấu đã được thực hiện trong cơ thể của một người nào đó, và bây giờ linh hồn đó đang ở trong một cơ thể mới, vì vậy giờ đây người này gặp phải những điều tồi tệ. Cách duy nhất để thoát khỏi tội ác đã gây ra 1000 năm trước là làm nhiều việc tốt".

Đau khổ khiến tôi quan tâm đến người khác hơn

Bà Damler nói rằng, bà cộng hưởng với đạo lý về việc cải thiện bản thân thông qua việc chịu khổ trong bài viết của Đại sư Lý.

Có một đoạn trong bài viết rằng: "Vậy hỏi tại sao Sáng Thế Chủ bảo chúng Thần tạo người nơi hoàn cảnh thấp và ác liệt như thế? Vì nơi đây là tầng thấp nhất của vũ trụ, là nơi khổ nhất; khổ mới có thể tu luyện, khổ mới có thể tiêu tội nghiệp. Trong khổ [ấy] người vẫn có thể bảo trì thiện lương, còn biết tri ân, làm một người tốt, [thì] đó chính là đề cao bản thân". (Trích: Vì sao có nhân loại)

Bà Damler biết rất rõ điều này. Mẹ bà đã bỏ rơi bà và anh trai bà khi bà mới ba tháng tuổi và không liên lạc với họ kể từ đó. Trải nghiệm này khiến bà sống với lòng tự ti trong nửa đầu đời, nghi ngờ rằng cuộc sống của mình là vô giá trị. Nhưng khi bà lớn lên và trưởng thành, bà hiểu nỗi đau của mẹ, đồng cảm với những khó khăn của mẹ khi còn là một người mẹ trẻ, và cảm ơn bà đã cho mình cuộc sống, cảm ơn mẹ đã không phá thai giết chết bà từ trong bụng.

Bà Damler nói: "Đó là một hành động của sự tha thứ, một hành động của sự thấu hiểu. Nó khiến tôi nhận thức rõ hơn rằng, mỗi khi tôi làm điều gì đó tốt hay xấu, sẽ có một hậu quả mà có thể tôi chưa ý thức được. Vì vậy, điều quan trọng hơn là cần nhận thức những hành vi cá nhân, và những tương tác với người khác, nó quan trọng hơn nhiều so với chúng ta nghĩ, khiến những gì bạn làm những gì bạn tiếp xúc đến, cuối cùng có kết quả tốt đẹp, và càng ngày càng trở nên tốt hơn”.

Bài viết "Vì sao có nhân loại" khiến bà Damler luôn nảy sinh những suy nghĩ mới và đặt ra những câu hỏi mới về "sự đau khổ" và "những người đau khổ". Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Bà lý giải được rằng: "Tôi nghĩ rằng có những sinh mệnh cấp cao đang quyết định những điều này. Đây là một bài viết chấn động, không thể chỉ xem một lần rồi để đấy, mà cần đọc nhiều lần, và hiểu dần dần".

Thi Bình, Gary Bai - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đọc "Vì sao có nhân loại" hiểu được vì sao con người đau khổ