Đối diện với thiếu lương thực và lạm phát, cặp đôi xây dựng trang trại ngoại ô tự trồng trọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với lạm phát tăng cao và tình trạng thiếu lương thực đang diễn ra, mọi người đang phải đối mặt với tương lai nguy hiểm tiềm tàng. “Các chuyên gia” và các nhà lãnh đạo thế giới đang gọi đó là “thời kỳ chuyển tiếp”. Họ không nói cụ thể, nhưng có vẻ rất tệ.

Tuy nhiên, giống như nhiều người khác, vợ chồng Becky và Cam Porter từ phía Tây Bắc Arkansas đang “chuyển tiếp” theo cách riêng của họ, vượt qua cơn bão kinh tế và tự trồng lương thực.

Tuy họ vẫn chưa tách ra hoàn toàn, nhưng trang trại rộng khoảng 21 hecta mà họ mua vào năm 2020 hiện đã đưa họ đi trước khúc cong của “thời kỳ chuyển tiếp”, chưa kể thức ăn đầy ắp trên bàn.

Vợ chồng Porter gọi sự “chuyển tiếp” của họ là “Hành trình đạt đến sự tự cung tự cấp hoàn toàn”, mặc dù lạm phát và thiếu lương thực không phải là động lực ban đầu của họ. Nó bắt đầu với việc nhận ra rằng các quy trình thực phẩm công nghiệp hóa của các tập đoàn lớn đang gây hại cho sức khỏe của Becky.

Epoch Times Photo
Bếp chế biến thức ăn là giấc mơ của bao người. (Ảnh: Becky Porter)
Epoch Times Photo
Trồng thực phẩm tại nhà và ăn các thực phẩm tự nhiên, các vấn đề về dạ dày của cô đã biến mất. (Ảnh: Becky Porter)

“Tôi bị trào ngược axit khá nặng, đau dạ dày và tôi đã đến gặp nhiều bác sĩ”, chị Becky nói với The Epoch Times.

“Thuốc không có tác dụng, vì vậy tôi quay sang cố gắng tự chữa bệnh cho mình”. Trồng thực phẩm tại nhà và ăn các thực phẩm tự nhiên, các vấn đề về dạ dày của cô đã biến mất. “Tôi muốn đưa nó lên một tầm cao mới”, cô nói. Sau đó, kim chỉ nam kinh tế bắt đầu hướng về miền Nam.

Chị Becky và anh Cam từng làm việc cho Sam’s Club (một bộ phận của Walmart, là một chuỗi câu lạc bộ kho bán lẻ chỉ dành cho hội viên của Mỹ do Walmart Inc. sở hữu và điều hành), họ đã nhìn thấy những dấu hiệu…

Anh chia sẻ trong vlog (video log) của hai vợ chồng: “Chúng tôi đã không nói về điều này một thời gian vì chúng tôi không muốn khơi dậy sự sợ hãi và lo lắng. Chỉ trong tuần trước, chúng tôi đã có vài cuộc họp khá căng thẳng xung quanh việc tăng giá cước vận tải biển. Chi phí đang tăng lên đáng kể”.

Ý tưởng về một trang trại tự cung tự cấp đã thành hiện thực.

Kế hoạch của họ là gì? Trồng trọt đủ lương thực để nuôi sống bản thân và 4 đứa con nhỏ, và cuối cùng là bán sản phẩm của họ.

Chị Becky đã tìm hiểu những kiến thức về giải pháp nông nghiệp tái sinh thông minh nhất trên mạng, và họ đến thị trấn để lên kế hoạch cho một hệ sinh thái tự cung tự cấp, không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm, mà còn là sự an tâm giữa những điềm báo đang diễn ra.

Epoch Times Photo
Họ đến thị trấn để lên kế hoạch cho một hệ sinh thái tự cung tự cấp. (Ảnh: Becky Porter)
Epoch Times Photo
Ban đầu, đất của họ “không có điện, không có gì cả”, chị Becky nói. (Ảnh: Becky Porter)

"Thực phẩm mà tôi trồng, tôi biết nó được trồng như thế nào", cô nói với tờ báo. “Nhưng tôi cũng thích thực tế là mình có thể chủ động tự cung tự cấp, và chúng tôi có thể tự sản xuất lương thực của mình mà không quá phụ thuộc vào người khác về những thứ cơ bản trong cuộc sống.”

Một số người có thể nghĩ rằng cực đoan, bất chấp những dấu hiệu của sự tàn phá sắp xảy ra. “Một số người nhìn vấn đề theo cách đó, nhưng tôi thì không. Tôi nghĩ mọi người tự trồng lương thực là rất quan trọng. Và đó là điều cần thiết”, cô bày tỏ và nói thêm rằng, với việc giá cả tăng mỗi ngày, những người khác sẽ nhìn thấy ánh sáng.

Ban đầu, đất của họ “không có điện, không có gì cả”, chị Becky nói. Họ đã khoan giếng, làm vườn và hiện có 11 con bò, 70 con gà, 6 con lợn, 9 con gà tây và một hệ sinh thái nông nghiệp tái sinh đang phát triển mạnh mẽ. Họ có những bụi cây quả mọng và một vườn cây ăn quả xum xuê. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăn nuôi, họ đã mua một con bò đực. Những con bò sản xuất thịt và có thể sản xuất sữa nếu cần.

Ngoài một “nhà kính” để kéo dài mùa tăng trưởng vào những tháng mùa đông, trang trại còn có một ngôi nhà thô sơ, nơi họ đã ở đó khoảng một tháng trong khi xây dựng nhà.

“Nông nghiệp tái sinh” đòi hỏi phải luân chuyển những con bò trong trang trại, để ăn cỏ và bón phân cho các phần khác nhau của đồng cỏ. Cỏ mọc trở lại thậm chí còn tốt hơn trước. “Anh Cam đã chế tạo một chiếc máy kéo gà”, chị Becky chia sẻ. “Nó không bao giờ đứng yên, nó luôn chuyển động. Nó giống như một chiếc coupe có bánh xe, để phân gà được rải khắp đất. Vậy là chúng tôi có chi phí phân bón rất thấp”.

Epoch Times Photo
Trồng trọt đủ lương thực để nuôi sống bản thân và 4 đứa con nhỏ, và cuối cùng là bán sản phẩm của họ. (Ảnh: Becky Porter)

Cái giá cho việc tự cung tự cấp, ngoài chi phí đất đai, đầu tư, các khoản chi khác, họ còn làm việc rất chăm chỉ. Vlog của họ ghi lại những công việc của gia đình: vô số giờ làm khô và đóng hộp trái cây và rau trong nhà bếp, đôi khi đến tận 2 giờ sáng; làm vườn cà chua, ngô, hoa hướng dương, và các loại cây trồng khác, dù mưa hay nắng; lên danh sách các nhiệm vụ nông trại cho 4 đứa trẻ.

Thành quả? Giờ đây, họ có thể trồng tất cả các loại rau mà họ cần trong năm, với một số rau dự phòng. Bếp chế biến thức ăn là giấc mơ của bao người.

Kế hoạch phòng ngừa lạm phát của vợ chồng Porter đã thành công.

Chị Becky nói: “Bạn đang đầu tư vào một số thứ nhất định. Nhưng theo cách mà tôi đã làm với khu vườn của mình, trong năm đầu tiên, tôi có thể thu hồi vốn bằng số tiền chúng tôi tiết kiệm được cho chi phí thực phẩm, đặc biệt là tình hình lạm phát hiện nay”.

Tuy nhiên, họ vẫn cần nguồn điện. Anh Cam vẫn mua thức ăn với số lượng lớn - mặc dù họ đã bắt đầu trồng hoa hướng dương và ngô để làm thức ăn cho gia cầm và lợn, trong khi bò chỉ ăn cỏ.

Tách khỏi điện là một mục tiêu. Họ có một máy phát điện trong trường hợp thiếu hụt lúc này. Nó có thể chạy tốt. Sắp tới, lắp đặt các tấm pin mặt trời cho trang trại là mục tiêu tiết kiệm.

“Mục tiêu của chúng tôi là giảm bớt sự phụ thuộc vào người khác. Nền kinh tế luôn xoay chuyển và có những lúc bạn không muốn những vấn đề như thiếu lương thực, nhưng dường như nó vẫn xảy ra”, chị Becky nói.

“Thật là đáng sợ. Điều quan trọng đối với chúng tôi là trở thành một nhà sản xuất hơn là một người tiêu dùng”, chị Becky nói.

Epoch Times Photo
Các ‘nông dân trẻ’ được trả công cho công việc của chúng. Điều này dạy trẻ giá trị của ngành công nghiệp, người mẹ nói. (Ảnh: Becky Porter)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Becky Porter)

Đối với những đứa trẻ, cuộc sống nông trại không hề đơn độc như người ta vẫn tưởng tượng. Có cộng đồng nhà thờ; mặc dù chúng được học tại nhà, nhưng cậu con cả của họ, Cruz 13 tuổi, sẽ trở lại trường công vào mùa thu tới. Bọn trẻ có tự do của chúng. Cruz mơ ước được gia nhập Lực lượng Không quân, trong khi Dax, đứa con thứ ba của họ, đã bắt đầu cuộc sống nông trại và muốn theo đuổi nghề này.

Các ‘nông dân trẻ’ được trả công cho công việc của chúng. Điều này dạy trẻ giá trị của ngành công nghiệp, người mẹ nói.

Tuy nhiên, chị Becky biết không phải ai cũng có đủ phương tiện cần thiết để đạt được lý tưởng “tự cung tự cấp hoàn toàn” như gia đình chị. Chị gợi ý, những cá nhân sống ở thành thị, thiếu đất và vốn, có thể mua đất địa phương và nhận hỗ trợ cộng đồng.

Epoch Times Photo
“Theo cách mà tôi đã làm với khu vườn của mình, trong năm đầu tiên, tôi có thể thu hồi vốn bằng số tiền chúng tôi tiết kiệm được cho chi phí thực phẩm, đặc biệt là tình hình lạm phát hiện nay”. (Ảnh: Becky Porter)

Chị Becky nói với tờ báo: “Tôi nhận thấy rất nhiều người nói rằng ‘Tôi không có đủ không gian để trồng lương thực’. Nếu bạn không thể, điều thực sự quan trọng là phải hỗ trợ cộng đồng của bạn và giữ nguồn thực phẩm gần nhà bạn hơn. Bạn càng làm được điều đó thì bạn càng kiên cường hơn, bởi vì rất nhiều lương thực hiện nay đều do các tập đoàn lớn cung cấp cho chúng ta”.

Mục đích vlog ‘The Seasonal Homestead’ của cô ấy, là để hướng dẫn và giúp những người khác đối mặt với những gì sắp xảy ra và chia sẻ cuộc phiêu lưu xây dựng trang trại của họ. Nó không còn là những “người chuẩn bị” tích trữ thực phẩm theo kế hoạch nữa, bởi các gia đình thông thường khác cũng đang gia nhập hàng ngũ.

Bách Diệp
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Đối diện với thiếu lương thực và lạm phát, cặp đôi xây dựng trang trại ngoại ô tự trồng trọt