Đôi mắt có thể tiết lộ suy nghĩ của bạn như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta nói rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chuyển động của nhãn cầu và ánh mắt có thể nói lên suy nghĩ của mỗi người. Trang web MSN ở Mỹ đã tóm tắt các ý nghĩa được biểu thị bằng 10 chuyển động biểu cảm của mắt.

1. Kích thước của đồng tử

Mọi người có thể kiểm soát nét mặt của mình, nhưng họ không thể kiểm soát đồng tử của mình, nó có thể nói cho người khác biết bạn thích gì. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn nhìn thấy những người hoặc những thứ bạn thích, đồng tử của bạn sẽ giãn ra, và khi bạn nhìn thấy những người hoặc những thứ bạn không thích, đồng tử của bạn sẽ co lại.

Cựu nhân viên phản gián FBI và chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Joe Navarro cho biết: “Khi chúng ta cảm thấy lo lắng, đồng tử sẽ co lại. Đó là hiện tượng sinh lý cố hữu của con người”.

2. Mí mắt co giật

Sandy Feldman, Giám đốc bộ phận y tế và bác sĩ phẫu thuật mắt tại Trung tâm Điều trị Mắt và Laser Clearview ở San Diego, Mỹ cho biết: “Mí mắt bị giật là do co thắt não, điều này cho thấy mọi người đang bị căng thẳng hoặc mắc một bệnh nào đó”.

3. Mắt nhìn quanh trái phải

Một số chuyên gia tin rằng khi một người đang nói dối, mắt của anh ta đầu tiên sẽ nhìn lên và sau đó nhìn sang bên phải.

Một số chuyên gia tin rằng khi một người đang nói dối, mắt của anh ta đầu tiên sẽ nhìn lên và sau đó nhìn sang bên phải. (Ảnh: Pixabay)

Ông Navarro cho rằng, tùy thuộc vào cách mọi người xử lý thông tin, mắt của họ sẽ nhìn theo một hướng cụ thể. Nhìn xung quanh không hẳn là đang nói dối, điều đó chỉ cho thấy anh ta đang xử lý thông tin.

4. Tốc độ nháy mắt

Mọi người thường chớp mắt rất nhanh khi nói dối hoặc bị căng thẳng; trong các tình huống thư giãn, chẳng hạn như đọc sách, suy nghĩ và làm việc với máy tính, tốc độ nháy mắt sẽ chậm lại, trung bình từ 8 đến 21 lần mỗi phút.

5. Che mắt

Nếu bạn muốn nhờ một người bạn giúp đỡ, họ dụi mắt khi trả lời đồng ý, cho thấy rằng yêu cầu của bạn khiến anh ấy ngượng ngùng. Ông Navarro gọi ngôn ngữ cơ thể này là “che mắt”.

Những đứa trẻ bị mù bẩm sinh cũng sẽ che mắt nếu chúng nghe thấy những điều chúng không thích.

6. Giao tiếp bằng mắt

Một người nhìn vào mắt bạn khi nói chuyện, không hẳn là đang nói sự thật.

Một người nhìn vào mắt bạn khi nói chuyện, không hẳn là đang nói sự thật. (Ảnh: Pixabay)

Ông Navarro nói: “Khi một người nói dối, giao tiếp bằng mắt nhiều hơn để tìm hiểu xem bạn có tin anh ta hay không”. Ngoài ra, khoảng thời gian nhìn chằm chằm vào mắt người khác cũng liên quan đến văn hóa giao tiếp xã hội.

7. Nheo mắt

Kayla Alter, Chủ tịch công ty đào tạo giao tiếp “Kỹ năng ngôn ngữ” ở San Francisco, Mỹ cho biết: “Khi mọi người cảm thấy điều gì đó khiến họ cảm thấy khó chịu hoặc bị xúc phạm, hoặc cảm thấy họ bị buộc tội sai, phản ứng đầu tiên sẽ là nheo mắt”.

Cô ấy nói: “Càng nheo mắt, thể hiện sự chán ghét càng mạnh”.

8. Nhướng mày

Khi mọi người cảm thấy vui vẻ và hài lòng, họ sẽ nhướng mày. Nét mặt này thể hiện cảm xúc tích cực, trong khi những người bị trầm cảm sẽ không có biểu hiện này.

9. Mở to mắt

Đôi mắt mở có nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của khuôn mặt: khi mở to mắt với lông mày nhướng lên và má hóp có thể biểu thị sự sợ hãi; khi mở to mắt, nhướng mày và mỉm cười biểu thị sự vui vẻ thích thú; mở to mắt và trở lại bình thường sau một cái liếc nhanh, bày tỏ sự ngạc nhiên.

10. Mắt lờ đờ

Khi bạn diễn thuyết hoặc kể một câu chuyện cho khán giả của mình, bạn thấy mắt họ đờ đẫn, có thể họ đang lơ mơ, cho thấy họ đang cảm thấy buồn chán. Nếu điều này xảy ra khi hẹn hò với người khác giới thì càng tệ hơn, thông điệp quá rõ ràng: ‘Bạn đang ở ngoài cuộc chơi!’.

Cao Nguyên

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Đôi mắt có thể tiết lộ suy nghĩ của bạn như thế nào?