Dòng tweet chẳng lành bất ngờ của Musk "Nếu tôi chết một cách bí ẩn..." 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Musk đã gửi một dòng tweet chẳng lành vào tối muộn ngày 8/5: "Nếu tôi chết trong một hoàn cảnh bí ẩn, rất vui được gặp bạn", làm bùng nổ những đồn đoán

Sau khi người giàu nhất thế giới Elon Musk gần đây sở hữu Twitter, ông đã bị các lực lượng cánh tả phương Tây tấn công. Nhà đấu tranh tự do ngôn luận dám nói dám làm này đã đăng một dòng tweet vào nửa đêm ngày 8/5 theo giờ địa phương: "Nếu tôi chết trong một hoàn cảnh bí ẩn, rất vui được gặp bạn". Việc này làm bùng nổ những đồn đoán từ tất cả các bên, và tính đến thời điểm đăng dòng tweet này, đã có hơn 800.000 lượt thích và theo dõi.

Musk nói: "Nếu tôi chết trong một hoàn cảnh bí ẩn..."

Sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk bất ngờ tuyên bố mua lại Twitter để bảo vệ quyền tự do ngôn luận, các phương tiện truyền thông cánh tả phương Tây đã tấn công ông. Twitter đã khiến lòng người nguội lạnh kể từ năm ngoái, sau khi nó chặn hoàn toàn cựu Tổng thống Donald Trump, người có nhiều người theo dõi nhất và nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó.

Dòng tweet bất ngờ của Musk ngày 8/5 theo giờ địa phương: "Nếu tôi chết trong một hoàn cảnh bí ẩn, tôi sẽ rất vui khi được gặp bạn", khiến nhiều cư dân mạng sợ hãi, và nhiều người đã hỏi chuyện gì đã xảy ra với Musk.

Mẹ của Musk, Maye Musk, đã tweet: "Đó không phải trò đùa!" vài giờ sau khi anh ấy tweet, cùng với hai biểu tượng cảm xúc giận dữ.

Musk ngay lập tức trả lời mẹ: "Xin lỗi! Con sẽ cố gắng hết sức để tồn tại".

Một số lượng lớn cư dân mạng đã theo dõi thông điệp và một số người nói với mẹ của Musk rằng: "Con trai bà rất quý giá, và cần được bảo vệ".

Nhưng về lý do tại sao Musk đột nhiên đưa ra những nhận xét thiếu thiện chí như vậy trên Twitter, cư dân mạng đã suy đoán.

Sau khi Musk mua lại Twitter, lượng người hâm mộ của anh đã tăng vọt mỗi ngày. Anh hiện có hơn 91 triệu người hâm mộ, nhiều hơn cả ông Trump hồi đó. Không thể có chuyện anh phát biểu trên Twitter mà không suy nghĩ, vậy tại sao anh ấy lại đột ngột đưa ra những nhận xét gây sốc như vậy? Liệu có thế lực đen tối nào muốn lấy mạng anh hay không vẫn là một ẩn số.

Một số dòng tweet gây tranh cãi nhất của Musk

Thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu về tương lai của nền tảng này. Cánh tả Mỹ và chính quyền Biden đã bày tỏ lo ngại về "sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội lớn."

Ngoại giới cũng cho rằng: Tại sao những người cánh tả này không bày tỏ bất kỳ lo ngại nào khi Twitter chặn tài khoản Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Trump, nhưng bây giờ họ lại đang lo lắng.

Vụ bê bối Coca-Cola

Vào ngày 28 tháng 4 năm 2022, ngay sau khi mua lại Twitter, Musk đã trêu chọc rằng ông dự định mua Coca-Cola để có thể thêm cocaine vào công thức đồ uống có ga nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Viện Quốc gia Hoa Kỳ về Lạm dụng Thuốc (US National Institute on Drug Abuse), Coca-Cola được phát minh bởi một dược sĩ người Mỹ vào năm 1885, và ban đầu, thức uống này có chứa chiết xuất từ ​​lá coca.Cocain là hợp pháp vào thời điểm đó và là một thành phần phổ biến trong nhiều loại ma túy.

Cocain đã không còn là một thành phần trong Coca-Cola kể từ năm 1929.

Về các biện pháp phòng chống dịch Covid cực đoan

Musk đã so sánh Thủ tướng Canada Justin Trudeau với Hitler, và lên tiếng phản đối các quy định về vắc xin vào năm ngoái, khi những người lái xe tải ở Canada phản đối việc tiêm phòng bắt buộc .

Khi đại dịch mới được công bố là đại dịch vào tháng 3 năm 2020, Musk đã chỉ trích các biện pháp như đóng cửa thành phố vào thời điểm, thậm chí anh còn gọi nó là "ngu ngốc".

Trong một tweet vào ngày 30 tháng 6 năm 2020, Musk đã đặt câu hỏi về tiêu chuẩn xác định một người nào đó có phải chết vì virus corona mới hay không. Đây là một trong những dòng tweet hấp dẫn nhất của anh về chủ đề này.

Xúc phạm tổng thống Mỹ

Musk đã tweet vào ngày 27 tháng 1 năm 2021: "Biden là một con rối ướt."

Tweet về "kẻ ấu dâm"

Năm 2019, Musk phải đối mặt với một vụ kiện phỉ báng sau khi anh gọi thợ lặn hang động người Anh Vernon Unsworth là "kẻ ấu dâm" trên Twitter. Dòng tweet đã bị xóa.

Một năm trước đó, Unsworth đã đạt được danh tiếng quốc tế sau khi dẫn đầu cuộc giải cứu 12 cậu bé bị mắc kẹt trong một hang động ngầm ở Thái Lan.

Musk cũng đã cố gắng giúp đỡ các nỗ lực cứu hộ vào thời điểm đó, và đề nghị tặng một chiếc tàu ngầm siêu nhỏ, nhưng Unsworth đã từ chối lời đề nghị đó và gọi đó là một "trò đóng thế PR".

Ngay sau khi Musk đưa ra nhận xét "ấu dâm", Unsworth đã khởi kiện Musk với số tiền 190 triệu USD, nhưng phán quyết của tòa án Los Angeles đã đứng về phía Musk.

Thanh Hà
Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Dòng tweet chẳng lành bất ngờ của Musk "Nếu tôi chết một cách bí ẩn..."