Động vật trong sở thú Ukraine được sơ tán đến Ba Lan, bị bao vây bởi xe tăng Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sở thú ở Ukraine đang được sơ tán đến biên giới Ba Lan để đảm bảo an toàn. Vườn thú hiện đang nuôi con khỉ đột duy nhất ở Ukraine và họ đã xác nhận rằng nó đang được chăm sóc.

Sở thú Kyiv đã đảm bảo với mọi người rằng những con vật đang được chăm sóc và nhiều nhân viên dũng cảm đã ở lại để bảo vệ những con vật này và giúp chuyển chúng đến nơi an toàn ở Ba Lan.

Sở thú Kyiv là nơi nuôi khỉ đột duy nhất ở Ukraine. (Ảnh: GENYA SAVILOV/ GETTY IMAGES)
Sở thú Kyiv là nơi nuôi khỉ đột duy nhất ở Ukraine. (Ảnh: GENYA SAVILOV/ GETTY IMAGES)
(Ảnh của sở thú ở Ukraine)
(Ảnh của sở thú ở Ukraine)

“Việc chăm sóc động vật không dừng lại - nhân viên sở thú luôn túc trực 24/7”, sở thú cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

"Động vật sợ hãi trước âm thanh lớn của vụ nổ, nhưng các bác sĩ thú y của chúng tôi liên tục theo dõi tình trạng của chúng."

Các nhân viên của sở thú Ba Lan đang chờ vận chuyển động vật ở biên giới thì bị xe tăng Nga bao vây. Sở thú cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng họ lo lắng và mất hy vọng.

“Chúng tôi đã hết hy vọng… vào khoảng 18 giờ ngày hôm qua, chúng tôi đã nhận được tin tức bi thảm rằng việc vận chuyển động vật mà chúng tôi đang chờ đợi ở biên giới Ba Lan đã bị xe tăng Nga bao vây. Chúng tôi đã mất cả đêm để chờ đợi tin tức, lo sợ điều xấu nhất”.

Các nhân viên tiếp tục chờ đợi suốt đêm và cuối cùng đã nhận được tin tức mà họ mong đợi

“Hôm nay một điều kỳ diệu đã xảy ra! Lực lượng phòng thủ Kyiv tiến hành vận chuyển qua phòng tuyến chiếm đóng. Họ đang trên đường đến! Vì sự an toàn của họ, chúng tôi không thể cung cấp thêm chi tiết bây giờ. Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn!"

https://www.facebook.com/1475315479348773/videos/1327802680965588

Vườn thú Ba Lan chia sẻ hình ảnh bầy sư tử trong lồng chờ đợi ở biên giới Ukraine. Các con đường cực kỳ không an toàn vì liên tục có bom và súng bắn. Bài đăng đảm bảo với những người theo dõi rằng tất cả họ vẫn còn sống nhưng đang lo lắng chờ đợi ở biên giới.

Theo Newsweek, một đoàn xe dài 65km của quân đội Nga đang tiến về Kyiv. Nhiều trại động vật và vườn thú đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung cấp và thực phẩm mà các loài động vật cần do chiến sự khốc liệt trên khắp đất nước.

(Ảnh: Sở thú Poznań)
(Ảnh: Sở thú Poznań)

Sở thú Poznań đang giúp sơ tán càng nhiều động vật khỏi Ukraine càng tốt. Sở thú cho biết một khi họ sơ tán động vật khỏi Kyiv, họ sẽ bắt đầu giúp đỡ các vườn thú khác trong nước.

(Ảnh: Sở thú Poznań)
(Ảnh: Sở thú Poznań)

Bách Diệp

Theo onegreenplanet



BÀI CHỌN LỌC

Động vật trong sở thú Ukraine được sơ tán đến Ba Lan, bị bao vây bởi xe tăng Nga