Đột nhiên có 1 triệu đô-la trong tài khoản, người phụ nữ hoảng sợ cầu cứu giới truyền thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một triệu đô-la xuất hiện trong tài khoản ngân hàng này giống như một cơn ác mộng đối với Peters. Không còn cách nào khác, cô phải cầu cứu sự giúp đỡ của giới truyền thông.

Số tiền trong tài khoản ngân hàng của một phụ nữ Anh vào năm ngoái đột ngột tăng lên 775.000 bảng Anh (1,03 triệu đô la Mỹ, hơn 23 tỷ VNĐ) đã khiến cô bị sốc. Hơn một năm qua, cô đã nhiều lần gọi điện đến cơ quan chuyển tiền, mong được trả lại tiền nhưng lần nào cũng không thành. Cuối cùng, cô đã tìm đến cầu cứu truyền thông, và khi truyền thông “ra mặt”, cơ quan này đã phát hiện ra vấn đề sai sót trong việc chuyển tiền. Cuối cùng đã giải trừ cơn ác mộng đeo bám cô bấy lâu nay.

Theo tờ "The Guardian" của Anh, người phụ nữ này có hóa danh là Helen Peters, là lao động tự do và có một con gái, điều kiện tài chính cũng không tốt.

Khi kiểm tra tài khoản tiền tiết kiệm vào tháng 8 năm 2020, cô phát hiện tài khoản tăng thêm 775.000 bảng Anh, và cơ quan chuyển tiền là Sở Thuế vụ và Hải quan Vương quốc Anh (HMRC).

Cô nói rằng trải nghiệm này là "kinh ngạc, kỳ lạ và không thể tin được", nhưng nó nhanh chóng biến thành một cơn ác mộng.

Cô nghĩ rằng ai đó sẽ tìm ra sai sót lớn này và lấy lại tiền, nhưng không có ai làm như vậy, tiền vẫn mãi ở trong tài khoản của cô.

Cô cho biết, cô đã gọi điện nhiều lần cho Tổng cục Hải quan nhưng đều bị dập máy trước khi chuyển qua cửa sổ khác. Có lần, cô thậm chí đợi gần 30 phút, sau đó phải bỏ cuộc vì đến giờ cho con ăn.

Cô cũng nhờ người thân, bạn bè xung quanh giúp đỡ. Có người cho rằng không nên tùy ý sử dụng, nhưng cũng có người lại cho rằng số tiền này có thể dùng để đầu tư.

Không biết phải làm gì, Peters đã liên hệ với The Guardian. Cô ấy hỏi nên làm thế nào, vì cô ấy muốn trả lại tiền.

Nhưng có một vấn đề là Peters đã tiêu hết số tiền 20.000 bảng Anh (26.000 đô la Mỹ) trong đợt dịch do khủng hoảng kinh tế, và hiện cô ấy không có khả năng hoàn trả.

Sau khi The Guardian liên hệ với Tổng cục Hải quan, cơ quan này đã tiến hành điều tra. Hóa ra một nhân viên của bộ phận đã mắc sai lầm nghiêm trọng do sơ suất khi chuyển khoản tiền hoàn thuế trị giá 23,39 bảng Anh (30,96 đô la Mỹ) vào tài khoản của Peters.

Tổng cục Hải quan chỉ ra rằng số tiền này chưa được giao cho người hoặc công ty nào khác, và nếu Peters không phản hồi, có khả năng sẽ không ai phát hiện ra.

Ngoài việc xin lỗi về việc này, Tổng cục Hải quan cho biết đang làm việc để lấy lại số tiền đã chuyển. Cơ quan này cũng thỏa thuận với Peters rằng, số tiền cô đã lỡ tiêu sẽ được trả hết trong vòng 5 năm.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đột nhiên có 1 triệu đô-la trong tài khoản, người phụ nữ hoảng sợ cầu cứu giới truyền thông