Dù đẹp hay xấu, phụ nữ tự tin luôn được yêu thích nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phụ nữ đẹp thường rất bắt mắt, không cần nói thì ai cũng hiểu điều này. Nhưng chẳng phải nhờ ngoại hình đẹp mà mối quan hệ với người khác giới sẽ tốt hơn? Cũng không nhất định là như vậy.

Nếu không tin, bạn hãy để ý dòng người qua lại trên phố, đôi khi sẽ bắt gặp một cô gái trẻ bên cạnh hoàng tử ếch, hay một chàng trai giàu có và đẹp trai sánh đôi cùng một cô gái xấu xí. Cảnh tượng như vậy dường như nói cho nam nữ trên thế gian rằng, "sắc đẹp" không phải là điều kiện tiên quyết để có mối quan hệ tốt với người khác giới.

Theo những ghi chép có liên quan trong "Tam Quốc diễn nghĩa", Gia Cát Lượng, tể tướng của nhà Thục Hán, khi còn trẻ là một người lỗi lạc, tài hoa hơn người, nhưng vợ của ông là Hoàng Thạc lại là một người có tướng mạo "xấu xí", với mái tóc vàng quệch và nước da ngăm đen. Tuy nhiên, Gia Cát Lượng lại “trọng tài hơn dung mạo”, lại hết mực yêu thương người vợ có tri thức và đức độ này.

Tuy rằng yêu cái đẹp là thiên tính của phụ nữ, nhưng phóng tầm mắt nhìn từ từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, thì không có tiêu chuẩn thống nhất cho "cái đẹp". Các mỹ nhân gầy có béo có, tất cả là tùy cảm nhận của mỗi người.

Hãy quan sát kỹ những người phụ nữ xung quanh bạn, dù là đồng nghiệp hay nơi khuê phòng, một số cô gái có vẻ ngoài không mấy nổi bật, nhưng lại luôn thuận buồm xuôi gió trên đường tình cảm khiến nhiều người không hiểu được! Có người nói: "Vẻ đẹp của người phụ nữ đến từ sự tự tin". Cùng là phụ nữ, không biết mọi người có nhận thấy: "Những cô gái có sự tự tin cao thường rất có duyên với người khác giới".

Các nhà tâm lý trả lời rằng yếu tố then chốt nằm ở "sự tự tin". Một người phụ nữ tự tin luôn có thể suôn sẻ, cho dù thỉnh thoảng có những trở ngại nhỏ, cô ấy cũng có thể dễ dàng giải quyết chúng, như thể quý nhân luôn ở bên cạnh cô ấy.

Một phần lớn vẻ đẹp đến từ sự tự tin. (fotolia)

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, phụ nữ tự tin có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của đàn ông và có cơ hội cao để có một mối quan hệ thành công. Về vấn đề này, nhà tâm lý học Harvard Craig Malkin (Craig Malkin) đã đề xuất hai yếu tố chính:

- Một thái độ tích cực đầy tự tin sẽ tạo ấn tượng là người "đáng tin cậy", xem ra càng tin cậy hơn.

- Người có sự tự tin cao thường biết cách thể hiện cảm xúc của mình, một nụ cười hay một ánh mắt có thể khiến đối phương có thiện cảm, nhanh chóng loại bỏ sự bỡ ngỡ, lạnh nhạt trong lần gặp đầu tiên.

Khác với phong cách mạnh mẽ của một người phụ nữ mạnh mẽ, một người phụ nữ tự tin thường rất dễ gần, toát lên nét quyến rũ độc đáo mà không kiêu kỳ không tự ti.

Đại học Webster của Hoa Kỳ đã từng tiến hành một thí nghiệm, trong đó các cô gái khác nhau được bố trí nhìn vào những người đàn ông lạ mặt, đồng thời nở nụ cười tự tin, kết quả thí nghiệm cho thấy, bất kể cô gái có bộ dạng xấu đẹp, nhìn chăm chú vào một người đàn ông với tâm thái thoải mái, họ sẽ cảm thấy cô gái rất có sức hút.

Vì vậy, các cô gái đừng nản lòng, chúng ta tuy không sở hữu nhan sắc quá xuất sắc nhưng vẫn có thể thể hiện sức hút của mình bằng tài năng và sự tự tin.

Theo Tăng Yến Quân - Epochtimes

Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dù đẹp hay xấu, phụ nữ tự tin luôn được yêu thích nhất