Dự đoán 12 ngành công nghiệp sinh lời cao nhất trong 20 năm tới!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà tiên tri nổi tiếng người Malaysia Dato Anthony Cheng (DAC) đã đưa ra dự đoán về “top 10 ngành Hot nhất” trong 20 năm tới.

20 năm trước, có lẽ chúng ta chưa từng nghe nói đến nhiều về các phương tiện truyền thông xã hội như bây giờ, chẳng hạn như Twitter, facebook, v.v.

20 năm trước, ngay cả Internet cũng là điều hiếm hoi. Vậy trong 20 năm tới, điều gì sẽ xảy ra thay đổi tiếp theo? Liệu có nhiều ngành công nghệ cao sẽ thâm nhập vào mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và trở thành chủ đạo toàn cầu hay không?

Nhà tiên tri nổi tiếng người Malaysia Dato Anthony Cheng (DAC) đã đưa ra dự đoán về top 10 ngành hot nhất trong 20 năm tới.

Về phương diện Khoa học kỹ thuật

Khoa học kỹ thuật là con dao hai lưỡi, nó có thể đẩy nền văn minh của thế giới lên một tầm cao mới. Sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật sẽ làm thay đổi hoàn toàn cấu trúc nền văn minh do nhân loại thiết lập hàng nghìn năm. Dữ liệu lớn, nền tảng chia sẻ, công nghệ di động, tường lửa và công nghệ sinh học sẽ là xu hướng chính của khoa học kỹ thuật trong tương lai. Nó thậm chí sẽ thay thế hầu hết các công việc của con người, dẫn đến làn sóng thất nghiệp toàn cầu.

Công nghệ Blockchain

Sự mở rộng của công nghệ blockchain và phi tập trung đã tác động rất lớn đến ngành tài chính truyền thống. Ngân hàng điện tử và tiền ảo có thể thay thế tiền tệ vật chất trong 20 năm tới. Do đó, các dự án tiền điện tử, ngân hàng điện tử và ICO sẽ trở thành xu hướng chính của công nghệ blockchain trong tương lai.

Trò chơi điện tử, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, du lịch và metaverse sẽ là những xu hướng thống trị trong tương lai. (ảnh: pexels)
Trò chơi điện tử, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, du lịch và metaverse sẽ là những xu hướng thống trị trong tương lai. (ảnh: pexels)

Tự động hóa máy móc

Do sự thiếu hụt năng lượng toàn cầu, ô tô chạy bằng xăng sẽ bị loại bỏ dần và thay thế bằng xe điện. Ô tô sẽ phải đối mặt với một cuộc cách mạng lớn, ô tô không người lái, phương tiện giao thông không người lái và máy bay không người lái sẽ được sử dụng rộng rãi.

Trí tuệ nhân tạo là xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện đại, trong tương lai công nghệ thông minh sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, lượng thông tin phát triển vượt bậc mà không cần dựa vào con người. Trí tuệ nhân tạo tiên tiến là một siêu máy tính, có khả năng vượt xa giới hạn của con người.

Robot, phương tiện không người lái, máy bay không người lái, phương tiện giao thông không người lái, và hệ thống an ninh sẽ trở thành xu hướng trong tự động hóa máy móc.

Công nghệ giả lập

Nhiều ngành công nghiệp bắt nguồn từ công nghệ giả lập, bao gồm trò chơi điện tử và video game, đang là xu hướng lớn, cũng như giáo dục, kỹ thuật y tế và thậm chí là du lịch. Nếu chúng ta đi du lịch trong tương lai, chúng ta có thể không cần phải trực tiếp đến quốc gia đó để trải nghiệm vẻ đẹp của thắng cảnh nơi đó.

Metaverse là một phần mở rộng của một hệ thống công nghệ lớn của công nghệ giả lập. Trò chơi điện tử, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật, du lịch và metaverse sẽ là những xu hướng thống trị trong tương lai.

Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ

Nghiên cứu vũ trụ, khám phá hành tinh, chiến tranh vệ tinh, du lịch vũ trụ, nhập cư vào không gian và cuộc sống ngoài không gian sẽ là những xu hướng chính trong tương lai.

Con người sẽ khám phá không gian vũ trụ, và chiến trường của các cường quốc cũng sẽ được chuyển từ trái đất sang các vì sao khác. Trong tương lai, nhiều quốc gia sẽ thi nhau khám phá những hành tinh thích hợp cho con người sinh sống, điều này sẽ kéo theo giấc mơ nhập cư vào không gian.

Công nghệ năng lượng

Khí thải nhà kính, khí thải carbon từ ô tô,… dẫn đến biến đổi khí hậu toàn cầu, vì vậy ngành liên quan đến khí thải carbon sẽ là một siêu xu hướng trong tương lai. Đặc biệt đối với năng lượng, năng lượng nước, năng lượng tái tạo, phát triển năng lượng mới và các công nghệ bảo vệ môi trường khác đang là xu hướng lớn trong tương lai. Công nghệ giảm thiểu cacbon, năng lượng tái tạo, phát triển năng lượng mới, công nghệ tái chế,… sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Về phương diện tâm linh

Do dịch bệnh toàn cầu, nhiều người đã mắc chứng rối loạn lo âu, và căn bệnh này ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, thế giới tương lai cần rất nhiều kiến ​​thức về phương diện tâm linh để giúp con người thoát ra khỏi nó. Vì vậy, nhiều công việc liên quan đến tâm lý học như huyền học, triết học, tâm lý học, tư vấn, thiền định, tôn giáo,… sẽ là xu hướng của tương lai.

Nhiều công việc liên quan đến tâm lý học sẽ là xu hướng của tương lai.. (ảnh: pixabay)
Nhiều công việc liên quan đến tâm lý học sẽ là xu hướng của tương lai.. (ảnh: pixabay)

Về phương diện giáo dục

Do dịch bệnh Covid-19, nhiều học sinh được giáo dục trực tuyến tại nhà, đây cũng là kết quả xuất phát từ sự bùng phát của dịch bệnh. Nhiều người cũng đang bắt đầu làm việc tại nhà. Giáo dục trực tuyến là xu hướng lớn của tương lai. Bao gồm: các khóa học trực tuyến, tài liệu giảng dạy điện tử, thiết bị giáo dục, v.v.

Phương diện tim mạch

Nhiều người trên khắp thế giới bị bệnh tim, và nhiều người khác gặp vấn đề về tim mạch. Bệnh tim cũng là kẻ giết người số một trong thế giới tương lai. Do đó, các ngành công nghiệp liên quan đến tim bắt nguồn từ đó, chẳng hạn như: các sản phẩm dinh dưỡng, thuốc trợ tim, thiết bị chăm sóc sức khỏe, trung tâm khám sức khỏe, thiết bị kiểm tra và thiết bị y tế… sẽ trở thành những ngành có lợi nhuận rất cao.

Về phương diện đôi mắt

Có rất nhiều công ty công nghệ lớn, các công ty lớn hàng đầu đã bắt đầu tung ra kính thông minh (smart glasses) của riêng họ. Trong tương lai, tất cả các ngành có thể bảo vệ đôi mắt, bao gồm: kính thông minh, thuốc dưỡng mắt, chăm sóc mắt, sản phẩm dinh dưỡng, thiết bị kiểm tra, thiết bị y tế, v.v., sẽ trở thành những ngành phổ biến.

Về phương diện giải trí

Giải trí trong tương lai, bao gồm: nền tảng điện ảnh và truyền hình, nội dung sáng tạo, giải trí văn hóa… sẽ rất phổ biến. Các nền tảng điện ảnh và truyền hình trực tuyến, các nền tảng trả phí,… sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là phương tiện truyền thông tự thân (self-media) cũng rất quan trọng. Những người chưa thành lập phương tiện truyền thông tự thân của riêng mình cũng bắt đầu vận hành, đây là xu hướng chính trong tương lai. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ rất phổ biến. Tuy nhiên, self-media cần có nội dung sáng tạo và có định vị riêng thì mới có thể hoạt động tốt.

Phương diện hình tượng

Ngành công nghiệp đại diện cho sắc đẹp cũng là một ngành rất phổ biến. Bao gồm: hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, bao bì sản phẩm, làm đẹp và thời trang, mỹ phẩm, phẫu thuật thẩm mỹ,… các loại ngành nghề liên quan đến hình tượng cũng sẽ phát triển mạnh mẽ.

Quỳnh Chi
Theo Soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Dự đoán 12 ngành công nghiệp sinh lời cao nhất trong 20 năm tới!