Em bé 6 tháng tuổi may mắn sống sót sau 50 ngày chiến đấu với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đứa trẻ 6 tháng tuổi đến từ Ý đã trở thành biểu tượng của Hy vọng sau khi bình phục khỏi căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Theo như các phương tiện truyền thông đưa tin, bé Leonardo trở về nhà tại đô thị Corbetta ở vùng phía bắc nước Ý vào cuối tháng 3 sau trận chiến kéo dài 50 ngày chống lại COVID-19.

Thị trưởng Marco Ballarini đã đăng tải một bức ảnh trên Facebook vào ngày 25/3, chia sẻ nụ cười thiên thần của em bé và chào đón chiến binh kiên cường này về nhà. Ông gọi cậu bé là “gương mặt tuyệt vời của hy vọng".

“Hôm nay, chúng ta có thêm một lý do nữa để mỉm cười, để hạnh phúc, để cảm thấy đoàn kết hơn. Hôm nay, chúng ta được chiêm ngưỡng gương mặt tuyệt vời của hy vọng", Ballarini viết. Ngài thị trưởng tiết lộ thêm rằng đứa trẻ vừa được xuất viện sau khi đánh bại virus Vũ Hán.

Trong bài đăng đầy tình cảm này, ngài thị trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn với đứa trẻ và cha mẹ em. “Cảm ơn Leo, và cảm ơn cha mẹ em, những người không bao giờ bỏ cuộc. Họ đã mang mùa hè tới trái tim của tất cả người dân tại thị trấn Corbetta này! Hãy mạnh mẽ lên Corbetta!”.

Bài đăng của ông Ballarini sau đó nhanh chóng lan toả trên mạng xã hội, với 2.500 lượt tương tác và hơn 400 lượt chia sẻ. Các cư dân mạng hân hoan chào đón chiến binh nhỏ bé trở về nhà.

“Chúc mừng em trở về. Sự trở về của em giống như một dấu hiệu tích cực cho tất cả chúng ta. Tôi yêu mến em và Chúa sẽ phù hộ cho em. Gửi lời chào thân ái đến cha mẹ của bé".

“Tôi thật hạnh phúc, đây là tin vui. Chào em trở về nhà, thiên thần nhỏ bé".

“Chúc mừng, một ánh sáng gửi đến thế giới này, hy vọng đã không bị tàn lụi với nước Ý".

Mọi người hát, nhảy và vỗ tay tại hạt Magliana, Rome vào 15/3/2020 (Ảnh: Getty Images)

Theo trang Daily Mail, mẹ của Leonardo chia sẻ với truyền thông địa phương rằng bà biết con mình không khoẻ sau khi cháu bị sốt và tim đập rất nhanh.

Trước đó, đồng nghiệp của chồng cô đã nhiễm virus Vũ Hán. Cô lo sợ không biết đây có phải là nguồn lây nhiễm bệnh cho con cô không. Nhưng thật may mắn, hiện tại, con trai cô đã bình phục khỏi bệnh dịch. “Tôi đã rất lo lắng, đặc biệt là vào ban đêm. Tôi không muốn điều này xảy ra với bất cứ bà mẹ nào".

Leonardo cũng nhận được sự chăm sóc rất tốt từ các chuyên gia y tế.

Tin tức Leonardo phục hồi đã mang đến ánh sáng hy vọng sau khi số lượng người trẻ bị nhiễm virus tăng dần. Nhóm người này vốn không có biểu hiện sức khỏe kém trước đó.

Trong khi đó, một người mẹ người Anh tên là Jessie Mitchell cũng cảnh báo các bậc phụ huynh hãy coi vấn đề dịch bệnh nghiêm túc hơn sau khi con trai 1 tuổi của cô, Perran, bị nhiễm bệnh. Theo SWNS, nhiệt độ cơ thể con trai cô tăng dần vào khoảng ngày 22/3, nhưng cô không nghĩ nó nghiêm trọng vì con trai cô đã bị đau răng trước đó.

“Đứa bé không khó thở hay ho nhưng mà người nóng bừng", Mitchell cho biết. “Mọi người nghĩ trẻ con thì sẽ không bị nhiễm virus, vì vậy sẽ rất quan trọng khi chúng ta truyền tải thông điệp này cho mọi người. Chúng vẫn có thể nhiễm virus, nhưng mà không có hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, chúng có thể mang mầm bệnh, đó mới là điều nguy hiểm".

Cô sau đó yêu cầu mọi người hãy làm theo hướng dẫn phòng bệnh và tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu y tế.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Em bé 6 tháng tuổi may mắn sống sót sau 50 ngày chiến đấu với virus Vũ Hán