Đứa trẻ có đôi mắt ‘như Thần’, chỉ số IQ sẽ rất cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi chỉ số cảm xúc (EQ) có thể nâng cao qua việc trau dồi, thì chỉ số thông minh (IQ) được xem như một điều kiện bẩm sinh. Trên thực tế, chỉ số IQ của một đứa trẻ có thể được hiểu bằng cách quan sát đôi mắt của bé.

  1. Em bé có đôi mắt ‘như Thần’

Mặc dù một số bé có đôi mắt nhỏ nhưng lại rất “có thần”, nhìn như đang tỏa sáng. Trên thực tế, tính ham khám phá, ham học hỏi của những đứa trẻ có đôi mắt như vậy rất mạnh mẽ.

Vì vậy, nếu chúng ta quan sát thấy đôi mắt của con mình có biểu hiện này, điều đó có nghĩa là mức độ thông minh của con bạn rất tốt, hãy giúp bé phát huy nó.

  1. Đôi mắt như biết nói

Sự thông minh của trẻ loại này được thể hiện rõ ràng. Chúng có tính sáng tạo cao và hầu hết chúng sẽ đặc biệt nổi trội trong tương lai. Học tốt hay không chỉ là một khía cạnh, điều cốt yếu là giúp con phát huy tính sáng tạo trong tương lai.

  1. Trẻ có đôi mắt tập trung

Trẻ có đôi mắt tập trung làm mọi việc rất nghiêm túc. Trẻ loại này sẽ có xu hướng chơi những gì chúng muốn chơi và học những gì chúng muốn học.

Hầu hết các em này sẽ cố gắng mọi cách để hoàn thành mục tiêu, kiên định, có bước phát triển tốt trong nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực khác trong tương lai. Đây có thể là những đứa trẻ có được bản lĩnh để làm những việc “không tầm thường”. Cha mẹ cần khích lệ, động viên trẻ phát huy sở trường của mình.

Một số phụ huynh có thể tiếc nuối khi con mình không có được 3 đặc điểm trên. Vậy có nghĩa là con cái chúng ta không có một tương lai tươi sáng?

Không hẳn thế, vì IQ và EQ đều có thể được trau dồi. Với sự quan tâm, tính kỷ luật và phương pháp giáo dục tử tế, đúng cách của cha mẹ, thì đứa trẻ nào cũng sẽ lập nên kỳ tích.

Quan tâm đúng cách

Nếu một người muốn làm tốt điều gì đó, thì điều đó không phải do sức mạnh thúc đẩy, mà dựa trên động lực bên trong của sự quan tâm. Cha mẹ cần nắm vững được điểm này, dẫn dắt con cái tò mò khám phá. Điều này sẽ giúp trẻ không cảm thấy buồn chán, vô nghĩa, thậm chí ngay cả khi còn nhỏ.

Thay vào đó, trẻ sẽ có thể trở thành một thiên tài, lần lượt đặt ra những câu hỏi thiên tài, rồi dốc hết sức lực để giải quyết chúng

Nuôi dưỡng ‘tư duy ngược’ của trẻ

Cái gọi là “tư duy ngược” là cách suy nghĩ khác với những người khác; giúp trẻ quan sát, suy nghĩ, nghiên cứu và giải quyết vấn đề từ hướng ngược lại. Đây cũng là một tư duy đổi mới.

Dưới hệ thống giáo dục hiện tại, trẻ em đang suy nghĩ về các vấn đề với tư duy cố hữu, nhưng những người có tư duy đảo nghịch chắc chắn sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc đua đường dài của cuộc đời.

Cuối cùng, đừng “bóp nghẹt” sự ngây thơ và trong sáng của trẻ thơ, hãy hoàn toàn tôn trọng quy luật sinh trưởng và quy luật phát triển tự nhiên của trẻ, đồng thời nuôi dưỡng và giáo dục con cái theo cách nuôi dạy khoa học.

Một đứa con thiên tài thực sự không thể tách rời sự giáo dục tốt của cha mẹ và ảnh hưởng của gia đình.

Thanh Vân

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đứa trẻ có đôi mắt ‘như Thần’, chỉ số IQ sẽ rất cao