Dùng bữa chỉ 20 USD, vị khách típ cho mỗi nhân viên 200 USD vì 'virus ĐCSTQ thật khủng khiếp'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc đã khiến nhiều nhà hàng và quán ăn ở Mỹ phải đóng cửa. Tuy nhiên, một nhà hàng đã gặp được vị khách hàng tốt bụng, anh chỉ dùng bữa ăn 20 USD nhưng đã típ cho 7 nhân viên nhà hàng - mỗi người 200 USD - vì lý do "Virus Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) quá khủng khiếp!"

Trong làn sóng đại dịch Covid-19 này, ngành cung cấp dịch vụ ăn uống là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trên thế giới, nhiều nhà hàng hay quán ăn nhanh đã phải đóng cửa do các biện pháp chống dịch, vì đó mà thu nhập của nhân viên cũng bị giảm sút đáng kể.

Vào tháng 1/2021, một người đàn ông ở Colorado, Mỹ, đã típ 200 USD cho mỗi nhân viên nhà hàng sau khi thanh toán bữa ăn trị giá 20 USD của mình, chỉ vì bệnh viêm phổi Vũ Hán quá khủng khiếp.

Nhà hàng có tên Notchtop Bakery & Café đã tuyên bố trên trang Facebook của mình rằng vị khách đã dành tổng cộng là 1.400 USD tiền típ cho 7 nhân viên nhà hàng.

Khách hàng tên David viết trên biên nhận: "Virus ĐCSTQ thật khủng khiếp! Hôm nay mỗi nhân viên nhận được 200 USD". Anh cũng vẽ kèm theo một hình mặt cười.

Đối với lòng hảo tâm của David, nhà hàng đã đặc biệt gửi lời cảm ơn trên Facebook: "Món quà của bạn đã khiến nhiều người cảm động”.

Một cư dân mạng tỏ ra rất xúc động nói: "Thật tuyệt vời! Thật tuyệt khi được gặp những người tốt bụng này trên thế giới. Tôi luôn nói với các con của mình: 'Hãy trở thành một người tốt trên thế giới này' ".

Vào ngày cuối mở cửa, một người khách đã bước vào nhà hàng này, anh chỉ gọi một ly bia với giá 7 USD, nhưng để lại tiền boa 3.000 USD và chúc ông chủ mọi điều tốt đẹp. (Ảnh: pxhere)
Vào ngày cuối mở cửa, một người khách đã bước vào nhà hàng này, anh chỉ gọi một ly bia với giá 7 USD, nhưng để lại tiền boa 3.000 USD và chúc ông chủ mọi điều tốt đẹp. (Ảnh: pxhere)

Một trường hợp khác là vào cuối năm 2020, một vị khách vào một nhà hàng và chỉ gọi ly bia 7 USD nhưng đã để lại số tiền típ 3.000 USD để động viên các nhân viên trong nhà hàng, điều này khiến họ rất cảm kích.

"Khu phố đêm" (Nighttown) là một nhà hàng nằm ở Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ. Vào cuối năm 2020, nhà hàng này tự động đóng cửa do dịch bệnh.

Chủ nhà hàng Lean viết rằng vị khách đến vào ngày mở cửa cuối cùng của nhà hàng, anh đã sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn 7 USD cho ly bia và để lại số tiền típ 3.000 USD, với lời chúc người chủ mọi điều tốt đẹp nhất trong thời gian này.

Vị khách cũng đề nghị chủ nhà hàng chia sẻ khoản tiền típ với các nhân viên khác.

Khi người khách bước ra khỏi nhà hàng, Lean nhìn vào biên lai và biết rằng vị khách đã típ một khoản tiền đáng kinh ngạc 3.000 USD.

Lean nói: "Tôi bắt kịp anh ấy (để hỏi về khoản tiền típ), và anh ấy nói: 'Vâng, chúng ta sẽ gặp nhau khi bạn mở cửa trở lại!' "

Lean cho rằng hành động từ thiện của vị khách này thật đáng kinh ngạc, anh không muốn tiết lộ tên của người khách này vì anh tin rằng đối phương không muốn nổi tiếng vì điều đó. Lean và các nhân viên của mình rất biết ơn người khách vì việc làm tốt của anh ấy.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Dùng bữa chỉ 20 USD, vị khách típ cho mỗi nhân viên 200 USD vì 'virus ĐCSTQ thật khủng khiếp'