'Đừng lo cô chủ, có tôi đây':Chó con lao vào chiến đấu với sói 'hung ác', bảo vệ cô chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một bé gái 10 tuổi ở Toronto, Canada đã bị một con sói rượt đuổi khi đang dắt chó đi dạo. Chú chó của cô bé đã dũng cảm lao vào chiến đấu với chó sói, và cản đường nó để cô chủ chạy thoát. Thật may, cô bé không sao và chú chó nhỏ được ca ngợi như một “anh hùng”.

Sáng ngày 20/7/2021, cô bé Lily Kwan dắt chú chó cưng tên là Macy, 6 tuổi (thuộc giống chó Yorkshire Terrier), do cô bé nuôi ở nhà đi dạo ở khu vực gần đó.

Trên đường đi, một con sói đồng cỏ đã tiếp cận Lily. Cô bé đã từng nhìn thấy một cảnh báo trên Facebook rằng, có trường hợp một con sói đuổi theo và cắn một đứa trẻ. Cô bé sợ hãi và lo lắng mình sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo. Vì vậy, Lily kéo theo chú chó cưng vừa bỏ chạy và vừa la hét cầu cứu. Con sói tiếp tục đuổi theo cô bé suốt dọc đường, trong cơn hoảng loạn, cô bé đã thả sợi dây dắt chó ra.

Lúc này, con sói đồng cỏ quay sang tấn công chú chó Macy, nhưng chú chó không hề tỏ ra nao núng và sợ hãi. Thay vào đó, chú chó lao vào đối đầu trực diện với sói hung ác.

Sói đồng cỏ và chú chó Macy đang "giằng co" gay cấn (Ảnh: cắt từ video)
Sói đồng cỏ và chú chó Macy đang "giằng co" gay cấn (Ảnh: cắt từ video)

Video cho thấy, con sói vẫn bám đuôi và không có ý định từ bỏ. Macy nhỏ hơn nó rất nhiều, nhưng trông không có vẻ gì là yếu thế hơn. Thậm chí, chú chó “nhỏ nhưng có võ” này còn nhảy lên và cắn lại chó sói. Như để cảnh cáo con sói rằng: “Muốn động vào cô chủ tôi ư? Phải bước qua xác tôi đã!”

Nhờ chú chó cưng cản đường, Lily nhanh chóng chạy sang nhà hàng xóm bấm chuông cầu cứu, nhưng không có ai trả lời. Macy đã cố gắng bảo vệ chủ nhân và kiên trì chiến đấu với sói trong quá trình Lily chạy đi tìm sự giúp đỡ.

Cuối cùng, con sói đồng cỏ cảm thấy khó lòng mà “hạ gục” được Macy nên đã bỏ đi.

Chú chó Macy bị sói cắn nhiều lần trong quá trình này, sau khi "sói hung ác" bỏ đi, chú chó mới chạy về phía cô chủ đang đứng.

Mặc dù cô bé chạy thoát được và không hề hấn gì nhưng chú chó cưng của cô bé đã bị sói đồng cỏ cắn nhiều lần và phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Sau khi video về chú chó trung thành “quên mình bảo vệ chủ nhân” lan truyền trên mạng xã hội, nó đã nhận được cơn mưa lời khen và thậm chí còn được ca ngợi như một “anh hùng”.

Macy bị sói cắn và có khoảng 8 vết thương tương đối lớn trên người và đang dần bình phục (Ảnh: cắt từ video)
Macy bị sói cắn và có khoảng 8 vết thương tương đối lớn trên người và đang dần bình phục (Ảnh: cắt từ video)

Cô bé Lily sau đó đã chia sẻ với đài truyền hình Canada (CTV) rằng: "Đó là một chú chó con siêu dũng cảm và cháu rất yêu quý nó. Cháu nghĩ rằng, Macy còn có thể bảo vệ cả người lớn và chiến đấu với những con sói đồng cỏ lớn hơn".

Khi sự việc xảy ra, mẹ của Lily đang chuẩn bị đi làm. Cô không ngạc nhiên khi Macy cố gắng hết sức để bảo vệ con gái cô. Cô nói: "Macy có thể làm bất cứ điều gì cho gia đình chúng tôi, vì vậy tôi thực sự không ngạc nhiên khi nó làm được điều này".

Sau khi giải cứu cô chủ, Macy bị sói cắn và có khoảng 8 vết thương tương đối lớn trên người. Chú chó dũng cảm được đưa đến phòng khám thú y để điều trị. Tuy nhiên, một trong những vết thương đã bị nhiễm trùng, khiến nó bị sốt, vì vậy nó đã được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Nhưng vết thương không quá nghiêm trọng, chú chó sẽ sớm bình phục hoàn toàn. Lily và gia đình cô bé đang gây quỹ trên ​​GoFundMe để quyên góp chi phí y tế cho Macy.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Đừng lo cô chủ, có tôi đây':Chó con lao vào chiến đấu với sói 'hung ác', bảo vệ cô chủ