Xuất hiện phân thân? Elon Musk nói: ‘Có thể một phần trong tôi là người Trung Quốc’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đáp lại nghi vấn có “phân thân” ở Trung Quốc đại lục, Giám đốc điều hành của Tesla Motors và SpaceX, ông Elon Musk nói rằng “có thể một phần trong tôi là người Trung Quốc”.

Bức ảnh cho thấy vào ngày 13 tháng 12 năm 2021, ông Musk tham dự Lễ trao giải “Nhân vật của năm” thường niên của "Tạp chí Time" ở New York. (Ảnh: Wargo / Getty)

Gần đây, có một đoạn video ngắn được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet. Trong đó cho thấy một người đàn ông đại lục trông giống hệt Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla Motors và SpaceX, giống như là “phân thân” vậy. Đáp lại, Musk nói rằng có thể một phần trong ông là người Trung Quốc.

Trong đoạn video ngắn này, một người đàn ông mặc đồ đen trông rất giống ông Musk cùng một người bạn đứng cạnh chiếc ô tô màu đen, và nói trước ống kính: "Đi, tôi sẽ đưa bạn, tôi sẽ đưa bạn, đi hai vòng". Ở cuối đoạn video, người đàn ông kia mỉm cười càng trông rất giống ông Musk.

Nhiều cư dân mạng nói rằng người đàn ông này là “phân thân” của ông Elon Musk, hoặc là anh em thất lạc từ lâu của Musk (Yi Long Musk). Tuy nhiên, cũng có một số cư dân mạng nghi ngờ rằng video ngắn này có thể được làm bằng kỹ thuật tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo (Deepfake).

Những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng đã thực sự thu hút sự chú ý của Elon Musk. Ông đã trả lời tweet của một cư dân mạng trên Twitter, rằng: "Có thể một phần trong tôi là người Trung Quốc!"

CEO SpaceX dường như có rất nhiều mối quan hệ với người Trung Quốc. Vào đầu tháng 11, ông đã trích dẫn"Thất bộ thi” (Thơ bảy bước) của Tào Thực bằng tiếng Trung trên tài khoản Twitter của mình.

Chử đậu nhiên đậu ky,
Đậu tại phủ trung khấp.
Bản thị đồng căn sinh,
Tương tiễn hà thái cấp”.

Bản dịch của dịch giả Phan Kế Bính:
Nấu đậu đốt cành đậu,
Đậu ở trong nồi khóc.
Sinh ra từ một gốc,
Sao nỡ đốt thiêu nhau?

Ông Musk không nói rõ ý của mình khi trích dẫn bài thơ, vì vậy cư dân mạng chỉ có thể suy đoán và thảo luận với nhau.

Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, vào tháng này ông đã được tạp chí TIME bình chọn là “nhân vật của năm” vì những giấc mơ vượt ra ngoài Trái Đất.

Tờ "Financial Times" của Anh cũng đã vinh danh CEO Elon Musk của Tesla là "Nhân vật của năm 2021", đề cao nỗ lực của tỷ phú này trong việc thay đổi ngành công nghiệp xe điện.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xuất hiện phân thân? Elon Musk nói: ‘Có thể một phần trong tôi là người Trung Quốc’