Elon Musk: Tôi đang nghĩ đến việc từ chức và trở thành ‘người có sức ảnh hưởng toàn thời gian trên Internet’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla Motors và SpaceX, đã tweet rằng ông đang xem xét từ chức và thay đổi công việc của mình để trở thành một “người có sức ảnh hưởng toàn thời gian trên Internet”.

Giám đốc điều hành Tesla Motors và SpaceX, Elon Musk luôn là một nhân vật có tính thời sự cao. Ông cũng là người hoạt động khá tích cực trên Twitter, có thể được coi là một “influencer” - người có sức ảnh hưởng trên mạng Internet.

Mới đây, Musk đã tweet rằng ông đang xem xét đến việc từ chức và chuyển sang làm “influencer full-time" - tức một người có sức ảnh hưởng toàn thời gian trên mạng Internet. Sau khi tin tức này được đưa ra, nó đã ngay lập tức thu hút sự thảo luận sôi nổi của đông đảo cư dân mạng.

Musk viết trong một tweet vào ngày 10 tháng 12 rằng: "(Tôi) nghĩ đến việc từ bỏ công việc của mình và trở thành một người có sức ảnh hưởng toàn thời gian trên Internet. Bạn nghĩ sao?" (“Wdyt” là viết tắt của “what do you think?”).

Sau khi Musk, người có hơn 65 triệu người hâm mộ đăng thông báo này, nhiều cư dân mạng đã phản hồi ngay lập tức, trong đó có Youtuber nổi tiếng Jimmy Donaldson có tên trực tuyến là MrBeast.

Donaldson nói trong một tin nhắn: “Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tăng lượt xem trên YouTube”. Phản hồi cho bình luận này, Musk trả lời bằng biểu tượng chắp tay lại như một dấu hiệu cảm ơn.

Có người nói rằng nếu Musk sản xuất một chương trình dành riêng cho người hâm mộ xem, thì anh ấy sẽ là người đầu tiên đăng ký. Những người khác nói rằng Musk hiện đã là một người nổi tiếng trên Internet.

Tháng trước, Musk cũng đã tweet rằng ông sẽ bán 10% cổ phần của Tesla và hỏi cư dân mạng liệu họ có ủng hộ đề xuất này hay không. Theo cuộc thăm dò do ông khởi xướng trên Twitter, có 57,9% người ủng hộ ông bán cổ phiếu.

Musk sau đó đã thực sự bán cổ phiếu Tesla của mình. Sau nhiều tuần tiếp tục giảm lượng cổ phiếu đang nắm giữ, Musk đã bán được 11 triệu cổ phiếu, gần như hoàn thành lời hứa bán 10% cổ phần của mình.

Theo Bloomberg đưa tin, giá cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 20% ​​so với mức cao nhất hôm 4/11.

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg (The Bloomberg Billionaires Index), Musk hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng 266 tỷ USD, và khối tài sản của ông đã tăng thêm 110 tỷ USD trong năm nay.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Tôi đang nghĩ đến việc từ chức và trở thành ‘người có sức ảnh hưởng toàn thời gian trên Internet’