Em bé đầu tiên trên thế giới chào đời trên chiếc Tesla tự lái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mặc dù Tesla Motors ở Mỹ đã bị chỉ trích vì nhiều vụ tai nạn tự lái, nhưng một phụ nữ ở Philadelphia đã sử dụng chức năng tự lái để sinh con trong xe một cách suôn sẻ. Đây được cho là ‘em bé Tesla’ đầu tiên trên thế giới.

Câu chuyện xảy ra vào ngày 9/ 9 nhưng mãi đến giữa tháng mới xuất hiện trên các trang truyền thông trong nước, nhân vật chính là một phụ nữ 33 tuổi tên Yiran Sherry.

Theo Philadelphia Inquirer, cô Yiran đã nhờ chồng 34 tuổi là anh Keating Sherry chở cậu con trai 3 tuổi đến nhà trẻ vào sáng hôm đó, rồi quay về đưa cô đến bệnh viện sinh nở.

Nhưng anh Keating cảm thấy vợ Yiran sắp sinh rồi, vì cô ấy đã bắt đầu đau bụng vào đêm hôm trước. Khi anh đặt con trai mình vào ghế sau ô tô, nước ối của cô vừa vỡ nên anh quyết định đưa vợ đến bệnh viện ngay lập tức.

Sau khi anh Keating cẩn thận dìu vợ lên ghế trước, anh lái chiếc Tesla đến bệnh viện. Nhưng khi vừa khởi hành, anh đã bị kẹt trong dòng xe đông đúc trên đường, và cơn đau đẻ của vợ ngày càng tăng lên.

Anh Keating bèn kích hoạt chế độ lái tự động, một tay dựa nhẹ vào vô lăng và tay kia an ủi vợ, đồng thời quay đầu lại trông chừng cậu con trai ở băng ghế sau.

Anh Keating bèn kích hoạt chế độ lái tự động, một tay dựa nhẹ vào vô lăng và tay kia an ủi vợ. (Ảnh: Pixabay)

Những cơn đau đẻ của Yiran dồn dập hơn, chỉ còn một lần mỗi phút. Cô siết chặt tay chồng, gần như bóp nát tay anh, và nghe thấy chồng không ngừng nói bên tai cô: "Thở đi! Thở đi!", đây thực ra là anh Keating đang tự nói với chính mình, bởi vì anh ấy đã rất lo lắng ngay thời điểm đó.

Đoạn đường từ nhà đến bệnh viện thường chỉ mất 20 phút, lúc này dài tới 2 tiếng đồng hồ. Cô Yiran nhìn đồng hồ mỗi khi vượt cạn để tính toán tiến độ của mình.

Chẳng dễ dàng gì đến được bệnh viện, cuối cùng thì cô Yiran cũng đã hạ sinh một em bé trên xe.

Một bác sĩ nhi khoa tình cờ đứng ngoài cổng đã nhanh chóng gọi y tá đến cắt dây rốn cho em bé trên xe và khẳng định tình trạng của em bé vẫn bình thường. Điều này khiến anh Keating và cô Yiran thở phào nhẹ nhõm.

Sau đó, anh Keating cảm ơn các kỹ sư Tesla đã thiết kế chế độ lái tự động. Anh nói: “Cảm ơn các kỹ sư tài năng của Tesla, thiết kế xe tự lái của các bạn rất tuyệt vời”.

Ảnh gia đình anh Keating. (Ảnh chụp màn hình Twitter)

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Em bé đầu tiên trên thế giới chào đời trên chiếc Tesla tự lái