Em bé Trung Quốc chào đời trên lốp cao su giữa dòng nước lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một em bé chào đời trên chiếc lốp cao su sau khi xe cứu thương chở mẹ em đến bệnh viện bị chặn bởi nước lũ.

Một sản phụ ở giai đoạn cuối thai kỳ cần được chuyển đến bệnh viện nhân dân Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam. Nhưng cơn mưa lũ khiến xe cứu thương không thể di chuyển. Cảnh sát địa phương buộc phải đặt bà mẹ lên chiếc xuồng cao su, che chắn bằng tấm lót nilon và ô, sau đó lội qua dòng nước đục ngầu dọc theo con đường chính của thị trấn.

Cảnh sát địa phương buộc phải đặt bà mẹ lên chiếc xuồng cao su, che chắn bằng tấm lót nilon và ô, sau đó lội qua dòng nước đục ngầu dọc theo con đường chính của thị trấn.
Cảnh sát địa phương buộc phải đặt bà mẹ lên chiếc xuồng cao su, che chắn bằng tấm lót nilon và ô, sau đó lội qua dòng nước đục ngầu dọc theo con đường chính của thị trấn. (Ảnh chụp video)

Thật may mắn, họ đã gặp được các nhân viên y tế và bác sĩ, và họ nói người phụ nữ đã chuyển dạ. Trong tình thế cấp bách, họ buộc phải hỗ trợ người phụ nữ sinh nở ngay trên dòng nước lũ.

Họ đã gặp được các nhân viên y tế và bác sĩ, và họ nói người phụ nữ đã chuyển dạ. Trong tình thế cấp bách, họ buộc phải hỗ trợ người phụ nữ sinh nở ngay trên dòng nước lũ. 
Họ đã gặp được các nhân viên y tế và bác sĩ, và họ nói người phụ nữ đã chuyển dạ. Trong tình thế cấp bách, họ buộc phải hỗ trợ người phụ nữ sinh nở ngay trên dòng nước lũ. (Ảnh chụp video)

Trong video, 6 người đàn ông rất vất vả để đẩy chiếc “xuồng" tự chế và người phụ nữ trên dòng nước.

Kết quả, cậu bé đã chào đời “lành lặn" và khoẻ mạnh vào 5:30 chiều (giờ địa phương) trên chiếc lốp cao su có đường kính 1,5 m. Em được đặt tên là Shuisheng - có nghĩa là “em bé lũ lụt".

Cậu bé đã chào đời “lành lặn" và khoẻ mạnh vào 5:30 chiều (giờ địa phương) trên chiếc lốp cao su có đường kính 1,5 m. Em được đặt tên là Shuisheng - có nghĩa là “em bé lũ lụt". 
Cậu bé đã chào đời “lành lặn" và khoẻ mạnh vào 5:30 chiều (giờ địa phương) trên chiếc lốp cao su có đường kính 1,5 m. Em được đặt tên là Shuisheng - có nghĩa là “em bé lũ lụt". (Ảnh chụp video)

Cả mẹ và em bé sau đó được chuyển ra xe cứu thương và đi đến bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của họ đều trong điều kiện tốt. Thật may mắn, có lẽ đây là ca sinh nở đặc biệt nhất trong mùa lũ ở Trung Quốc.

Ít nhất có 3 người đã chết và hàng nghìn người bị lũ cuốn trôi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc kể từ ngày 29/6. Mùa bão lũ ở Trung Quốc thường có những cơn mưa xối xả, bắt đầu vào tháng 6 và kéo dài đến tháng 9.

Cơ quan phòng chống lụt bão và hạn hán nhà nước của Trung Quốc đã nâng mức độ khẩn cấp cho kiểm soát lũ từ cấp IV lên cấp III vào tháng 7 khi các trận mưa lớn không ngừng tàn phá đất nước, theo Tân Hoa Xã.

Do lũ lụt nghiêm trọng, Bộ Quản lý các trường hợp khẩn cấp vào ngày 6 tháng 7 đã cử thêm 9 nhóm đến các khu vực khác nhau, bao gồm Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Hồ Nam và Giang Tây. Trước đây, các đội được cử đến để cứu trợ lũ lụt ở Hồ Bắc và An Huy.

An Huy và tỉnh Hồ Bắc lân cận, tâm chấn của đại dịch ở Trung Quốc, dường như là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của mưa lũ, Associated Press cho biết.

Lũ lụt nghiêm trọng và mưa lớn đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và làm gián đoạn kỳ thi tiếng Trung ở quận She ở phía nam tỉnh An Huy sau khi chỉ có 500 trong số 2.000 học sinh đến được địa điểm thi vào ngày 7 tháng 7.

Gần 30.000 người đã sơ tán tại thành phố Huanggang của Hồ Bắc sau khi nước bắt đầu rò ra từ một hồ chứa. Đây có lẽ là mùa lũ lụt kinh hoàng nhất trong lịch sử với người dân Trung Quốc.

Thiên An
Theo 7News, Vietnam Times



BÀI CHỌN LỌC

Em bé Trung Quốc chào đời trên lốp cao su giữa dòng nước lũ