Gấu đói đột nhập vào cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở California để tìm thức ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người thường đến cửa hàng tiện lợi 7-Eleven để mua thức ăn khi đói bụng, bây giờ dường như ngay cả gấu hoang dã cũng đã học được cách này.

Mới đây, một con gấu nâu lớn ở California, Mỹ, đã đột nhập vào một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, có vẻ như nó đang tìm thức ăn, nhân viên bán hàng trông thấy sợ phát khiếp.

Theo tờ United Press International (UPI), cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nằm gần hồ Tahoe. Nhân viên cửa hàng là Rachelle Ducusin nói rằng cô ấy nhìn thấy một con gấu đang tìm thức ăn trong thùng rác bên ngoài cửa hàng, vì vậy cô ấy đã bước vào cửa hàng và gọi 911 báo cảnh sát.

Hồ Tahoe nhìn từ bờ Nam, California, Mỹ. (Ảnh: wikimedia)

Không ngờ, con gấu cũng bắt chước cách mở cửa như cô, bước vào cửa hàng, vừa nhìn quanh cửa vừa không ngừng dùng mũi ngửi mùi, rõ ràng là đang tìm thức ăn.

Từ đoạn phim ngắn do cô Ducusin quay, một nữ nhân viên bán hàng liên tục hét lên “Dừng lại!” “Đi đi!” để xua đuổi con gấu, nhưng nó có vẻ thờ ơ ‘mặc kệ’.

Cô Ducusin cho biết khi nhân viên phòng cấp cứu đến, họ đã dùng súng bắn đạn cao su để xua đuổi con gấu, nhưng vài giờ sau, nó chạy lại và lục tìm thùng rác của cửa hàng tiện lợi.

Kevin Thomas, người quản lý khu vực của Cục Cá và Động vật hoang dã California, nói với tờ San Francisco Chronicle rằng có một thẻ gắn trên tai của con gấu, điều này cho biết trước đó nó đã bị bắt và làm dấu.

Ông Thomas chỉ ra rằng, con gấu này không cư xử như một con gấu hoang dã bình thường. Nó không phải tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên, mà tìm kiếm nguồn thức ăn của con người, đây là hành vi và thói quen đã được học từ trước.

Ông Thomas còn nói, có rất nhiều gấu hoang dã trong khu vực hồ Tahoe, chúng thường đến các cơ sở kinh doanh hoặc nhà dân để tìm thức ăn. Một khi chúng đã nếm thử mùi vị thức ăn của con người, chúng rất khó thay đổi hành vi này.

Những con gấu này thích bới thùng rác, nhưng đôi khi chúng cũng đột nhập vào xe hơi, nhà cửa hoặc cửa hàng để tìm kiếm thức ăn.

Nhân viên chứng kiến sự việc ở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nói, họ đã nhiều lần chứng kiến ​​cảnh gấu vào bãi đậu xe, nhưng chúng chưa bao giờ vào trong cửa hàng. Đây là lần đầu tiên một con gấu vào cửa hàng.

Video:

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Gấu đói đột nhập vào cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở California để tìm thức ăn