Gấu nâu Trung Quốc và Nga đánh nhau kịch liệt tranh giành lãnh thổ ở biên giới?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con gấu nâu Trung Quốc và một con gấu nâu Nga đã có trận giao tranh ở biên giới Trung-Nga. Hai bên đã chiến đấu quyết liệt, bất phân thắng bại vì vấn đề… tranh chấp lãnh thổ.

Vụ việc xảy ra vào tháng 5/2020 tại khu tự trị Do Thái ở phía đông Siberia, Nga - khu vực này giáp với tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc. Đây là khu vực đã được nhà Thanh nhượng lại cho Nga trong Hiệp ước Aihui năm 1858.

Cảnh quay được thực hiện bởi máy quay của tổ chức bảo tồn động vật Nga Amur Tiger Center (Trung tâm bảo tồn hổ Amur), trong đó hai con gấu nâu đã giao chiến ác liệt. Không có âm thanh nào trong đoạn video, nhưng khoảnh khắc ngắn ngủi của cuộc tấn công được ghi lại trên camera cho thấy đó hẳn là một cuộc chiến ồn ào.

Hai con gấu nâu đực này không chỉ làm hỏng các thiết bị chụp ảnh trên đường mòn trong cuộc giao tranh, mà chúng thậm chí còn không để ý đến hàng rào làm bằng dây thép gai, thậm chí hàng rào đã bị hư hại.

Hai con gấu nâu Trung Quốc và Nga đã giao tranh kịch liệt (Ảnh chụp video)
Hai con gấu nâu Trung Quốc và Nga đã giao tranh kịch liệt (Ảnh chụp video)

Trung tâm Hổ Amur chỉ ra rằng hổ Amur (còn được gọi là hổ Siberia) luôn đi lại một cách hòa bình và lặng lẽ ở đây, còn những con gấu nâu này phá hỏng mọi thứ khi chúng đến.

Được biết, những chú gấu đực thường tranh giành lãnh thổ. Vì đoạn ghi hình bị gián đoạn giữa chừng, vì vậy mọi người không thể biết rốt cuộc bên nào giành chiến thắng.

Trung tâm Hổ Amur là một tổ chức phi chính phủ chuyên nghiên cứu và bảo tồn Hổ Amur. Hổ Amur là loài hổ lớn nhất, phân bố chủ yếu ở Đông Nam Nga, Bắc Triều Tiên và Đông Bắc Trung Quốc, hiện được xếp vào loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Trung tâm hổ Amur sẽ thả những con hổ Amur được tổ chức giải cứu về tự nhiên trong khu tự trị Do Thái, và theo dõi cuộc sống của chúng thông qua camera do tổ chức thiết lập để bảo vệ loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng này.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gấu nâu Trung Quốc và Nga đánh nhau kịch liệt tranh giành lãnh thổ ở biên giới?