Gia đình Gấu Bắc Cực trong những ngôi nhà cũ bị bỏ hoang ở Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên một hòn đảo nhỏ Kolyuchin hoang vắng ,ở vùng Đông Bắc nước Nga, một gia đình gấu trắng đã được tìm thấy bởi  anh David Kokh, một nhiếp ảnh gia 41 tuổi, hiện anh đang sinh sống ở Moscow. 

Vào tháng 9 năm ngoái, anh Kokh đã có một chuyến đi định mệnh khi đến hòn đảo Wrangel . Anh chia sẻ cuộc gặp gỡ gia đình gấu Bắc Cực đầy hào hứng và vô cùng thú vị với The Epoch Times: “Chúng tôi đi thuyền dọc theo bờ biển hơn 1.200 dặm (khoảng 2000 km), phong cảnh nơi đây thật hoang sơ với những ngôi làng bị chìm trong đổ nát. Một ngày nọ, khi cơn bão đột ngột xuất hiện, thuyền của tôi đã phải rẽ hướng sang một hòn đảo nhỏ Kolyuchin để trú ẩn”.


(
Được phép của David Kokh )


(T
he Epoch Times)

Phía Tây Bắc eo biển Bering, nằm giữa Alaska và Nga, và ngay trên bờ biển Đông Bắc của Nga có hòn đảo Bắc Cực được biết đến với trạm khí tượng được hoạt động dưới thời Liên Xô cũ, và đã bị đóng cửa vào năm 1992, nhưng nay vẫn còn sự hiện diện của một ngôi làng hoang vắng.

Anh David Kokh đã vui sướng tột độ khi tìm thấy đại gia đình gấu Bắc Cực đang quây quần bên nhau giữa những ngôi nhà ảm đạm, hoang vắng. Anh Kokh chia sẻ:“ Gió lạnh, mưa bão đã làm cho những ngôi nhà hoang vắng ấy càng trở nên tăm tối, lãnh đạm. Bỗng nhiên, chúng tôi phát hiện ra bên trong cửa sổ các ngôi nhà xuất hiện những bóng hình di chuyển, ai đó đã lấy ống nhòm để quan sát rõ hơn, và các chú lần lượt xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của mọi người . Đó là một khung cảnh vô cùng hoàn hảo”. Những chú gấu Bắc Cực xuất hiện như những ngọn đuốc phá vỡ đi màn sương mù dày đặc đang bao trùm lên cả hòn đảo hoang vắng ấy.


(
Được phép của David Kokh)


(Được
phép của David Kokh)

Kokh lặng lẽ quan sát, anh đã nhanh chóng kịp thời lưu lại những hình ảnh chân thật nhất có thể về những chú gấu khổng lồ với thiết bị hiện đại là chiếc máy ảnh máy bay không người lái. Anh Kokh đã thành thạo các thao tác thủ thuật với thiết bị nhằm giảm thiểu sự xáo trộn hay tiếng ồn, để tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật của gia đình gấu. Anh cho biết: “Tôi không ở gần các chú gấu nên không gặp nguy hiểm gì”.

Chính những chú gấu đã phá tan đi bầu không khí lạnh lẽo và hoang vắng đang bao trùm lên cả ngôi làng. Các chú gấu như đang tái hiện lại một bức ảnh về động vật hoang dã một cách thật sống động, với khung cảnh trên bãi cỏ là vài chú gấu đang thơ thẩn ngắm nhìn bầu trời, còn một vài chú thì lảng vảng bên hiên nhà. Anh Kokh bồi hồi chia sẻ : “Các chú gấu đi loanh quanh trong những ngôi nhà, có khoảng 20 chú trong tầm mắt và chủ yếu là các gấu bố, gấu anh và xa xa gần bờ biển của hòn đảo là mấy gấu mẹ đang trông nom các bé gấu con của mình”.


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)

Bên cạnh cảm giác hồi hộp là niềm vui sướng khi Kokh lưu lại được những hình ảnh gấu Bắc Cực với những khoảnh khắc hiếm có. Anh đã chia sẻ khoảnh khắc đặc sắc này với tất cả mọi người trên thế giới thông qua Instagram. Kokh nhớ lại: “Khoảnh khắc khi tôi chạm trán với những chú gấu Bắc Cực tại trạm khí tượng bị bỏ hoang ở Bắc Chukotka đó là một điều vô cùng đặc biệt và vô cùng khó quên với tôi. Tôi cũng vô cùng hạnh phúc vì có thể chia sẻ khoảnh khắc đó với mọi người trên khắp thế giới”. Anh tin rằng công việc của một nhiếp ảnh gia là “người kể những câu chuyện” và câu chuyện của anh là sự kết nối chặt chẽ giữa con người với động vật hoang dã và thiên nhiên.


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)


(
Được phép của David Kokh)


David Kokh. (
Được phép của David Kokh)

Minh Thương
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gia đình Gấu Bắc Cực trong những ngôi nhà cũ bị bỏ hoang ở Nga