Gia đình ở Texas tìm lại được cô chó mất tích 3 năm trước ở cách nhà 2.000 km

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình ở Texas (Mỹ), bị mất cô chó cưng cách đây 3 năm, đã vô cùng vui mừng khi nhận được cuộc gọi thông báo rằng cô chó đã được tìm thấy tại Indiana, cách đó gần 2.000 km. Làm cách nào mà cô chó có thể đến được Indiana vẫn còn là một điều bí ẩn.

Chị Katrina Skelton, 28 tuổi ở Sugar Land, cùng với chồng mình là anh Mark, đã nhận nuôi cô chó Daisy từ khi cô chó này còn nhỏ, trước khi đứa con đầu lòng của họ được sinh ra. Họ đã nhận nuôi Daisy từ một trạm cứu hộ động vật địa phương khi cô chó này mới được 12 tuần tuổi.

Chị Katrina kể lại với The Epoch Times: “Khi nhận nuôi Daisy, gia đình tôi lúc ấy chỉ có tôi và chồng tôi. Chúng tôi coi nó như đứa con đầu lòng của mình. Chúng tôi đã nuôi nó được 4 năm trước khi nó mất tích”.

Con chó biến mất vào tháng 2 năm 2019.

Chị Katrina tiếp tục thuật lại câu chuyện mất tích của Daisy: “Cổng rào phía sau nhà của chúng tôi đã bị bỏ ngỏ và Daisy đã bỏ trốn cùng với một con chó khác. Trong lúc ấy, chúng tôi đang tụ tập tại sân sau nhà. Vài giờ sau đó, chúng tôi đã tìm thấy con chó khác của mình, nhưng Daisy thì không thấy đâu cả”.

Cô chó Daisy cùng với con trai của chị Katrina - Jonah năm 2017. (Ảnh: Katrina Skelton)
Cô chó Daisy cùng với con trai của chị Katrina - Jonah năm 2017. (Ảnh: Katrina Skelton)

Gia đình đã không có bất cứ manh mối nào về Daisy. Chị Katrina và anh Mark đã đăng hình ảnh của cô chó lên trên các nhóm Facebook và sử dụng trang web PawBoost để thông báo nhờ tìm chó lạc. Họ cũng dán các tờ rơi xung quanh khu vực của mình và kiểm tra các trạm cứu hộ động vật tại địa phương trong nhiều tuần và nhiều tháng sau khi Daisy biến mất.

Chị Katrina kể tiếp công tác tìm kiếm của gia đình mình: “Vài ngày sau khi đăng tin tức tìm chó lạc, bất kể khi nào có ai đó liên lạc với chúng tôi và nói rằng họ có thể đã nhìn thấy Daisy ở nơi nào đó, chúng tôi liền lái xe quanh khu vực ấy và gọi to tên của nó”.

“Chúng tôi còn kiểm tra trực tuyến hầu như mỗi ngày để xem liệu vi mạch định danh của Daisy đã được quét chưa. Tôi không muốn từ bỏ việc tìm kiếm. Daisy luôn ở trong tâm trí chúng tôi. Con trai lớn của tôi, Jackson, thậm chí còn thường xuyên nhắc đến Daisy một cách ngẫu nhiên”.

Ảnh trái: Daisy khi mới được nhận nuôi. Ảnh phải: Daisy cùng với Jackson khi còn nhỏ. (Ảnh: Katrina Skelton)
Ảnh trái: Daisy khi mới được nhận nuôi. Ảnh phải: Daisy cùng với Jackson khi còn nhỏ. (Ảnh: Katrina Skelton)

Nhiều năm trôi qua. Cho đến ngày 4 tháng Giêng, anh Mark nhận được cuộc gọi từ một người có tên là Tiffany Clay, đến từ Marion, Indiana, cũng là người đã tìm thấy Daisy.

Chị Katrina nói: “Daisy đã bước vào sân sau nhà họ. Tiffany đã đưa Daisy đến bác sĩ thú y để quét vi mạch. Nhờ vào email thông báo kết quả của công ty chip mà Tiffany đã liên lạc với chúng tôi. Bằng cách nào đó, Daisy đã di chuyển gần 2.000 km từ ngôi nhà của chúng tôi ở Sugar Land đến thành phố phía bắc Indiana”.

Chị Katrina cho biết rằng chị quá vui mừng đến nỗi không tin đó là sự thật. Gia đình chị đã lập tức khởi hành đi nhận lại Daisy. Cuộc hành trình kéo dài hơn 17 giờ. Chuyến đi đã giúp chị Katrina nhận ra vài điều về cuộc sống và sau đó chị đã đăng nó trên trang Facebook của mình.

Trong bài đăng của mình, chị đã chia sẻ một vài quan điểm cá nhân: "Tôi thực sự ghét cái lạnh”; “Daisy là một cô chó thật tuyệt vời khi có thể đi được một quãng đường dài như vậy”; “Anh Mark là một người đồng hành mà tôi yêu thích”; “Lái xe không thật sự hấp dẫn tôi”; “Texas là vùng đất tôi yêu”; “Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: Những người tử tế vẫn luôn tồn tại”.

Cô chó Daisy sau khi được đoàn tụ với gia đình tại Texas. (Ảnh: Katrina Skelton)
Cô chó Daisy sau khi được đoàn tụ với gia đình tại Texas. (Ảnh: Katrina Skelton)

Sau khi đoàn tụ với gia đình ở Texas, mặc dù mất một chút thời gian để gợi nhớ và làm quen lại, cuối cùng Daisy cũng đã nhận ra gia đình của mình.

Chị Katrina mô tả lại cảnh đoàn tụ với Daisy: “Chồng tôi, anh Mark, đã bỏ mũ ra, và việc đó giống như một bóng đèn vụt sáng. Daisy bắt đầu sủa một cách hào hứng và ôm chặt lấy chúng tôi!”

Mặc dù Daisy có vẻ khỏe mạnh như thể cô chó đã được ai đó cho ăn và chăm sóc nhưng gia đình vẫn đưa Daisy đến bác sĩ thú y sau khi trở về Texas. Họ phát hiện ra rằng cô chó bị giun tim và bắt đầu điều trị cho nó.

Theo lời chị Katrina, về tổng quan thì Daisy rất ổn khi về nhà, nhưng cần phải giữ mức độ hoạt động của nó ở mức thấp để đảm bảo cho Daisy được nghỉ ngơi nhiều. Việc đi dạo cùng với Daisy trong công viên vẫn được duy trì nhằm giúp Daisy được hoạt động và nghỉ ngơi hợp lý.

Ảnh trái: Daisy khi quay về nhà tại Texas. Ảnh phải: Daisy cùng với Jonah và Jackson năm 2022. (Ảnh: Katrina Skelton)
Ảnh trái: Daisy khi quay về nhà tại Texas. Ảnh phải: Daisy cùng với Jonah và Jackson năm 2022. (Ảnh: Katrina Skelton)

Chị Katrina cho biết thêm: "Chúng tôi thích có Daisy ở nhà mình và luôn dành nhiều thời gian cho nó nhất có thể. Hiện nay, các cậu con trai của tôi đã lớn hơn nhiều so với ba năm trước, thời Daisy bị mất tích. Nhưng dường như Daisy đang bù đắp lại khoảng thời gian đã mất ấy. Daisy dõi theo và trông chừng lũ trẻ như thể chúng là con của mình. Daisy và bọn trẻ giống như chưa bao giờ bỏ lỡ một ngày nào cùng nhau".

Hoa Long

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Gia đình ở Texas tìm lại được cô chó mất tích 3 năm trước ở cách nhà 2.000 km