Gia đình tìm thấy hạnh phúc trong ‘cuộc sống đơn giản’ làm việc trên đồng cỏ và Chúa luôn ở trong tâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình bốn người quản lý một đồng cỏ cộng đồng ở vùng nông thôn Canada đã tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống đơn giản hàng ngày. Niềm tin của họ là sống hết lòng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, thông qua những điều tốt và xấu, và nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong tất cả.

Cô Vanessa và anh Levi Ould là người bản xứ Canada, gần 30 tuổi, hiện đang sống ở phía tây trung tâm Saskatchewan cùng với các con của họ: Jeremiah, 4 tuổi, và Hadley, 2 tuổi. Họ làm việc trên đồng cỏ cộng đồng sáu tháng trong năm nhưng sống ở đó cả năm.

Chúa đã mở cánh cửa này và chúng tôi vô cùng biết ơn,” cô Vanessa nói với The Epoch Times.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Đầu đời

Là một người yêu ngựa từ khi còn rất nhỏ, cô Vanessa đã trải qua thời thơ ấu và tuổi thiếu niên của mình để cưỡi ngựa và tham gia các lớp học. Cô cũng tham gia các chương trình biểu diễn nhưng chưa bao giờ chăn nuôi hay thậm chí cưỡi ngựa theo phong cách phương Tây.

Điều đã thôi thúc cô trở thành một “nữ cao bồi” thực thụ là việc chuyển đến Alberta vào năm 2012 để quản lý một chương trình cắm trại về ngựa dành cho trẻ em quanh năm.

Tôi bắt đầu giúp đỡ đàn gia súc của những người hàng xóm, học hỏi từ những người bạn đến giúp đỡ tại trại và bắt đầu bị cuốn hút vào lối sống đó. Tôi… yêu thích khía cạnh của lối sống đi kèm với nghề cao bồi. Rằng đó không chỉ là một công việc phụ mà còn là một cách để đưa ngựa vào mọi khía cạnh trong cuộc sống,” cô Vanessa chia sẻ.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Cô cũng bắt đầu thích cách mà những người hàng xóm trở thành gia đình, khía cạnh cộng đồng của việc xây dựng thương hiệu và cách một con ngựa trở thành công cụ chính để hoàn thành công việc.

Vào năm 2015, khi cô Vanessa đang làm việc tại một trại ngựa, cô đã gặp anh trai và chị dâu của anh Levi. Sau đó, cặp đôi đã mời cô ấy tham gia một chuyến du ngoạn mùa thu, nơi cô Vanessa gặp được chồng sắp cưới của mình.

Ngay cả anh Levi cũng biết rằng họ đang cố gán ghép chúng tôi. Trong chuyến đi đó, đối với cả hai chúng tôi, có một điều gì đó đang xảy ra,” cô nói.

Trong vài tháng tiếp theo, cả hai dành nhiều thời gian hơn cho nhau và với bạn bè của họ; và trong một số cuộc phiêu lưu không theo kế hoạch, cả hai đều nhận ra rằng họ phù hợp với nhau.

Điều đó có vẻ dễ dàng và tự nhiên, cả hai chúng tôi đều kính yêu Chúa, thích cưỡi ngựa hơn bất cứ thứ gì khác, và yêu thích những điều giống nhau,” cô Vanessa nói.

Sau khi hẹn hò được một năm, cặp đôi đã kết hôn—sáu năm trước—vào lúc 6 giờ sáng trên một đỉnh đồi, khi mặt trời mọc cùng với gia đình và bạn bè thân thiết xung quanh.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Cuộc sống trên đồng cỏ cộng đồng

Mặc dù cha mẹ của anh Levi chưa bao giờ chăn nuôi gia súc, nhưng anh ấy đã cưỡi ngựa cùng anh trai mình. Anh ấy lớn lên cùng với ông bà là những người làm nông và nuôi bò, anh ấy cũng giúp đỡ những con bò của những người hàng xóm và học hỏi tất cả những điều cơ bản của nó.

Trước khi chuyển đến Saskatchewan, cô Vanessa và anh Levi quản lý gia súc ở phía bắc Alberta. Sau đó, trong vài năm tiếp theo, anh Levi làm việc tại một cơ sở mổ bò.

Với sự quan tâm sâu sắc đến ý tưởng quản lý một đồng cỏ cộng đồng, cặp đôi sau đó đã kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến.

Ngày nay, họ không thể hạnh phúc hơn khi quản lý hơn 2.000 gia súc—được chia thành 5 đàn—hơn 8900 hecta đồng cỏ rộng mở, cây cối và một vài hồ nước lớn.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Mô tả công việc trên đồng cỏ, cô Vanessa cho biết: “Vào tháng 4, chúng tôi bắt đầu kiểm tra hàng rào và chuẩn bị đất, chuồng trại và hệ thống nước cho gia súc. Vào tháng Năm, chúng bắt đầu đến và sau đó chúng tôi kiểm tra từng [đàn] hàng tuần, khám bệnh, kiểm tra sức khỏe của đàn, quản lý cỏ và đảm bảo rằng đất đai đang được quản lý và sử dụng tốt.

Vào mùa trái vụ, anh Levi bện da bò và cặp đôi cùng nhau hoàn thành các đơn đặt hàng đồ da thủ công như móc khóa, nam châm gắn tủ lạnh và bao da điện thoại mà họ bán trên cửa hàng Etsy của mình.

Bên cạnh gia súc, đồng cỏ còn là nơi sinh sống của bảy con ngựa, một con ngựa nhỏ cho Jeremiah, ba con cừu và bốn con chó chăn gia súc.

Những con vật giống như thành viên trong gia đình; hai trong số những con ngựa đã ở với gia đình Ould từ khi chúng còn là những chú ngựa con, thậm chí còn là một phần trong ngày cưới của họ và cả hai lần thông báo mang thai của cô Vanessa.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Kể từ khi ra đời, bọn trẻ đã thừa hưởng tình yêu cưỡi ngựa của cô Vanessa và anh Levi.

Jeremiah tự cưỡi ngựa, còn Hadley cưỡi phía sau anh Levi hoặc tôi trên chiếc 'yên ngựa' gắn vào yên ngựa của chúng tôi,” cô Vanessa chia sẻ.

Những đứa trẻ cũng giúp đỡ chúng tôi với các công việc khác nhau. Jeremiah thích giúp mở cổng, và khi cưỡi ngựa, cậu bé nhanh chóng rời đi để giúp đánh dấu những con gia súc bị trói. Cậu bé cũng giúp vỗ về chúng và cho chúng uống thuốc khi cần.

Hadley cũng rất sẵn lòng giúp đỡ và là một tài xế ngồi ghế sau rất kiên quyết, cậu bé nói cho chúng tôi biết phải đi đâu hoặc con bò nào cần được 'thắt dây' vì đi khập khểnh,” cô Vanessa chia sẻ.

Bà mẹ hai con chia sẻ rằng rất ít thử thách trong cuộc sống hàng ngày và mặc dù có thể khó khăn khi sống xa đại gia đình — gia đình cô Vanessa sống ở Ontario và gia đình anh Levi sống ở Alberta — cô khẳng định họ “sẽ không bao giờ hối hận” khi có con bên cạnh họ trong cuộc phiêu lưu này.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Học tập và Ký ức

Sống trong đồng cỏ của cộng đồng đã dạy cho gia đình nhiều điều, chẳng hạn như trẻ em có thể kiên cường như thế nào.

Cô Vanessa nói: “Bọn trẻ háo hức được tham gia vào công việc bạn đang làm nếu bạn mời chúng tham gia.”

Gia đình cũng đã học được cách làm việc theo nhóm tốt hơn và có chiến lược hơn trong việc hoàn thành công việc.

Bài học quan trọng của cô Vanessa là “những điều tốt đẹp nhất không đến một cách dễ dàng mà phải qua rất nhiều công sức, sự kiên trì và trái tim vui vẻ.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Trong số rất nhiều trải nghiệm mà họ đã có, cô Vanessa nhớ lại một ngày đặc biệt vào mùa xuân năm nay khi cả gia đình tìm thấy một con bò bị mắc kẹt trong bùn gần một con suối tự nhiên và tập hợp lại để giải thoát cho con bò.

Cô nhớ lại: “Chúng tôi đã cố gắng kéo con bò ra ngoài bằng ngựa của mình, nhưng con bò bị hút vào đó khá chặt và không nhúc nhích. Anh Levi cưỡi ngựa vài dặm trở lại chỗ chúng tôi đậu một chiếc xe Jeep có gắn tời và lái nó về. Anh ấy chui xuống bùn và luồn dây đai dưới con bò bị mắc kẹt đang mệt mỏi.

Chúng tôi đã gần như đưa con bò lên sườn núi bằng tời khi xe jeep hết pin.

May mắn thay, hôm đó gia đình đã mang theo cả xe Jeep và xe tải. Vì vậy, khi con bò vẫn bị mắc kẹt, anh Levi đã quay trở lại xe tải, tháo pin ra và mang nó trở lại xe Jeep.

Cô Vanessa nói: “Chúng tôi đã đưa con bò ra ngoài sau vài giờ làm việc. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời và chúng tôi rất biết ơn Chúa!

(Ảnh: Vanessa Ould)

Nhưng cuộc giải cứu không dừng lại ở đó; bò con cần được giúp đỡ vì bị thiếu sữa trong quá trình giải cứu và hồi phục của bò mẹ. Gia đình đã đưa cả bò mẹ và bò con về chuồng. Họ cho bò con ăn sữa thay thế trong vài ngày tới và giúp tăng nhiệt độ cơ thể của nó.

Bò mẹ và bò con đã hồi phục và đang rất tốt.

Cô Vanessa nói: “Chúng tôi đặt tên cho chúng là Clover và Daisy, và bọn trẻ rất thích khi chúng tôi đi kiểm tra và phát hiện ra chúng.”

(Ảnh: Vanessa Ould)

'Chúng ta có thể nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong tất cả'

Niềm tin đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của gia đình Ould. Cả cô Vanessa và anh Levi đều tin rằng họ sẽ không có công việc này hoặc tận hưởng niềm hạnh phúc trên đồng cỏ cộng đồng nếu không có sự giúp đỡ của Chúa.

Cô Vanessa nói: “Chúng tôi thường xuyên cầu nguyện mỗi ngày và chúng tôi có thể nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong tất cả… Tôi tin chắc rằng Chúa đặt chúng ta ở nơi chúng ta đang ở với mục đích và ý định, và cỏ không xanh hơn ở phía bên kia, mà là nơi nó được gieo vào và chăm sóc.

Kể từ khi tìm thấy niềm vui trong cuộc sống đơn giản, cô Vanessa bắt đầu chia sẻ những hiểu biết của mình với thế giới thông qua Instagram với hy vọng có thể khuyến khích người khác.

Trong một bài đăng, cô đã chia sẻ bài học lớn nhất của mình: “Hạnh phúc không phải là thứ bạn chạy theo, mà đến từ 'cuộc sống đơn giản', tận hưởng những điều đã có trong cuộc sống của bạn chứ không phải 'những điều' mà bạn nghĩ rằng bạn cần phải có để được hạnh phúc.

(Ảnh: Vanessa Ould)

Cô Vanessa nói với The Epoch Times: “Đối với tôi, đó là một sự thật quan trọng mà chúng ta cần phải lắng nghe. Tận hưởng những gì Chúa đã ban cho chúng ta, thực sự tận hưởng, thay đổi mọi thứ, bởi vì sự hài lòng mang lại lợi ích lớn hơn nhiều so với điều khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc trong chốc lát.”

Không chỉ đơn giản là làm những gì khiến bạn hạnh phúc mới thực sự khiến bạn vui vẻ, mà là sống hết mình trong mọi khía cạnh của cuộc sống: điều tốt, điều khó, thử thách và nhìn thấy cơ hội trong đó.

Lời khuyên tốt nhất của cô Vanessa dành cho những người khác là hãy bắt đầu: tìm người để học hỏi, khiêm tốn và tìm kiếm Chúa.

Cuộc sống của chúng ta được ban phước, không chỉ vì những gì chúng ta có hoặc những gì chúng ta phải làm, mà còn vì Đấng tối cao mà chúng ta biết—Chúa—và niềm hy vọng của chúng ta nơi Ngài. Khi mọi việc trở nên khó khăn, chúng ta biết rằng Ngài sẽ nắm giữ nó; khi những khoảnh khắc thành công, chúng ta dâng lên Ngài lời ngợi khen,” cô ấy nói.

Hãy tìm cách để phục vụ người khác. Bắt đầu trở thành một nhân viên tốt, một người vợ tốt và một người mẹ tốt hơn. Nhờ ơn Chúa, hãy cố gắng hết sức có thể ngay tại vị trí hiện tại của mình và khiến mỗi ngày trở nên đáng sống.

Tác giả: Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Gia đình tìm thấy hạnh phúc trong ‘cuộc sống đơn giản’ làm việc trên đồng cỏ và Chúa luôn ở trong tâm