Gia tăng đột biến từ khóa:"Tôi có thể thay đổi phiếu bầu không?" - cử tri Dân chủ bắt đầu tiếc nuối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến nay, vụ bê bối ổ cứng máy tính của Hunter Biden vẫn tiếp tục lan tỏa trên các mạng xã hội. Bất chấp các CEO Facebook, Twitter, Youtube càng chặn, người dân Mỹ càng tìm kiếm và kết quả từ khóa laptop Hunter Biden đã leo lên hàng top được tìm kiếm nhiều nhất, cùng sự gia tăng đột biến các tùy chọn tìm kiếm trên Google: “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của mình không?”.

Trước hàng chục nghìn email, video, bức ảnh, các bản ghi âm cùng với những nhân chứng rất xác thực, người dân Mỹ đã biết thêm “hậu trường” kinh khủng của gia đình nhà Biden, trong khi các ông lớn công nghệ cùng nhiều phương tiện truyền thông dòng chính đang cật lực nhằm vùi lấp sự thật và đổ lỗi cho phía Nga.

Theo New York Post, các tìm kiếm trên Google cho từ khóa “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của tôi” đã tăng đột biến trong vài ngày qua, và những người Mỹ quan tâm đến việc điều chỉnh phiếu bầu của họ cũng đang tìm kiếm thêm thông tin về Hunter Biden, chỉ một tuần sau khi bài báo được công bố

Hơn 58,5 triệu người đã bỏ phiếu và đang tìm kiếm việc "thay đổi phiếu bầu" bắt đầu thịnh hành trong vài ngày qua - được liên kết với các tìm kiếm cho từ khóa "Hunter Biden".

Mối quan tâm lớn nhất đến từ bang Arizona, Tennessee và Virginia, tất cả các bang này chỉ cung cấp cho cư dân một lần bỏ phiếu.

Nhưng ở một số tiểu bang, cử tri có thể gửi lá phiếu của mình, đổi ý và gửi lá phiếu mới. Những cử tri thay đổi ý định sau khi gửi thư trong một cuộc bỏ phiếu cũng có thể đến Hội đồng Bầu cử Hạt, để yêu cầu một lá phiếu mới thay thế lá phiếu đầu tiên, với lá phiếu cuối cùng được gửi đi kiểm phiếu.

Nhưng những cử tri đã bỏ phiếu sớm không có cơ hội thứ hai tương tự. Người phát ngôn của Hội đồng bầu cử nói với tờ The Post: “Khi bạn đã bỏ phiếu tại một chiếc máy, vậy là xong. Bạn bỏ một phiếu bầu và điều đó đã hoàn tất."

Michigan, Minnesota, Washington và Wisconsin đều có luật bầu cử cụ thể cho phép người dân thay đổi ý kiến ​​sau khi bỏ phiếu ban đầu. Hiện tại có 7 tiểu bang cho phép cử tri thay đổi phiếu bầu.

Theo dữ liệu của Google Trend, các khu vực có lượt tìm kiếm từ khóa “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của tôi” tăng mạnh ở tiểu bang Tây Virginia, Utah, Idaho, Pennsylvania, New Mexico, Michigan, Arizona, Missouri, Nevada, Minnesota và Wisconsin.

Trong số các tiểu bang nói trên, Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, và Arizona là những bang chiến địa quan trọng trong cuộc bầu cử. Tây Virginia, New Mexico và Idaho là ba khu vực hàng đầu quan tâm đến việc thay đổi phiếu bầu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những người muốn thay đổi phiếu bầu chính là những cử tri đã đi bầu sớm cho ứng viên của Đảng Dân chủ - Joe Biden.

Theo AP, khi các chính trị gia Đảng Dân chủ thúc đẩy các cử tri trong suốt mùa hè đi bỏ phiếu sớm và qua đường bưu điện - khiến tổng số phiếu bầu sớm vượt quá mức năm 2016 khi còn 9 ngày nữa mới tới Ngày bầu cử, và khá nhiều người đang có suy nghĩ lại.

Các tùy chọn tìm kiếm “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của mình không" đã tăng đột biến ngay sau cuộc tranh luận tổng thống lần cuối, và vụ bê bối máy tính xách tay của Hunter Biden.

So với năm 2016, lần cuối cùng các tìm kiếm để thay đổi phiếu bầu tăng mạnh như thế này là vào ngày 30/10 - ngày 5/11/2016 - tiếp theo là giữa kỳ, tuy nhiên xu hướng tìm kiếm gần đây cho thấy sự quan tâm lâu hơn, kéo dài hơn và bền vững hơn về chủ đề này.

Theo cuộc thăm dò mới của Yahoo News/Yougov (tiến hành từ ngày 23-25/10) cho thấy 77% cử tri đã đăng ký nói rằng họ đã nghe ít nhất “một chút” về câu chuyện máy tính xách tay của Hunter Biden, 39% nói rằng họ đã nghe “rất nhiều” và cứ 10 người thì có 4 người khẳng định rằng Hunter đã làm sai điều gì đó.

Việc tìm kiếm từ khóa “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của tôi” trên Google đã tăng đột biến trong những ngày gần đây và trùng khớp với từ khóa tìm kiếm Hunter Biden.

Google Trends cũng cho thấy các tìm kiếm về con trai của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã vượt qua các truy vấn về WikiLeaks, nơi làm rò rỉ email từ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, ứng cử viên Hillary Clinton và các cố vấn chiến dịch của bà.

Vừa qua Ủy ban Thượng viện cũng đang điều tra xem Hunter Biden có vi phạm luật liên bang hay không, khi không đăng ký làm đại diện nước ngoài trong quá trình thúc đẩy lợi ích của các đối tác kinh doanh nước ngoài ở Washington DC.

Theo Politico.com, ngoài việc đảng Cộng hòa Florida đang đè bẹp đảng viên Dân chủ trong cuộc bỏ phiếu sớm. Những người theo đảng Cộng hòa tại Florida đã ra ngoài bỏ phiếu trực tiếp. Sau nhiều tuần đảng Dân chủ ủng hộ bầu qua thư, các cử tri Đảng Cộng hòa đã trực tiếp đến các khu vực bầu cử sớm trong tuần này, vượt lên dẫn trước lịch sử của đối thủ về số phiếu bầu trước Ngày bầu cử.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Gia tăng đột biến từ khóa:"Tôi có thể thay đổi phiếu bầu không?" - cử tri Dân chủ bắt đầu tiếc nuối