Giấc mơ có thể tiết lộ thông tin tiền kiếp của một người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những giấc mơ dường như có thể xuyên không gian về kiếp trước. Nhiều người thường mơ thấy mình đang ở một nơi xa lạ, mặc quần áo từ các thời đại khác nhau và những giấc mơ này thường xuất hiện lặp đi lặp lại hoặc liên tục…

Một số người hiểu rõ ràng, một số biết được từ kiến ​​thức tự phát, và một số được cho biết vì một lý do nào đó hoặc bằng một phương pháp nào đó. Trong số rất nhiều cách biết về tiền kiếp, vắn tắt có một số điều như:

  1. Từ lời của thầy toán mệnh.
  2. Nằm mộng quay về tiền kiếp.
  3. Quay về tiền kiếp thông qua thôi miên.
  4. Trong lúc thanh tỉnh trở về tiền kiếp.

1. Lời từ thầy toán mệnh

Có rất nhiều thầy bói ở khắp phố phường, có những thầy bói có khả năng ngoại cảm biết được tiền kiếp, và nhân quả ba đời. Thật thú vị nếu những điều thầy bói này nói ra đều chính xác. Như vậy, khắp phố phường đều là những người có xuất thân nổi tiếng như Đường Bá Hổ, Dương Quý Phi, hoặc các Vương công quý tộc!

Thầy toán mệnh trong các bức tranh trên lối đi dạo của Di Hòa Viên. (Ảnh: wikimedia)
Thầy toán mệnh trong các bức tranh trên lối đi dạo của Di Hòa Viên. (Ảnh: wikimedia)

Điều thú vị hơn là nếu bạn hỏi cùng một "thầy bói", mỗi lần người này có thể kể cho bạn một kiếp trước khác nhau hoặc nếu bạn hỏi những "thầy bói" khác nhau, thì những người thầy bói khác nhau này cũng có thể kể cho bạn những tiền kiếp khác nhau.

Nếu bạn nghĩ sâu hơn về điều đó, bạn sẽ nghĩ rằng họ đang tường thuật rất ẩn ý về tiền kiếp của bạn ở các thời đại khác nhau. Nhưng nếu họ có những cách nói khác nhau về tiền kiếp của bạn, và tất cả họ đều cho rằng mình đúng, như vậy cũng không có gì ngạc nhiên.

Tất nhiên, chúng ta không phủ nhận rằng thực sự có một số "thầy bói" có thể tình cờ đúng, hoặc "đôi khi" có thể đúng. Nhưng hoàn toàn chắc chắn rằng trong số những "thầy bói" khắp phố phường này, trong số họ đều đang tự mãn khoe khoang, đa phần không chỉ lừa dối người, mà còn lừa dối chính mình!

Thầy toán mệnh đang bói cho một phụ nữ, vào cuối thế kỷ 19. (Ảnh: wikimedia)
Thầy toán mệnh đang bói cho một phụ nữ, vào cuối thế kỷ 19. (Ảnh: wikimedia)

2. Trong mơ quay về tiền kiếp

Những giấc mơ dường như có thể xuyên không gian về kiếp trước. Nhiều người thường mơ thấy mình đang ở một nơi xa lạ, mặc quần áo từ các thời đại khác nhau và những giấc mơ này thường xuất hiện lặp đi lặp lại hoặc liên tục, mỗi lần mơ thì mạch truyện dường như là một, một phần hoặc từng phần liên tục của "toàn bộ giấc mơ" giống như cốt truyện của một bộ truyện. Loại giấc mơ này khác với những giấc mơ bình thường. Nó rất rõ ràng và sống động, và sự rõ ràng của nó giống như những gì xảy ra khi bạn có ý thức .

Hầu hết những người có loại kinh nghiệm giấc mơ này thường là từ khi còn nhỏ, và luôn tỉnh dậy với tình tiết đáng sợ nào đó giống như gặp ác mộng. Sau đó, loại ác mộng này sẽ thường xuyên xuất hiện, và theo thời gian, nó trở thành một phần của ký ức.

Giấc mơ tiền kiếp của cậu bé Paul

Có một cậu bé người Anh tên là Paul, 16 tuổi. Cậu thường có một chuỗi những giấc mơ rất sống động. Cậu nằm mơ thấy mình chết trong một trận chiến, nhưng lúc đó không phải là cậu hiện tại, mà là một người Đức. Người lính tên “Karl” nói rằng, đó là Thế chiến thứ 2. Cậu mơ thấy vào ngày 23 /10/1944, cậu bị quân đội Nga bắn trong trận chiến ở Ba Lan. Cảm giác bị giết khi ấy được giấc mơ tái hiện rất rõ ràng và sống động, như thể cậu ở trên chiến trường cũng như trải nghiệm tất cả mọi thứ xảy ra trên chiến trường.

Cậu bé Paul đã thể hiện tình yêu với những người lính đồ chơi khi còn nhỏ. Nhưng điều này có vẻ không có gì đáng gây ngạc nhiên, vì hầu hết các cậu bé đều thích những món đồ chơi chiến đấu như vậy. Song Paul dường như có một điều kỳ lạ, cậu luôn không thích người Anh hoặc lính Mỹ, nhưng luôn thích đồ chơi của lính Đức.

Giấc mơ tiền kiếp của Paul vẫn chưa được xác nhận, bởi vì ngay cả cậu cũng không thể kiểm tra một người lính Đức tên là “Karl” có chết vào ngày 23/10/1944 hay không. Nhưng thật kỳ lạ, trong giấc mộng cậu bé Paul thấy mình có vẻ không giống trong các bộ phim truyền hình người lính Đức mặc đồng phục màu xám và đi đôi ủng, mà lại là đồng phục màu xanh lá cây đặc biệt.

Sau đó, người ta xác minh rằng cậu bé Paul đã nói đúng, vì khi kết thúc chiến tranh, quân Đức rơi vào thế bí, bị thiếu quân lực nên đã tuyển mộ một số lượng lớn người già trẻ nhỏ ra tiền tuyến tham chiến. Nhưng quân phục tiêu chuẩn lại không đủ, nên phải thay bằng quân phục màu xanh lá cây.

Vào cuối năm 1944, những người lính mặc bộ quân phục màu xanh lá cây được chuyển đến Ba Lan để chiến đấu.

Cơn ác mộng của cô bé Alice

Có một cô bé người Mỹ tên là Alice, thường xuyên bị đánh thức bởi một cơn ác mộng sống động và lặp đi lặp lại kể từ khi cô còn là một đứa trẻ, cốt truyện trong giấc mơ của cô dường như luôn không thay đổi.

Trong giấc mơ của cô, cô là một người phụ nữ trưởng thành đã có gia đình, mặc một chiếc váy dài đến đầu gối. Bên cạnh cô luôn có một cô con gái đi theo. Hai mẹ con lặng lẽ đi trên con đường nhỏ, mặt trời sắp buông xuống chân trời đã chạng vạng. Đột nhiên, có một âm thanh chói tai vang lên từ xung quanh, cô cảm thấy cả thế giới đang sắp sụp đổ, lúc này Alice hét lên bừng tỉnh khỏi giấc mơ.

Khi tỉnh dậy, Alice luôn cố gắng nói với mẹ rằng mình đã thực sự "trải qua" những gì xảy ra trong giấc mơ. Nhưng mẹ cô luôn an ủi và nói rằng đó chỉ là một giấc mơ, không có thật. Sau đó, Alice từ bỏ và không thuyết phục mẹ nữa, nhưng cô tin chắc rằng mình đã từng trải qua cảnh tượng ấy trong mơ. “Cơn ác mộng” này liên tục xuất hiện trong giấc mơ và tần suất xuất hiện cũng giảm dần khi cô trưởng thành.

Khi Alice lớn lên, một ngày nọ, cuối cùng cô xác định rằng chiếc váy dài đến đầu gối mà cô mặc trong giấc mơ là trang phục của phụ nữ Ấn Độ truyền thống. Đối với đất nước Ấn Độ, cô luôn cảm thấy có một sức hấp dẫn bí ẩn khiến cô luôn hướng về nơi ấy.

Sau đó, trong một bộ phim, cô đã có một cảm giác rất mạnh (Déjà-vu) về một vùng đất trong bộ phim tên là Darjeeling phía Tây Bắc Ấn Độ. Cảm giác mạnh mẽ này không thể giải thích nổi được. Cảm giác này đã khơi dậy sự thích thú của cô khi đọc rất nhiều bài báo về khu vực Darjeeling.

Nơi họp bán chè Darjeeling, chừng năm 1890. (Ảnh: wikimedia)
Nơi họp bán chè Darjeeling, chừng năm 1890. (Ảnh: wikimedia)

Trước sự ngạc nhiên của cô, người ta biết được từ dữ liệu rằng trong khoảng thời gian từ năm 1890 đến năm 1920, đã xảy ra một số thảm họa sụt lún địa tầng quy mô lớn ở khu vực Darjeeling. Phát hiện này càng khiến Alice tin rằng "kiếp trước" của cô chính là người phụ nữ Ấn Độ thỉnh thoảng xuất hiện trong giấc mơ của mình, và người phụ nữ Ấn Độ này cùng con gái của cô không may bị chôn sống trong thảm họa sụt lún địa tầng xảy ra vào lúc hoàng hôn.

Darjeeling, Ấn Độ. (Ảnh: wikimedia)
Darjeeling, Ấn Độ. (Ảnh: wikimedia)

Mary người thường xuyên mơ bị nắm tóc

Ngoài ra, còn có một cô gái người Mỹ tên là Mary. Từ khi còn nhỏ cô đã thường xuyên gặp những cơn ác mộng khiến cô sợ hãi không thể giải thích được.

Trong giấc mơ của mình, cô là một cô gái trẻ sống trong thời đại tương tự như thời của những người Mỹ da trắng đi tiên phong khai khẩn đất hoang ở miền Tây. Trong mơ có một lần cô bị người da đỏ tấn công, về sau, Mary luôn mơ thấy mình bị một người da đỏ đuổi theo, cảm giác không chỉ rất sống động mà còn rất chân thực.

Richmond thủ đô của Liên minh miền Nam từ năm 1861 đến năm 1865 ở Virginia. (Ảnh: wikimedia)
Richmond thủ đô của Liên minh miền Nam từ năm 1861 đến năm 1865 ở Virginia. (Ảnh: wikimedia)

Giấc mơ bị người da đỏ đuổi theo cô không bao giờ dừng lại. Trong một số giấc mơ, cô luôn bị người da đỏ đuổi theo, có lần cô còn bị họ bắt được, và có lần cô bị họ nắm tóc kéo lại từ phía sau. Tại khoảnh khắc này, Mary luôn tỉnh dậy vì sốc và nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi, họ lại kéo tóc xoăn của con!” Thực tế, tóc Mary vốn thẳng suôn mượt, nhưng trong giấc mơ cô lại có mái tóc xoăn.

Mặc dù những giấc mơ của Mary rất rõ ràng và sống động, nhưng cô không nghĩ những giấc mơ này có liên quan đến tiền kiếp. Cho đến một lần, cô đến Tây Virginia để thăm tổ tiên của mình vào thế kỉ 18 từng sống qua ở đây. Trước khi Mary đến thăm nơi này, cô chưa từng biết gì về nơi này cũng như tổ tiên của mình.

Khi đến nơi này, cô phát hiện ra rằng nó thuộc về nơi sinh ra tổ tiên cô, một nơi được người dân địa phương gọi là "Burnt Cabin" (nghĩa đen là căn nhà-cabin bị cháy) vì một cuộc đột kích của người da đỏ nên đã bị thiêu rụi và được đặt tên này.

Khu lịch sử Cabin bị cháy. (Ảnh: wikimedia)
Khu lịch sử Cabin bị cháy. (Ảnh: wikimedia)

Thật vậy, đã có những vụ việc người da đỏ tấn công và đốt nhà trong khu vực Burnt Cabin, nơi này được đặt tên là "Cabin bị cháy" vì lý do này.

Mặc dù cô Mary không có đủ thông tin để xác nhận nó có liên quan đến tiền kiếp, nhưng dựa trên những dữ kiện lịch sử, quả thực có một khả năng không thể loại trừ!

Tất cả những giấc mơ về tiền kiếp "tươi sáng sống động" và "lặp đi lặp lại" này dường như "gợi ý" rằng chúng có nguồn gốc từ những ký ức có thật của tiền kiếp. Nhưng vì phần lớn những giấc mơ tiền kiếp thiếu rất nhiều dữ kiện, không đủ để cung cấp thông tin hoặc manh mối chính xác được, cho nên vẫn không thể tìm ra được bằng chứng gì về tiền kiếp, cùng lắm chỉ có thể nói đó là một loại tín hiệu.

Một điều nhắc nhở nho nhỏ không nên quá coi trọng những giấc mơ tiền kiếp kiểu này, bởi vì tiềm thức của con người rất phức tạp, và họ thường sẽ nhầm lẫn một số cảm xúc vô thức bị chúng ta đè nén, hoặc từ một không gian nào đó đưa đến. Những thông tin chúng ta lãng quên, nó thường xuất hiện trong giấc mơ dưới dạng ngụy trang hoặc đã bị phai lệch đi.

Nếu bạn không có sự hiểu biết gì về tiềm ý thức và sự phức tạp của những giấc mơ, mà thường xuyên tạo nên một nhân dạng hoặc một nơi nào đó trong những giấc mơ, như vậy tiềm ý thức rất dễ bị ảnh hưởng bởi chính mình.

Dần dần những giấc mơ này càng ngày càng hòa nhập với bản thân chúng ta, để dẫn dắt giấc mộng chúng ta. Khi đó, những gì trong giấc mộng sẽ không phải là câu chuyện tiền kiếp, mà chỉ là một ‘trò chơi’ mà tự bạn đang lừa dối chính mình!

Huy Hải
Theo NTDTV

 



BÀI CHỌN LỌC

Giấc mơ có thể tiết lộ thông tin tiền kiếp của một người