Giải cứu chú gấu Mỹ bị kẹt đầu trong bình nhựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con gấu con ở Connecticut, Hoa Kỳ không may bị mắc kẹt đầu trong một cái bình nhựa trong khi đang kiếm ăn. Chiếc bình không chỉ khiến nó không thể ăn được mà còn ngăn cản hô hấp của nó. May mắn thay, các nhà sinh vật học động vật hoang dã đã kịp thời phát hiện và giải cứu gấu con khỏi chiếc bình.

Vụ việc diễn ra tại một thị trấn ở hạt Litchfield vào ngày 23/6, theo hãng tin AP. Vào thời điểm đó, một con gấu mẹ cùng ba con gấu con đang kiếm ăn trong thùng rác, và một trong những con gấu con bị mắc kẹt đầu trong một chiếc bình nhựa trong suốt.

Cục Cá và Động vật hoang dã Connecticut đã đăng trên Facebook vào ngày 29/6 rằng họ phải giúp gỡ bỏ chiếc bình nhựa càng sớm càng tốt do thời tiết nắng nóng và độ chặt của chiếc bình.

Các nhà sinh vật học sau đó đã tìm thấy chú gấu con gặp nạn. Sau khi đợi nó xuống khỏi cây, họ dùng thuốc an thần cho nó và lấy cái bình nhựa trên đầu nó ra. May mắn là chiếc bình nhựa không gây ra thương tích gì cho nó.

Sau khi gấu con được thả đi, nó đã nhanh chóng tìm thấy gấu mẹ đang đợi gần đó.

Người phát ngôn của cục, Will Healey, nói rằng vụ việc này cho thấy mọi người nên đảm bảo rằng rác của họ được đặt đúng chỗ.

Ông nói: “Tất cả chúng ta phải cam kết giữ cho gấu và các động vật hoang dã khác được an toàn và có thể sống trong tự nhiên".

Thật trùng hợp, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Bắc Carolina cách đây vài ngày. Thành phố Asheville của bang cũng có một chú gấu con bị mắc kẹt đầu trong một cái bình nhựa.

con gấu
Một chú gấu con bị kẹt đầu trong một cái bình nhựa ở Bắc Carolina. (Ủy ban Tài nguyên Động vật Hoang dã Bắc Carolina)

Justin McVey, một nhà sinh vật học động vật hoang dã thuộc Ủy ban Tài nguyên Động vật Hoang dã Bắc Carolina, đã đến khu vực này để tìm kiếm chú gấu con sau khi được thông báo, United Press International đưa tin.

Ủy ban cho biết, mẹ của chú gấu đã quan sát gần đó khi McVey dùng thuốc an thần cho gấu con và tháo cái bình nhựa ra khỏi đầu nó.

Sau khi đảm bảo gấu con khỏe mạnh, McVey đã gửi gấu con lại cho mẹ của nó. Không mất nhiều thời gian để gấu con bắt đầu bú mẹ ở một khoảng cách an toàn với các khu dân cư.

Trên Facebook, Ủy ban đã nhắc nhở mọi người về sáu biện pháp phòng ngừa để tránh điều này xảy ra như sau:

(1) Không cho gấu ăn hoặc đến gần gấu.
(2) Che đậy thực phẩm, rác thải và tái chế tài nguyên.
(3) Tháo máng ăn cho chim khi gấu hoạt động.
(4) Không để thức ăn vật nuôi ngoài trời.
(5) Làm sạch và bảo quản vỉ nướng.
(6) Thông báo cho hàng xóm về hoạt động của gấu.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Giải cứu chú gấu Mỹ bị kẹt đầu trong bình nhựa