Giải cứu cừu hoang Úc mang trên mình ‘áo khoác’ lông nặng 35 kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vừa qua, một khu bảo tồn ở Úc đã giải cứu thành công một chú cừu hoang phải khoác trên mình bộ lông dày nặng tới 35 kg. Sau khi được cạo lông, chú cừu trông hoàn toàn thay đổi, những tấm hình chụp trước và sau khi chú được giải cứu đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Vào đầu tháng 2, một chú cừu lang thang trong tự nhiên và có sức khỏe yếu đã được người dân phát hiện trong một khu rừng ở Victoria (Úc) và được thông báo cho khu bảo tồn Edgar’s Mission. Lực lượng cứu hộ từ khu bảo tồn đã giải cứu chú và đặt tên cho chú là Baarack.

Khi mới đến khu bảo tồn, Baarack trông như đang “mặc” một chiếc áo khoác lông dày cộm, phủ đầy cành cây và ký sinh trùng, và phải nhờ đến sự trợ giúp của các nhân viên mới có thể xuống xe. Nếu không để lộ khuôn mặt, mọi người có thể nghĩ chú là một chùm lông to chứ không phải là một con cừu.

Các nhân viên trong khu bảo tồn đã dành một giờ để cạo bỏ bộ lông của Baarack. Tổng trọng lượng của bộ lông là 35,4 kg, bằng một nửa trọng lượng của một con kangaroo trưởng thành. Họ suy đoán rằng Baarak đã không được cạo lông trong ít nhất 5 năm.

绵羊
Baarack đã giảm rất nhiều cân sau khi được cạo lông, sự khác biệt thật đáng kinh ngạc. (Handout / Edgar’s Mission / AFP)

Kyle Behrend, giám đốc truyền thông của khu bảo tồn, nói rằng có vẻ như Baarack đã có chủ, nhưng thẻ tai của chú có thể đã bị rơi ra khi lớp lông xung quanh mặt phát triển ngày càng dày. Ông cũng nói rằng những con cừu phải được cạo lông ít nhất một lần mỗi năm, nếu không bộ lông của chúng sẽ phát triển giống như Baarack.

Behrend cho biết, mặc dù Baarack đã chạy trên những tảng đá trong rừng nhiều năm nhưng bộ móng của chú vẫn khá tốt, tuy nhiên tình trạng sức khỏe của chú thì hơi kém. Chú bị nhẹ cân và gần như không nhìn được do bị lớp lông che phủ khuôn mặt.

Giờ đây, chú cừu Baarack đã trút được gánh nặng 35 kg và đang ổn định cuộc sống cùng những chú cừu được giải cứu khác tại khu bảo tồn Edgar’s Mission. Ông Behrend nói thêm: “Tất cả những điều này cho thấy rằng cừu quả là một loài động vật cực kỳ kiên cường và dũng cảm, chúng ta không thể không yêu mến loài động vật này”.

Bấm vào đây để xem các video ngắn liên quan.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Giải cứu cừu hoang Úc mang trên mình ‘áo khoác’ lông nặng 35 kg