Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới năm 2021 và những bức ảnh kỳ thú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bức ảnh ngoạn mục do một số nhiếp ảnh gia giỏi nhất thế giới chụp từ khắp mọi nơi trên thế giới, làm nổi bật vẻ đẹp chưa từng có của thiên nhiên trong Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới năm nay.

Từ những đầm phá ở Nam Cực xa xôi, nơi hải cẩu báo săn chim cánh cụt, đến những thác băng nguyên sơ ở miền trung Nhật Bản; từ cảnh nửa chìm nửa nổi của con cá sấu Mỹ lén lút lướt dưới vùng biển nhiệt đới ngập nắng ở Cuba, đến sức mạnh khủng khiếp của những con voi đực khi chiến đấu ở Kenya; sự hùng vĩ và kỳ diệu của trái đất, và tất cả các sinh vật của nó, được giới thiệu trong các bài dự thi của những người giành giải thưởng trong cuộc thi từ sáu lục địa.

Giải thưởng cao nhất cho Nhiếp ảnh gia thiên nhiên thế giới năm 2021 thuộc về Amos Nachoum người Mỹ, người có bức ảnh động dưới nước về một con hải cẩu báo hung dữ tinh nghịch đang săn chim cánh cụt ở Nam Cực. Bức ảnh cũng giành được giải Vàng cho hạng mục "Hành vi - Động vật có vú". Với bức ảnh của mình, Nachoum đã mang về giải thưởng 1.000 đô la tiền mặt.

Giải Vàng: Hành vi - Động vật có vú

Epoch Times Photo
Hải cẩu báo rượt đuổi chim cánh cụt Gentoo, Amos Nachoum, Hoa Kỳ (Được sự cho phép của Amos Nachoum / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Nachoum kể lại: “Trong nhiều giờ, tôi đợi thủy triều xuống dọc theo một đầm phá nông trên một hòn đảo xa xôi ngoài khơi bán đảo Nam Cực. Chính xác như chiếc đồng hồ, hải cẩu báo đến đầm phá trước khi thủy triều xuống. Nó chúi đầu xuống nước trông giống như một tảng đá nằm trong dòng nước rút. Những con chim cánh cụt Gentoo non chỉ dám xuống nước khi nước cạn, và khi những con chim cánh cụt đến đủ gần hải cẩu quay đầu với tốc độ cực nhanh, tóm gọn một trong những con chim cánh cụt bằng chân và đưa nó xuống vùng nước sâu. Khi con hải cẩu đến vùng nước mở, tôi đi theo nó và bơi song song với nó, quan sát hành động của nó. Trước sự ngạc nhiên của tôi, nó đã thả chim cánh cụt hai lần. Mỗi lần như vậy, chú hải cẩu lại đuổi theo chú chim cánh cụt, như thể nó đang thích thú với trò chơi. Chú chim cánh cụt sợ hãi cố gắng trốn thoát khi trò chơi tiếp tục. Nhưng ngay sau đó, kết cục đã đến”.

Giải Vàng: Hành vi - Động vật không xương sống

Epoch Times Photo
Kiến đỏ, Chin Leong Teo, Singapore. (Được sự cho phép của Chin Leong Teo / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Chân dung động vật

Epoch Times Photo
Khỉ đuôi dài, Tom Vierus, Fiji. “Ba con khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) tận hưởng hơi ấm của nhau trong một ngày nắng nóng ở Bali, Indonesia. Những con vật này thể hiện hành vi rất giống với con người chúng ta, bao gồm cả việc thích đồng hành với nhau. Khỉ khổng lồ đã quen với con người, và thường thấy xung quanh các ngôi đền, nơi chúng có xu hướng kiếm thức ăn hiến tế do khách viếng thăm đền thờ". (Được sự cho phép của Tom Vierus / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Các mục đoạt giải khác có một hàng kiến ​​đỏ tạo thành một cây cầu theo bản năng để vượt qua một dòng nước ở Indonesia; một liên minh báo gêpa đực liều lĩnh băng qua một con sông hung hãn ở Maasai Mara; và cảnh thân mật của khỉ đuôi dài mẹ và các con của nó, miêu tả cảnh gia đình linh trưởng đang âu yếm nhau trong một ngày nắng nóng ở Bali, Indonesia. Giống như cửa sổ vào một thế giới khác, những cảnh này tiết lộ một số điều kỳ diệu và bí ẩn của thế giới chúng ta.

“Chúng tôi tin tưởng vào sức mạnh của nhiếp ảnh để làm nổi bật sự hùng vĩ và kỳ thú của thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta” - Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới tuyên bố. “Sứ mệnh của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới là tôn vinh những nhiếp ảnh gia thiên nhiên xuất sắc nhất thế giới trong khi giới thiệu vẻ đẹp của thiên nhiên cho nhiều người hơn”.

Và trong một nỗ lực để bảo tồn sức sống nguyên sơ của hành tinh của chúng ta, cuộc thi đã cam kết trồng một cây mỗi khi có người tham gia cuộc thi.

Giải Bạc: Hành vi - Động vật có vú

Epoch Times Photo
Hai con voi đực đấu với nhau, William Fortescue, Vương quốc Anh. (Được sự cho phép của William Fortescue / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Đồng: Hành vi - Động vật có vú

Epoch Times Photo
Năm con báo gêpa đực, Buddhismlini de Soyza, Australia. (Được sự cho phép của Buddhismlini de Soyza / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Bạc: Hành vi - Lưỡng cư và Bò sát

Epoch Times Photo
Cá sấu Mỹ, Massimo Giorgetta, Ý. (Được sự cho phép của Massimo Giorgetta / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Đồng: Chân dung động vật

Epoch Times Photo
Puma cái và đàn con, Amit Eshel, Israel. (Được sự cho phép của Amit Eshel / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Đồng: Cảnh quan và Môi trường của Hành tinh Trái đất

Epoch Times Photo
Băng rơi, Rie Asada, Nhật Bản. (Được sự cho phép của Rie Asada / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Đồng: Thiên nhiên Tác phẩm

Epoch Times Photo
Xà lách san hô của Gabriel Barathieu, Mayotte. (Được sự cho phép của Gabriel Barathieu / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Động vật trong môi trường sống của chúng

Epoch Times Photo
Đười ươi Bornean, Thomas Vijayan, Canada. (Được sự cho phép của Thomas Vijayan / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Hành vi - Động vật lưỡng cư và bò sát

Epoch Times Photo
Ếch cây Thái Bình Dương, Shayne Kaye, Canada. (Được sự cho phép của Shayne Kaye / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Đen và trắng

Epoch Times Photo
Cáo bắc cực biến hình màu xanh quý hiếm, Vince Burton, Vương quốc Anh. (Được phép của Vince Burton / Nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới)

Giải Vàng: Nghệ thuật thiên nhiên

Epoch Times Photo
Phong cảnh với cây cối, Federico Testi, Ý. (Được sự cho phép của Federico Testi / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Gold: Phóng viên ảnh

Epoch Times Photo
Đười ươi cái ba tháng tuổi Alain Schroeder, Bỉ. (Được sự cho phép của Alain Schroeder / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Vàng: Con người và Thiên nhiên

Epoch Times Photo
Hang động băng, Sabrina Inderbitzi, Thụy Sĩ. (Được sự cho phép của Sabrina Inderbitzi / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Cảnh quan và Môi trường của Hành tinh Trái đất

Epoch Times Photo
Cảnh quan, Sam Wilson, Úc. (Được sự cho phép của Sam Wilson / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Thực vật và nấm

Epoch Times Photo
Ngôi nhà bỏ hoang, Gautam Kamat Bambolkar, Hoa Kỳ (Được sự cho phép của Gautam Kamat Bambolkar / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Giải Vàng: Động vật hoang dã đô thị

Epoch Times Photo
Cá voi lưng gù, Matthijs Noome, Hoa Kỳ (Được sự cho phép của Matthijs Noome / Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới)

Tố Như
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới năm 2021 và những bức ảnh kỳ thú